TP.HCM

Đau ruột thừa, thí sinh được đặc cách miễn làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

VietTimes – Sáng mai, Hội đồng thi Marie Curie (Quận 3) sẽ tạo điều kiện có xe cấp cứu bệnh viện đưa đón thí sinh này đi thi.
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019

Theo ông Nguyễn Thanh Phương - Thanh tra trực tiếp tại Hội đồng thi Marie Curie cho biết, trường hợp đau ruột thừa và vừa được mổ vào đêm qua là em Nguyễn Ngọc Long.

Chiều cùng ngày em mới ra khỏi phòng hồi sức. Gia đình em đã báo lên Ban Giám hiệu để xin đặc cách cho thí sinh này không phải đến làm thủ tục vào chiều nay.

Là một học sinh giỏi, theo quy định em có thể làm đơn để được xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT mà không cần phải tham dự kỳ thi này. Tuy nhiên, bản thân em cũng như gia đình có nguyện vọng để em tiếp tục dự thi để xét tuyển vào Trường Đại học kinh tế TP.HCM.

“Trước nguyện vọng của gia đình em, chúng tôi rất chia sẻ và cố gắng tạo mọi điều kiện để em có thể tham dự kỳ thi. Nhưng điều khiến chúng tôi lo lắng là sức khỏe của em. Chúng tôi cũng khuyên gia đình nên cân nhắc kỹ, theo dõi sức khỏe của em vào ngày mai để có thể xử lý kịp thời. Hiện chúng tôi cũng đã sắp xếp, bố trí thêm lực lượng y tế để hỗ trợ em khi em vẫn tiếp tục dự thi” – ông Thanh Phương cho biết thêm.

Cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi
Cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi

Ông Nguyễn Văn Dũng - phụ huynh em Nguyễn Ngọc Long chia sẻ, gia đình cũng lo cho em nhiều dù rằng không lộ rõ để em không bị áp lực. Việc em ôn thi tại trường và bên ngoài được gia đình tạo điều kiện hết mức.

Ngày mai (25/6), thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ bắt đầu môn thi Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều môn Toán với thời gian làm bài 90 phút.