Đẩy mạnh ngân hàng số sau khi đóng cửa 1 phòng giao dịch Eximbank vì khách hàng mắc COVID-19

VietTimes – Nhiều ngân hàng đẩy mạnh dịch vụ ngân hàng số sau khi Eximbank phải đóng cửa phòng giao dịch Vạn Hạnh, quận 10, TP. HCM vì trong số khách hàng có một ca nhiễm COVID-19.
Quầy giao dịch Ngân hàng Vietcombank, nhân viên đeo khẩu trang thực hiện phòng, chống COVID-19 (Ảnh: Hòa Bình)
Quầy giao dịch Ngân hàng Vietcombank, nhân viên đeo khẩu trang thực hiện phòng, chống COVID-19 (Ảnh: Hòa Bình)

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại mạnh mẽ như hiện nay, nhiều ngân hàng khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng số, giao dịch điện tử nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm COVID-19. 

"VCB Digibank là dịch vụ hợp nhất và thay thế các dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking, mang lại trải nghiệm đồng nhất hoàn toàn mới cho khách hàng về: Giao diện, thông tin đăng nhập, hạn mức, tính năng, tiện ích trên các thiết bị khác nhau (PC, laptop, smartphone, tablet…)" - Trải nghiệm về ngân hàng điện tử được Ngân hàng Ngoại thương Vietcombank thông tin là hoàn toàn mới mẻ, tiện ích.

Khách hàng được hướng dẫn là có thể sử dụng dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank theo hai phương thức: Ứng dụng di động VCB Digibank trên các chợ ứng dụng - Là phiên bản cập nhật của ứng dụng di động Mobile Banking trên chợ ứng dụng Appstore và Google Play Store (tên ứng dụng trên chợ ứng dụng vẫn là “Vietcombank”); và dịch vụ VCB Digibank trên trình duyệt web tại mục “Ngân hàng số VCB Digibank” trên website của Vietcombank.

BIDV cũng đề nghị khách hàng sử dụng ngân hàng trực tuyến, cho phép quản lý tiền của mình vào bất cứ thời điểm và địa điểm nào, chỉ cần tài khoản ngân hàng điện tử và kết nối với Internet; không cần trực tiếp đến phòng giao dịch.

Cũng như hầu hết các ngân hàng khác, dịch vụ ngân hàng điện tử của BIDV khá đa dạng và được cung cấp trên điện thoại di động, giúp khách hàng quản lý thông tin tài khoản cá nhân và giao dịch nhanh chóng, an toàn, chính xác.

Hồi giữa năm ngoái 2019, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã ra mắt bản thử nghiệm ứng dụng dịch vụ tài chính mới với tên gọi tham khảo Wee@ABBANK tại diễn đàn “Đổi mới sáng tạo Mở, Fintech. Đây là ứng dụng tài chính sử dụng Giải pháp Xác thực Thanh toán bằng Nhận dạng khuôn mặt (Facial Payment).  

Trước diễn biến nóng của dịch bệnh COVID-19, bản thử nghiệm Wee@ABBANK với công nghệ facial payment xử lý không gian tài chính trực tuyến thông qua những giao dịch như: chuyển tiền, yêu cầu gửi tiền, chia tiền, tặng quà, mua sắm… có vẻ sẽ trở thành xu thế.

Thông tin mới từ Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP. HCM và Sở Y tế TP. HCM vừa cho biết, hôm qua ngày 3/8, phòng giao dịch Eximbank Vạn Hạnh - Chi nhánh quận 10 (tại địa chỉ 373 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP. HCM) đã thông báo tạm thời ngưng hoạt động 14 ngày vì khách hàng đến giao dịch vừa công bố nhiễm COVID-19.

Thông tin ban đầu, bệnh nhân tên P.T. (sinh năm 1963, trú phường 12, quận 10) đã trực tiếp chăm sóc người thân là bệnh nhân tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 1/7 đến 20/7. Ngày 25/7, bệnh nhân đi máy bay về TP. HCM. 

Eximbank cho biết nhằm bảo vệ sức khỏe của nhân viên và khách hàng, ngân hàng đã phun khử trùng và lau dọn phòng giao dịch Vạn Hạnh đồng thời thông tin cho khách hàng biết địa điểm giao dịch mới. Để đảm bảo không ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng, các hồ sơ của khách hàng tại phòng giao dịch Vạn Hạnh sẽ tiếp tục được chuyển cho Eximbank chi nhánh quận 10 xử lý.

Hiện các nhân viên còn lại của phòng giao địch Vạn Hạnh đã tự cách ly tại nhà và tuân thủ theo sự hướng dẫn của cơ quan y tế và địa phương về công tác phòng chống dịch COVID-19.