Đánh giá tổng thể Galaxy A50s: Nâng cấp nhỏ - thay đổi lớn

Với mức chênh lệch chỉ gần 1 triệu đồng, Galaxy A50s là lựa chọn khá hợp lý nếu bạn yêu thích những trải nghiệm mới lạ trên một chiếc máy tầm trung.

Cùng ra mắt đồng thời với A10s, Galaxy A50s được coi là phiên bản nâng cấp nhẹ cho chiếc A50 được ra mắt cách đây 6 tháng. Mặc dù được giữ lại hầu hết cấu hình bên trong và một phần thiết kế, nhưng những thay đổi về camera của chiếc máy này lại mang đến trải nghiệm khá thú vị.

Đánh giá tổng thể Galaxy A50s: Nâng cấp nhỏ - thay đổi lớn - Ảnh 1.

Với việc bê gần như nguyên xi thiết kế của Galaxy A50, chúng ta vẫn có một chiếc máy được hoàn thiện bằng chất liệu nhựa nhẹ nhàng nhưng không kém phần chắc chắn. Mặc dù các cạnh của máy chỉ mỏng 7.7mm nhưng đều được làm tròn nên tạo cảm giác cầm nắm rất tốt. Kết hợp với những đường bo góc máy lớn, Galaxy A50s cho một tổng thể trẻ trung và thoải mái khi sử dụng.

Đánh giá tổng thể Galaxy A50s: Nâng cấp nhỏ - thay đổi lớn - Ảnh 2.
Đánh giá tổng thể Galaxy A50s: Nâng cấp nhỏ - thay đổi lớn - Ảnh 3.
Đánh giá tổng thể Galaxy A50s: Nâng cấp nhỏ - thay đổi lớn - Ảnh 4.

Vì sở hữu thiết kế giống nhau nên chúng ta chỉ có thể phân biệt 2 chiếc máy Galaxy A50s và A50 thông qua màu sắc mặt lưng. Mặc dù vẫn sử dụng cơ chế chuyển màu thường thấy trên những chiếc tầm trung được ra mắt gần đây, nhưng lần này Samsung đã “tinh ý” hơn khi thêm vào mặt lưng A50s những đường cắt lạ mắt hơn.

Đánh giá tổng thể Galaxy A50s: Nâng cấp nhỏ - thay đổi lớn - Ảnh 5.

Những đường này chia mặt lưng Galaxy A50s thành các hình thoi với các sắc độ màu khác nhau, nên khi thay đổi góc nhìn, hiệu ứng chuyển màu cũng được thể hiện bắt mắt hơn. Tuy nhiên với phiên bản màu trắng, sự phân tách hiệu ứng này chưa được thể hiện rõ ràng như với các màu khác. Nhưng dù sao đây cũng là tín hiệu cho thấy Samsung đã bắt đầu biết thay đổi theo nhu cầu người dùng trẻ chứ không chỉ “một màu" như trước đây.

Galaxy A50s vẫn sở hữu màn hình 6.4 inch Super AMOLED với thiết kế infinity-U đã từng xuất hiện trên A50. Mặc dù có kích thước lớn và phần cằm hơi dày nhưng với viền màn hình được làm khá mỏng nên tổng thể chiếc máy vẫn không hề gây khó chịu.

Đánh giá tổng thể Galaxy A50s: Nâng cấp nhỏ - thay đổi lớn - Ảnh 7.

Vì sử dụng công nghệ Super AMOLED nên chất lượng hình ảnh trên Galaxy A50s rất tốt. Từ độ sáng cho đến màu sắc đều được thể hiện hài hòa không cho cảm giác rực rỡ như các máy tầm trung trước đây của Samsung.

Đánh giá tổng thể Galaxy A50s: Nâng cấp nhỏ - thay đổi lớn - Ảnh 8.

Màn hình này được Samsung tích hợp cảm biến vân tay để tăng cường cho bảo mật của máy. Đây vẫn là loại cảm biến quang học thông thường, cho tốc độ phản hồi khá tốt nhưng được thiết kế khá thấp dẫn đến đôi chút khó khăn cho những ai mới lần đầu cầm máy.

Một điểm quan trọng và là sự nâng cấp đáng giá nhất của Galaxy A50s chính là camera. Vẫn là bộ ba camera quen thuộc nhưng trên Galaxy A50s ngoài camera góc siêu rộng và cảm biến đo chiều sâu được giữ nguyên, camera chính đã sử dụng cảm biến 48 megapixel với khẩu độ f/2.0. Cùng với đó camera selfie của A50s cũng được nâng lên 32 megapixel so với 25 megapixel của người tiền nhiệm.

Đánh giá tổng thể Galaxy A50s: Nâng cấp nhỏ - thay đổi lớn - Ảnh 10.

