Delivery Doodles: Grab ứng dụng trí thông minh nhân tạo vẽ đồ ăn để gọi món

VietTimes – Delivery Doodles trên GrabFood được thử nghiệm tại Việt Nam từ hôm nay (25/5). Dù là bánh ngọt, dim sum hay phở, trẻ chỉ cần vẽ hình dạng món ăn và dùng Delivery Doodles được tích hợp ngay trên ứng dụng Grab để quét các bức vẽ. Ứng dụng đoán tên món ăn và đưa ra gợi ý các nhà hàng gần đó có giao món ăn này. 
Grab ra mắt ứng dụng Delivery Doodles, biến các nét vẽ tinh nghịch của trẻ thành món ăn giao đến tận tay với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo. Ảnh: Grab cung cấp.
Grab ra mắt ứng dụng Delivery Doodles, biến các nét vẽ tinh nghịch của trẻ thành món ăn giao đến tận tay với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo. Ảnh: Grab cung cấp.

Delivery Doodles trên GrabFood vận dụng mô hình máy học (machine learning) để có thể nhận diện phác họa các món ăn địa phương như Martabak, Nasi Lemak và Bánh mì. Các tình nguyện viên cùng gia đình của họ, đến từ Grab và Google, đã cung cấp hơn 10.000 bức vẽ để “dạy máy tính cách nhận diện nét vẽ trẻ em”.

Bà Trâm Nguyễn, Giám đốc Google tại Việt Nam, Lào, Campuchia cho biết Delivery Doodles trên Grab là một mô hình máy học được xây dựng dựa trên công cụ Tensorflow.js và chạy như một tính năng nền trên ứng dụng. Tính năng này sẽ thực sự hữu ích và mang lại những giờ phút thú vị cho các gia đình khi dành nhiều thời gian cùng nhau tại nhà hơn, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp trong khu vực.

“Những món ăn ngon lành bước ra từ chính nét vẽ của mình là một trải nghiệm kỳ diệu mà mọi đứa trẻ đều mơ ước. Với AI, Grab và Google đã biến giấc mơ này thành hiện thực. Các gia đình giờ đây có thể trải nghiệm mô hình giáo dục giải trí của AI để khai phá trí tưởng tượng của trẻ và có những khoảng thời gian gắn kết gia đình thú vị cùng nhau”, bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành, Grab Việt Nam cho biết.