Đặt lên bàn cân camera của 10 smartphone hàng đầu hiện nay

VietTimes – Một trong những thành phần quan trọng người dùng mong muốn từ một chiếc smartphone đó là hệ thống camera. Năm 2017 đã chứng kiến những đột phá camera tiên tiến, hiện đại như độ phân giải, công nghệ chống rung quang học IS, camera kép… Hãy cùng xem chiếc smartphone nào đang sở hữu hệ thống camera tốt nhất trên thị trường hiện nay.
(ảnh: Guidetopc)
(ảnh: Guidetopc)

1.  Google Pixel 2 XL/Pixel 2

Đặt lên bàn cân camera của 10 smartphone hàng đầu hiện nay ảnh 1

Qua đánh giá, nhận xét đến từ nhiều chuyên gia uy tín hàng đầu, Google Pixel tiếp tục giành được vị trí camera được yêu thích nhất trong năm thứ hai liên tiếp. Pixel 2 và 2 XL được phát triển dựa trên dòng Pixel ban đầu, thay đổi cảm biến từ F 1/2.3 sang F 1/2.6. Cảm biến mới sử dụng công nghệ cảm biến Dual Pixel kết hợp với trí tuệ nhân tạo cho tự động lấy nét nhanh hơn. Apple và Samsung đều sử dụng phương pháp giống nhau là trang bị một ống góc rộng và một ống tele để chụp ảnh, sau đó phần mềm sẽ tính toán độ sâu của ảnh dựa trên sự khác biệt giữa hai ống kính. Google không cần đến ống kính thứ hai nhưng vẫn cho ra đời ảnh chân dung đẹp nhờ khả năng xử lý của phần mềm và AI.

Quan trọng hơn, Pixel 2 và 2 XL sử dụng 12 triệu điểm theo pha để phân tích độ sâu của cảnh, chụp hình ảnh chân dung chỉ bằng một camera.

Đặt lên bàn cân camera của 10 smartphone hàng đầu hiện nay ảnh 2

Dual Pixel chỉ góp phần tạo nên 50% cho thành công của Google Pixel, phần còn lại là do thư viện hàng triệu bức ảnh của Google.  Hãng công nghệ sử dụng thuật toán để tìm ra những phần chính của chủ thể, phần nền, do đó tránh những sai lầm như chỉ tập trung cho khuôn mặt nhưng lại làm mờ chiếc mũ hay kính của chủ thể.

Chế độ Chân dung cũng là yếu tố quan trọng khiến Pixel 2 trội hơn.Với đủ chế độ như ánh nắng, ánh sang tối, chi tiết, màu sắc, tiếng ồn - đây là một trong những máy ảnh đáng tin cậy nhất mà bạn có thể tin dùng để có những bức ảnh tuyệt vời trong mọi điều kiện.

2.  Galaxy S8/ Galaxy Note 8

Đặt lên bàn cân camera của 10 smartphone hàng đầu hiện nay ảnh 3

Galaxy S8 được đánh giá là một trong những chiếc smartphone sở hữu “máy ảnh tốt nhất trên điện thoại”. Nó trang bị một trong những thuật toán giảm tiếng ồn xuất sắc nhất cùng với khẩu độ sáng, cảm biến lớn và chống rung quang học, mang lại bức ảnh hoàn hảo nhất cả trong điều kiện thiếu sáng.

Đặt lên bàn cân camera của 10 smartphone hàng đầu hiện nay ảnh 4

Camera trên Note 8 cũng sở hữu những tính năng không hề kém cạnh với Galaxy S8. Đây là sản phẩm đầu tiên tích hợp camera kép của hãng Samsung với tiêu chí “muộn còn hơn không” bởi trên thị trường đã có khá nhiều hãng sản xuất tích hợp tính năng này. Note 8 thêm một ống kính tele kết hợp với ống kính góc rộng mang đến chế độ chụp chân dung tuyệt vời.

