Ông Nguyễn Đăng Quang nói về "scandal" nước mắm và tương ớt Chinsu:

“Đầu tiên, chúng ta phải thẳng thắn nói rằng Masan đã làm chưa tốt”

VietTimes -- ““Cái gì làm chưa tốt thì phải làm tốt hơn. Không ai hoàn hảo cả nhưng điều quan trọng là chúng ta phải nhìn nhận và hoàn thiện, sao cho ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua"...
Chủ tọa đoàn điều hành ĐHĐCĐ thường niên năm 2019 của Masan Group.
Chủ tọa đoàn điều hành ĐHĐCĐ thường niên năm 2019 của Masan Group.

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2019 vừa diễn ra, nhiều cổ đông của CTCP Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) đã bày tỏ băn khoăn về ảnh hưởng của “scandal” nước mắm cũng như tương ớt Chinsu tới hoạt động của tập đoàn.

Giám đốc cấp cao Chiến lược và Phát Triển của Masan Group – ông Danny Le – thừa nhận MSN đã chịu ảnh hưởng từ các sự cố đã nêu. Tuy nhiên, theo ông Le, đó cơ bản chỉ là các “sự cố truyền thông”. Báo chí và truyền thông công kích thương hiệu Masan – bất kể phía Masan đã lên tiếng và cung cấp thông tin để làm rõ sự việc.

Vị Giám đốc cấp cao này khẳng định, Masan sẽ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về sự việc để công chúng hiểu rõ hơn và hiểu đúng hơn.

Chia sẻ thêm về mối quan tâm trên của các cổ đông, Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang thừa nhận những hạn chế của tập đoàn trong việc xử lý những sự cố truyền thông – mà ông gọi là “sự hiểu lầm”.

“Đầu tiên, chúng ta phải thẳng thắn nói rằng Masan đã làm chưa tốt”, ông Quang nói và phân tích: “Chúng ta còn chưa chủ động, còn ít chia sẻ, ít thông tin về các vấn đề đối với báo chí và truyền thông. Chúng ta cứ nghĩ rằng rồi mọi người sẽ hiểu”.

Theo Chủ tịch Masan Group, thời gian tới tập đoàn này sẽ đẩy mạnh và sẽ làm tốt hơn công tác truyền thông, với phương châm “cởi mở hơn để chia sẻ”.

“Cái gì làm chưa tốt thì phải làm tốt hơn. Không ai hoàn hảo cả nhưng điều quan trọng là chúng ta phải nhìn nhận và hoàn thiện, sao cho ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua” – ông Quang khẳng định Masan sẽ cố gắng mỗi ngày để trở thành một thương hiệu được người tiêu dùng “tin và dùng”.

Trước câu hỏi của các cổ đông về mức độ ảnh hưởng của "scandal" nước mắm và tương ớt Chinsu tới kết quả kinh doanh của tập đoàn, Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang cho biết: "Tôi tin rằng các sự cố vừa qua ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh không nhiều"./.