Để khởi nghiệp thành công, hãy làm theo lời khuyên của 7 vị CEO này

VietTimes -- Khởi nghiệp để thành công chưa bao giờ là một công việc dễ dàng. Ở Mỹ, cứ 10 công ty khởi nghiệp thì chỉ có từ một đến hai công ty là trụ lại được trên thương trường. Dưới đây là những bí quyết mà những người khởi nghiệp thành công muốn chia sẻ lại cho cộng đồng.
Nguồn ảnh: Business Insider
Nguồn ảnh: Business Insider

Trong khi bạn cảm thấy tự làm sếp của chính mình khá thú vị và linh hoạt thì việc khởi nghiệp đang trở nên khá khó khăn. Một số nhà khởi nghiệp thành công đã tìm ra bí quyết đặc biệt để “thoát khỏi bùn lầy”.

Dưới đây là chia sẻ của 7 CEO về những gì cần để thành công, những công nghệ nào sẽ là chìa khóa cho sự tăng trưởng và quy mô, và những thách thức lớn nhất đối với khởi nghiệp là gì.

1. Roshni Mahtani là người sáng lập, CEO của Tickled Media cũng là người đồng sáng lập Female Founders Network

Để khởi nghiệp thành công, hãy làm theo lời khuyên của 7 vị CEO này ảnh 1

"Những nhà khởi nghiệp ở Úc cần phải tự nhìn nhận mình có một vai trò to lớn chứ không phải chỉ là “công cụ” của ANZ để tấn công một thị trường mới. Mặc dù có những cân nhắc về mặt văn hóa, nhưng liệu một nguồn lực tài năng tuyệt vời cộng với các đối tác tiềm năng có thể phá bỏ rào cản không? Nếu rào cản về ngôn ngữ là lý do khiến lo lắng, hãy chọn Singapore và Philippines cho những bước tiếp theo của bạn. Bởi hai đất nước này sẽ xua tan đi bức tường ngôn ngữ vô hình  ngăn cản bạn.”

2. Logan Young là người đồng sáng lập và Phó chủ tịch chiến lược của Blitz Metrics

Google và Facebook “lũng loạn thị trường”. Vậy nên các công ty mới thành lập phải đáp ứng được các thuật toán của họ. Họ thích dùng những nội dung" hot "hơn là phương pháp tiếp cận bán hàng trực tiếp. Do đó, công ty mới khởi nghiệp đang ngày càng rơi vào những câu chuyện “làm giàu nhanh” thay vì sử dụng các nguyên tắc marketing thông thường.

Hiện tại, Facebook đang dẫn đầu trong việc tập trung phát triển các nền tảng để phân phối nội dung. WordPress, các tài khoản xã hội và giỏ hàng là những “viên gạch” cần thiết mà hầu hết những người mới khởi nghiệp phải có được.

80% nỗ lực Marketing / Công nghệ, 20% là trong nội dung “kể chuyện” thông qua các nền tảng này.

3. Emma Lo Russo người đồng sáng lập và là CEO của Digivizer

Để khởi nghiệp thành công, hãy làm theo lời khuyên của 7 vị CEO này ảnh 2

"Dành ưu tiên cho những việc bạn làm, từ tầm nhìn dài hạn thông qua chiến lược bạn tạo ra để giành chiến thắng, đến những gì bạn sẽ làm trong giờ tiếp theo, là rất quan trọng. Tôi đã khởi nghiệp với Digivizer sau khi rời vai trò COO tại một công ty phần mềm Úc, vì vậy tôi đã phát triển những kỹ năng này trong môi trường đó. Sự khác biệt trong khởi nghiệp là làm thế nào bạn có thể ưu tiên mọi thứ.

Luôn xem xét những lựa chọn mà bạn có, bao gồm cả việc trì hoãn những khó khăn. Tôi thành công bởi những thách thức, khó khăn và tôi sử dụng sự sợ hãi đó tập trung làm thế nào để tạo ra các chiến lược tôi cần phục vụ cho mục địch tôi đã vạch ra.

Khi các doanh nghiệp phát triển, thường họ sẽ có khoảng 20-30 nhân viên. Tại thời điểm đó, các doanh nhân cần phải suy nghĩ về việc chuyển từ mô hình kiểm soát sang mô hình trao quyền, rồi tới 70 nhân viên, nơi các hệ thống, sự lãnh đạo và văn hóa cần sửa đổi.

4. Michael Liedtke, Quản lý Kỹ thuật tại Escrow.com

Những người mới khởi nghiệp nên bắt đầu với suy nghĩ phát triển “toàn cầu”. Tìm kiếm các công ty có thể giúp xây dựng sự tin tưởng như một lợi thế cạnh tranh, từ đó có thể giúp bạn xâm nhập vào các thị trường mới.