3.  LG V30/G6

Đặt lên bàn cân camera của 10 smartphone hàng đầu hiện nay ảnh 5

Sau khi mắt tính năng selfie trên V10, LG đã không ngừng cải thiện hệ thống camera kép trên sản phẩm của hãng. G5 ra mắt năm 2016 xuất sắc lọt dòng smartphone cao cấp nhờ tích hợp hệ thống camera kép sử dụng kiểu cảm biến hỗ trợ chụp góc rộng bao gồm một camera chính 16MP và một camera phụ 8MP góc rộng. VG V30 cũng không ngoại lệ và đây cũng là một lựa chọn thích hợp với những người yêu thích tầm nhìn cực rộng và những shot ảnh đẹp như máy ảnh chuyên nghiệp.

Đặt lên bàn cân camera của 10 smartphone hàng đầu hiện nay ảnh 6

Nếu bạn không quan tâm đến chipset mạnh mẽ và màn hình OLED sắc nét hơn của V30, G6 sẽ cung cấp cho bạn những điều bạn cần với mức giá rẻ hơn rất nhiều.

4.  Apple iPhone X/ 8 Plus

Đặt lên bàn cân camera của 10 smartphone hàng đầu hiện nay ảnh 7

Chế độ zoom 1x/2x là sự lựa chọn năm nay của nhà Táo. Cho dù bạn lựa chọn iPhone X  hay 8 Plus, kết quả cuối cùng chắc chắn đều khiến bạn thỏa mãn. Camera của iPhone X có thể tạo ra các tấm ảnh phơi sáng và chế độ HDR rất tốt với màu sắc hiển thị chính xác cũng như hiệu ứng chụp “natural-looking Bokeh” trong chế độ Chân dung.

Flagship của Apple năm nay có sự khác biệt không nhỏ với thế hệ 7 năm ngoái, nếu những bức hình của năm 2016 trên iPhone khá mờ nhạt và thiếu sức sống thì iPhone 2017 khiến chúng trở nên rất xuất sắc.

5.  Huawei Mate 10/Mate 10 Pro

Đặt lên bàn cân camera của 10 smartphone hàng đầu hiện nay ảnh 8

Huawei là hãng đi tiên phong trong việc thiết lập hệ thống camera cảm biến màu sắc và cảm biến đơn sắc, làm tạo những bức hình đen trắng nghệ thuật nhất trên thế giới. Nhiều người sẽ nói rằng chụp đen trắng nhanh phai màu và không phải mọi chủ thể nào đều đẹp mà không có màu sắc.

Đặt lên bàn cân camera của 10 smartphone hàng đầu hiện nay ảnh 9

Điều này không sai nhưng với máy ảnh cảm biến màu sắc của Mates, chụp được bức ảnh tuyệt vời cực kỳ đơn giản. Hiệu suất làm việc với ánh sáng thấp cũng không hề kém cạnh bất kỳ hãng nào, cả hai máy ảnh của Huawei đều có thể kết hợp với nhau để tạo ra ảnh chân dung xóa phông cực chất.

6.  HTC U11/U11+

Đặt lên bàn cân camera của 10 smartphone hàng đầu hiện nay ảnh 10

Dù đang gặp khó khăn nhưng HTC vẫn có thể sản xuất máy ảnh chất lượng hàng đầu - nếu bạn còn nghi ngờ, hãy nhìn  U11và U11+. U11 sử dụng công nghệ Ultra Pixel 3 sẽ giúp cho camera có khả năng chụp tối tốt hơn, kết hợp độ mở khẩu lớn, cùng khả năng chống rung quang học và khả năng lấy nét Dual-Pixel cho tính năng ổn định hình ảnh cùng khả năng lấy nét siêu chuẩn.

