Đây là cách Snapchat làm để giữ sản phẩm không bị rò rỉ trước khi ra mắt

VietTimes -- Snap Inc - công ty mẹ của Snap được biết đến như một trong những công ty giữ bí mật tốt nhất trong công nghệ. Vậy điều gì đã giúp Snap Inc "kín tiếng" được đến thế?

Ảnh minh họa (Nguồn: Business Insider)
Ảnh minh họa (Nguồn: Business Insider)
Ngoài các cam kết nghiêm ngặt không được công bố thông tin mà nhân viên phải ký khi họ quyết định làm việc ở đây, thì có một khác khác mà Snap duy trì văn hóa bảo mật của họ là giữ kín các thông tin về tính năng mới với cả các nhân viên nội bộ.
Khi nhân viên Snap có thể truy cập vào các tính năng Snapchat nội bộ không công khai, họ sẽ thấy một cảnh báo như sau:
Đây là cách Snapchat làm để giữ sản phẩm không bị rò rỉ trước khi ra mắt ảnh 1Cảnh báo khi truy cập vào thông tin nội bộ của Snap (Ảnh: Business Insider)

"Quan trọng!: Bảo mật. Làm ơn đừng chia sẻ cho bất kỳ ai không phải nhân viên Snap". Nếu nhân viên họ chắc chắn về việc có thể giữ được bảo mật, họ chọn "Got it", nếu không, họ sẽ chọn "Cancel".

Cung cấp cho nhân viên quyền truy cập vào các tính năng mới trước khi chúng được cho ra mắt, hay còn gọi là "dogfooding" là một chiến lược phổ biến ở Snap. Với tất cả nỗ lực hạn chế tối đa sự rò rỉ, Snap đã hạn chế khá nhiều trong số khoảng 2.500 nhân viên của mình truy cập vào các tính năng mới, chưa được công bố.
Giám đốc điều hành Evan Spiegel gần đây cũng đã thắt chặt hơn việc cho phép nhân viên thử nghiệm phiên bản ứng dụng không phát hành. Danh sách các nhân viên được thử nghiệm được rút ngắn hơn. Việc rút gọn này có thể là do Spiegel lo lắng về các tính năng của Snapchat sẽ bị rò rỉ lên báo chí. Khi trang web The Information có một bài báo về việc Snap đang làm việc trên một tính năng mới là Snap Maps, CEO Evan Spiegel đã gửi ngay một email đến toàn công ty với dòng chủ đề :"Cảm thấy thất vọng". Spiegel không nhắc gì đến bài báo kia, nhưng ông chú trọng vào tầm quan trọng của việc gây bất ngờ cho người dùng, chứ không muốn sản phẩm của mình bị rò rỉ từ trước.