Ngoài ra, hãy tìm hiểu điều gì sẽ là quan trọng cho khách hàng của bạn và tập trung vào đó, bất kể đó là trải nghiệm tích hợp với trang web yêu thích, ứng dụng truyền thông xã hội hoặc giảm giá.

Các doanh nhân cần phải suy nghĩ về việc làm thế nào để khách hàng tự tìm đến mình. Với hơn 60% lượng truy cập internet trên thiết bị di động, bạn cần phải ghi nhớ con số này để ưu tiên trải nghiệm cho người dùng trên tất cả các kênh mua sắm. Hãy huy động năng lượng từ đội ngũ nhân viên của bạn để có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

5. Fred Schebesta, người đồng sáng lập và CEO của finder.com

Để khởi nghiệp thành công, hãy làm theo lời khuyên của 7 vị CEO này ảnh 3

Bạn sẽ thành công trong kinh doanh nếu bạn không ngừng theo đuổi các mục tiêu của mình. Doanh nghiệp cần phải là “mối bận tâm” lớn nhất và là một trong những ưu tiên hàng đầu của bạn.

Sử dụng các công nghệ mới để đạt được lợi thế cạnh tranh và dùng lực đòn bẩy để đánh bại đối thủ lớn hơn. Trong cuộc khảo sát gần đây, chúng tôi thấy rằng 40% doanh nghiệp nhỏ không kiếm được doanh thu trực tuyến. Nếu bạn không “trực tuyến” bạn sẽ không tồn tại. Với Amazon, nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang mở cửa tại Úc sẽ  làm cho họ có một thị trường đông đúc hơn. Tiền điện tử là một lĩnh vực khác để khai thác. Việc tìm nguồn nhân lực chất lượng cao được trang bị các kỹ năng kỹ thuật cần thiết cho hoạt động kinh doanh sẽ tiếp tục là một thách thức lớn với startup, tuy nhiên với tiền điện tử và internet, cơ hội đang mở rộng ra thị trường toàn cầu.

6. Karen Borg, CEO Jobs cho NSW

Các công ty mới khởi nghiệp thành công luôn năng động tìm kiếm lời khuyên và hướng dẫn, họ nắm rõ được những con số họ đang sở hữu và họ hiểu những kỹ năng “dắt lưng”. Joe Gebbia từ AirBNB cho biết chỉ cần nhìn vào rủi ro lớn nhất trong công việc kinh doanh của bạn và tuyển dụng nhân tài. Các công ty mới thành lập thành công cũng biết điểm khác biệt của họ. Họ nắm rất chắc về nền tảng khách hàng và quy mô của thị trường. Nguồn vốn rất quan trọng đối với thành công nhưng thường thì nhiều Startup quá bận rộn nên họ có thể không biết những gì họ đang có sẵn trong tay.

Khi nói đến việc mở rộng quy mô, công nghệ không phải là chiếc chìa khóa chính mà đó là về cách áp dụng công nghệ. eBay và một đại lý ô tô địa phương đều sử dụng các trang web nhưng cả hai lại có những cơ hội phát triển hoàn toàn khác nhau. Chìa khóa thực sự cho quy mô tăng trưởng là có một thị trường toàn cầu trong một ngành công nghiệp mà bạn có một lợi thế cạnh tranh và giành được khách hàng với chi phí thấp. Công nghệ là phương tiện chứ không phải là thứ điều khiển vấn đề này.

7. Samar Singla, người sáng lập & CEO của Jugnoo

Để khởi nghiệp thành công, hãy làm theo lời khuyên của 7 vị CEO này ảnh 4

Những bước tiến mới nhất cùng với công nghệ mới nhất đã giúp Jugnoo cũng như các công ty khác tại Ấn Độ khởi nghiệp thành công. Jugnoo hiện là công ty lớn thứ ba ở Ấn Độ và là giải pháp cho nhu cầu của người dân.

Blockchain sẽ xác định tương lai của các doanh nghiệp và nền kinh tế trên toàn thế giới. Trên thực tế, Jugnoo đã có kế hoạch tung ra mô hình phương tiện “ride-sharing” dựa trên nền tảng trên toàn cầu, bắt đầu từ London. Mặc dù đây là thách thức khi các đối thủ cạnh tranh lựa chọn để đốt tiền mặt để có được sức hút trên thị trường nhưng nó là một giải pháp ngắn hạn và chúng tôi đang giải quyết nó theo một hướng khác thông qua “ride-sharing”.

Nguồn ảnh: Business Insider