Đâu là sự khác biệt giữa Facebook Profile, Page và Group?

Facebook cung cấp các bộ tính năng khác nhau cho mỗi đối tượng người dùng. Có ba cách chính để bạn sử dụng Facebook: Profile thông thường và quản trị các Page hoặc Group. Vậy chúng khác nhau ra sao?
Khi gia nhập Facebook với Profile, bạn có thể tạo ra Page hoặc Group nếu muốn
Khi gia nhập Facebook với Profile, bạn có thể tạo ra Page hoặc Group nếu muốn
Profile
Facebook Profile là những gì mà bạn có thể nghĩ đến khi ai đó sử dụng mạng xã hội này. Đó là một tài khoản cá nhân cho một người dùng với tên thật.
Với Profile, bạn có thể kết nối với mọi người bằng cách thêm họ vào bạn bè hoặc theo dõi họ (tối đa 5.000 người); chia sẻ trạng thái, ảnh, video, liên kết với bạn bè hoặc người theo dõi; đăng nhận xét và chia sẻ nội dung trong tài khoản đến bạn bè hoặc gửi tin nhắn riêng tư qua Facebook Messenger; tham gia Page và Group; và thiết lập Page hoặc Group riêng.
Đâu là sự khác biệt giữa Facebook Profile, Page và Group? - ảnh 1
Profile được Facebook thiết kế dành cho người dùng muốn tham gia mạng xã hội này
Tuy nhiên cũng có một số người thiết lập Profile như là tài khoản cho doanh nghiệp của họ hoặc một số mục đích khác, điều mà Facebook không hề mong muốn bởi Profile dành cho người thực chứ không phải một cửa hàng.
Page
Page có mô hình hoạt động như Profile nhưng được phát triển theo dạng mở rộng hơn. Nó có thể dành cho một cửa hàng cà phê, cửa hàng bán xe hơi, rạp chiếu phim… Nếu bạn đang tìm kiếm cách thiết lập sự hiện diện trên Facebook của một doanh nghiệp, tác phẩm nghệ thuật hay tương tự thì Page là những gì bạn cần đến.
Đến với Page, bạn có thể thực hiện những việc như cho phép mọi người kết nối với mình bằng cách like Page đó; chia sẻ bài đăng mà những người theo dõi Page có thể thấy; nhận xét bài viết trên Page của bạn; trả lời tin nhắn gửi đến Page; chạy quảng cáo…
Đâu là sự khác biệt giữa Facebook Profile, Page và Group? - ảnh 2
Người dùng có thể tạo ra các Page để quảng bá một cửa hàng hoặc nội dung nào đó
Dĩ nhiên còn có những tính năng khác nhưng những điều nói trên là quan trọng nhất. Bạn cần có Profile riêng trên Facebook để thiết lập Page, mặc dù bạn không cần cung cấp thông tin công khai.
Group
Một Group trên Facebook gần giống với một diễn đàn cộng đồng hơn là Profile hoặc Page. Tùy thuộc vào cách Group được tạo ra mà nó có thể được mở cho bất cứ ai trên Facebook hoặc chỉ một vài lựa chọn. Hầu hết các Group dành cho những người có sở thích chung hoặc thành viên câu lạc bộ.
Với Group, các thành viên có thể thực hiện những điều như đăng thông tin lên Group; nhận xét về bài đăng trên Group và tương tác với các thành viên khác; cũng như rao bán một mặt hàng gì đó.
Đâu là sự khác biệt giữa Facebook Profile, Page và Group? - ảnh 3
Group là nơi các thành viên có thể trao đổi và tìm hiểu thông tin về vấn đề nào đó
Bạn cần một Profile cá nhân để thiết lập Group. Và bởi vì bạn là quản trị viên của Group nên các thông tin có thể không cần phải chia sẻ công khai.
Lựa chọn nào phù hợp?
Nếu muốn làm bất cứ điều gì trên Facebook, bạn cần Profile. Tốt nhất nên đặt Profile với tên thật ngay cả khi bạn không có ý định sử dụng nó để quản lý Page và Group. Nếu Facebook biết bạn đang sử dụng tên giả, tài khoản hoàn toàn có thể bị chặn.
Nếu muốn thiết lập một cách để doanh nghiệp kết nối với mọi người thì bạn cần Page. Nếu sở hữu một doanh nghiệp thực sự, bạn có thể liệt kê vị trí và thời gian mở cửa. Nếu là nhà cung cấp dịch vụ như chụp ảnh cưới hoặc băng nhạc, đó là cách để mọi người liên hệ với bạn.
Trong trường hợp cố gắng xây dựng một cộng đồng hoặc quản lý một câu lạc bộ, bạn cần đến Group trên Facebook. Trên đây, mọi người đều bình đẳng và có thể tương tác với nhau.
Lưu ý là bạn hoàn toàn có thể sở hữu nhiều Page và Group khác nhau, thậm chí cả khi chúng trùng lặp nhau.
Theo Thanh Niên

http://thanhnien.vn/cong-nghe/dau-la-su-khac-biet-giua-facebook-profile-page-va-group-873862.html