Cảm biến này cho phép những bức ảnh chụp bằng Galaxy A50s có độ phân giải rất cao, nhiều chi tiết hơn. Bù lại khi chụp trong điều kiện thiếu sáng thì độ phân giải này cho ra kết quả ảnh sẽ nhiễu hơn so với bình thường vì kích thước điểm ảnh nhỏ.

Đánh giá tổng thể Galaxy A50s: Nâng cấp nhỏ - thay đổi lớn - Ảnh 11.

Để khắc phục nhược điểm này, Samsung đã áp dụng công nghệ giúp “dồn" 4 điểm ảnh gần nhau thành 1 điểm ảnh, giúp cải thiện chất lượng hình ảnh khi chụp buổi tối, bù lại ta sẽ chỉ có độ phân giải 12 megapixel. Bên cạnh đó Samsung cũng đã đem tính năng chụp ảnh Ban đêm trên các máy flagship xuống ứng dụng cho chiếc máy tầm trung này giúp cho việc chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng trở nên hiệu quả hơn.

Đánh giá tổng thể Galaxy A50s: Nâng cấp nhỏ - thay đổi lớn - Ảnh 12.

Kết quả cho thấy khi chụp trong điều kiện thiếu sáng với chế độ Ban đêm cho chất lượng khá tốt, hình ảnh sáng, các chi tiết rõ ràng ít bệt màu cũng như độ tương phản được tăng lên trông thấy.

Đánh giá tổng thể Galaxy A50s: Nâng cấp nhỏ - thay đổi lớn - Ảnh 13.
Đánh giá tổng thể Galaxy A50s: Nâng cấp nhỏ - thay đổi lớn - Ảnh 14.

Chế độ chụp ảnh xóa phông của Galaxy A50s giờ đây cũng được trang bị thêm một số tính năng giúp biến đổi phông nền thành các hình dạng và hiệu ứng khác nhau rất hữu ích để bạn thử nghiệm và tạo ra những bức ảnh thú vị hơn.

Đánh giá tổng thể Galaxy A50s: Nâng cấp nhỏ - thay đổi lớn - Ảnh 15.
Đánh giá tổng thể Galaxy A50s: Nâng cấp nhỏ - thay đổi lớn - Ảnh 16.

Ngoài ra, Samsung còn khá ưu ái khi lại tiếp tục mang thêm các tính năng mới trên Galaxy Note10 như vẽ AR, quay phim siêu chống rung hoặc khả năng chỉnh sửa video chuyên nghiệp để tích hợp trên camera A50s. Điều này giúp cho người dùng sẽ có thêm nhiều trải nghiệm cao cấp hơn so với một sản phẩm tầm trung thông thường.

Đánh giá tổng thể Galaxy A50s: Nâng cấp nhỏ - thay đổi lớn - Ảnh 17.

Galaxy A50s vẫn sử dụng con chip Exynos 9610 với 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong giống như phiên bản tiền nhiệm nên hiệu năng không có sự thay đổi nhiều. Với dung lượng RAM vừa đủ, bạn vẫn có thể sử dụng đa nhiệm nhưng sẽ gặp tình trạng “trễ" trong khi tải một số trò chơi nặng. Nhưng khi đã vào được trò chơi thì hiệu năng của máy lại trở nên khá ổn định và ít bị nóng.

Đánh giá tổng thể Galaxy A50s: Nâng cấp nhỏ - thay đổi lớn - Ảnh 18.

Được trang bị viên pin 4000mAh, Galaxy A50s cho thời gian sử dụng hỗn hợp lên tới hơn 1 ngày, khá phù hợp với các bạn hoạt động hoặc online liên tục. Bên cạnh đó khả năng sạc nhanh 15W cũng là một điểm cộng của chiếc smartphone này. Chỉ với khoảng 10 phút sạc, chiếc máy này sẽ có khoảng 14% pin, đủ để bạn tiếp tục sử dụng trong khoảng 2 đến 3h đồng hồ.

Đánh giá tổng thể Galaxy A50s: Nâng cấp nhỏ - thay đổi lớn - Ảnh 19.
Đánh giá tổng thể Galaxy A50s: Nâng cấp nhỏ - thay đổi lớn - Ảnh 20.

Không mang quá nhiều sự thay đổi so với người tiền nhiệm, cái mà chiếc máy này đem tới chỉnh là sự chăm chút hơn về tính năng để tối ưu nhu cầu sử dụng của người dùng. Với mức chênh lệch chỉ gần 1 triệu đồng, Galaxy A50s là lựa chọn khá hợp lý nếu bạn yêu thích những trải nghiệm mới lạ trên một chiếc máy tầm trung.

Theo Trí thức trẻ

http://ttvn.vn/cong-nghe/danh-gia-tong-the-galaxy-a50s-nang-cap-nho-thay-doi-lon-212019209103120319.htm