Đặt lên bàn cân camera của 10 smartphone hàng đầu hiện nay ảnh 11

7.  Nokia 8

Đặt lên bàn cân camera của 10 smartphone hàng đầu hiện nay ảnh 12

Siêu phẩm ra trước siêu phẩm - Nokia 8 vẫn đang làm rất tốt trước khi Nokia 9 được ra mắt vào năm sau. Một cảm biến màu sắc kết hợp cảm biến đơn sắc không khác gì Huawei (chỉ khác độ phân giải 2x13MP) mang lại cho bạn những bức ảnh thú vị, chế độ ngày và đêm, cộng thêm tùy chọn bổ sung chụp hình trắng đen khiến mọi khoảnh khắc trở nên nghệ thuật hơn. Thêm vào đó, Nokia cũng có chế độ chụp chân dung xóa phông nhờ hệ thống camera kép – dường như hãng Nokia khá chú trọng phát triển tính năng này.

Đặt lên bàn cân camera của 10 smartphone hàng đầu hiện nay ảnh 13

8.  Sony Xperia XZ1

Đặt lên bàn cân camera của 10 smartphone hàng đầu hiện nay ảnh 14

Sony đang dẫn đầu cuộc chiến megapixel thậm chí sau khi giảm máy ảnh 23MP xuống mức trung bình, smartphone sở hữu 19MP vẫn còn hàng triệu điểm ảnh đủ sức đứng đầu cuộc cạnh tranh (không tính đơn sắc 20MP của Huawei). Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Xperia XZ1 hãnh diện không đối thủ trong cuộc chiến giải quyết vấn đề ánh sáng. Và cũng không sản phẩm nào thống lĩnh bóng tối mạnh mẽ được như Xperia XZ1.

9.  Xiaomi Mi 6

Đặt lên bàn cân camera của 10 smartphone hàng đầu hiện nay ảnh 15

Xiaomi trước giờ chưa hề nổi tiếng với camera của mình. Mi gần như là một huyền thoại về sự "ghê" của camera, nhưng với Mi6 thì mọi thứ có vẻ đã thay đổi. Mi 6 được thiết kế camera theo tư tưởng 2 ống kính tiêu cự khác nhau, một thường và một tele 2x, tức giống với iPhone 7 Plus thay vì hai camera cùng tiêu cự như những nhà sản xuất khác (trừ LG G6 với một siêu rộng một thường). Trong đó có một camera thường có khẩu độ f/1.8, tiêu cự 27mm, chống rung 4 trục OIS. Một camera góc hẹp, khẩu độ f/2.6, tiêu cự 52mm. Vì vậy Mi 6 sẽ cho khả năng zoom quang học 2x và xóa phông gần như 7 Plus.

Thêm vào đó, Mi 6 đã nỗ lực tách vật thể ra khỏi nền trong chế độ chụp chân dung và kết quả là nó đã thành công và không hề yếu thế trước Note 8 hay iPhone X.

10.  Motorola Moto Z2 Play

Đặt lên bàn cân camera của 10 smartphone hàng đầu hiện nay ảnh 16

Moto Z2 Play dùng ống kính 12 MP thay vì 16 MP như bản tiền nhiệm cùng khẩu độ được nâng lên thành f/1.7. Z2 Play cho tốc độ bắt nét nhanh và chính xác. Nếu so với các smartphone đầu bảng hiện nay thì có thể không bằng. Nhưng nếu so với các model cùng tầm giá thì di động của Motorola cho tốc độ nhanh hơn hẳn. Trong điều kiện ánh sáng lý tưởng, ảnh chụp cho màu sắc rực rỡ, vùng tương phản được tái tạo rất chi tiết, dải màu rộng.

Tuy nhiên, ảnh chụp đêm không quá ấn tượng, khẩu độ lớn có thể giúp máy thu nhiều ánh sáng hơn nhưng xét về màu sắc, độ chi tiết thì Moto Z2 không quá xuất sắc.

Nguồn: GMSarena