Danh sách 16 smartphone Huawei nhận bản cập nhật Android Q

VietTimes -- Tin vui cho chủ sở hữu smartphone Huawei: Android Q sẽ sớm có mặt trên P30 Pro và 15 mẫu smartphone phổ biến khác của hãng.
Ảnh minh họa: T3
Ảnh minh họa: T3

Bất chấp bị điền tên vào danh sách đen thương mại của Mỹ, Huawei cam kết các mẫu smartphone đang phổ biến “hiện hành” của công ty như P30 Pro và Mate 20 Pro sẽ được nâng cấp lên Android Q. Ngoài ra, các mẫu smartphone dòng Honor 20 của thương hiệu con Honor cũng sẽ sớm nhận được bản cập nhật hệ điều hành quan trọng này.

Hồi tháng 5, Google tuyên bố ngừng mọi hoạt động kinh doanh với Huawei, động thái nhằm tuân thủ lệnh cấm của Washington. Theo đó, công ty Trung Quốc sẽ lập tức mất quyền tiếp cận các bản cập nhật hệ điều hành Android từ Google. Đồng thời, các mẫu smartphone Huawei trong tương lai cũng không thể sử dụng các dịch vụ phổ biến như Google Play Store, G-mail hay YouTube.

Huawei cam kết sẽ cung cấp bản cập nhật hệ điều hành Android Q cho dòng P30 và nhiều smartphone phổ biến của hãng. Nguồn: Twitter
Huawei cam kết sẽ cung cấp bản cập nhật hệ điều hành Android Q cho dòng P30 và nhiều smartphone phổ biến của hãng. Nguồn: Twitter

Sau một số diễn biến có lợi cho Huawei trong thời gian gần đây, bao gồm quyết định cấp giấy phép tạm thời trong vòng 3 tháng đảm bảo quyền lợi của đối tác và người tiêu dùng, chủ sở hữu smartphone Huawei sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều tính năng mới của Android Q như: Chế độ nền tối (Dark Mode) trên toàn hệ thống, thanh thông báo hiển thị thời lượng pin còn lại, kiểm soát thời gian sử dụng từng ứng dụng với Digital Wellbeing v.v.

Danh sách 16 smartphone Huawei được nâng cấp lên Android Q bao gồm:

  • Huawei P30 Pro
    Huawei P30
    Huawei P30 Lite
    Huawei Mate 20
    Huawei Mate 20 Pro
    Huawei PORSCHE DESIGN Mate 20 RS
    Huawei P smart 2019
    Huawei P smart+ 2019
    Huawei P smart Z
    Huawei Mate 20 X
    Huawei Mate 20 X (5G)
    Huawei P20 Pro
    Huawei P20
    Huawei Mate 10 Pro
    Huawei PORSCHE DESIGN Mate 10
    Huawei Mate 10 “Các thiết bị phổ biến hiện nay của chúng tôi, bao gồm dòng P30, sẽ được nâng cấp Android Q. Trên thực tế, bản thử nghiệm [Android Q] đã được phát hành dành cho Mate 20 Pro”, Huawei cho biết nhưng không nói rõ mẫu smartphone màn hình gập đang bị hoãn ra mắt, Huawei Mate X có được cài đặt sẵn Android Q hay không.

Bên cạnh việc xác nhận rằng tất cả smartphone hiện tại sẽ tiếp tục được truy cập vào chợ ứng dụng Google Play Store và cập nhật các bản vá bảo mật, nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới cũng đang nỗ lực phát triển hệ điều hành riêng, dự kiến công bố cùng Mate 30 và Mate 30 Pro vào cuối năm 2019.

Theo T3