Đánh giá smartphone Moto Z

Nếu không đặt nặng thời lượng pin, Moto Z là lựa chọn tốt cân bằng giữa hiệu năng, tính năng, ngoại hình, camera cũng như thiết kế cho phép lắp thêm phụ kiện.
Đánh giá smartphone Moto Z
Đánh giá smartphone Moto Z

Moto Z là mẫu smartphone cao cấp được thiết kế hướng đến người dùng yêu thích cái đẹp, sự hiện đại và sức mạnh phần cứng cho nhu cầu giải trí. Tuy trong tên gọi, Z vốn là ký tự cuối cùng của bảng chữ cái, nhưng Moto Z lại tiên phong trong kiểu thiết kế cho phép lắp ghép thêm những mô-đun phụ kiện tối ưu cho từng mục đích sử dụng.

Cụ thể hơn, với Moto Z người dùng không chỉ đơn thuần sở hữu một mẫu smartphone mỏng 5,19 mm, mà còn có thể dễ dàng lắp thêm những phụ kiện như nắp lưng thời trang, nắp lưng tích hợp pin dự phòng, camera hàng hiệu Hasselblad, hay tăng cường tối đa trải nghiệm giải trí với phụ kiện loa JBL Soundboost và thậm chí là biến chiếc smartphone của mình thành một máy chiếu di động với phụ kiện Moto Insta-share Projector.

Test Lab đánh giá cao thiết kế ngoại hình của Moto Z vì dù mảnh mai khi không dùng nắp lưng Moto Style Shell gỗ đi kèm, nhưng vẫn có độ cứng cáp. Tiếc là chi tiết mặt lưng máy bóng bẩy vẫn khá nhạy dấu vân tay và do thân máy đã được mài giũa tối đa nên cụm camera cũng cao hơn đáng kể so với mặt phẳng thân máy. 

Chất lượng hiển thị của Moto Z cũng đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí hằng ngày bởi không chỉ có độ chi tiết cao, sắc màu đồng nhất, có chiều sâu, song rực rỡ hơn chút đỉnh so với thực tế.  

Moto Z trong hầu hết phép đo hiệu năng tại Test Lab đều cho điểm số hấp dẫn. Hiệu năng đồ họa tích hợp thừa sức cho nhu cầu sử dụng đa nhiệm hằng ngày cũng như giải trí với các thể loại game nặng. Xuyên suốt quá trình hiện thực hóa số liệu, Test Lab gần như không gặp trở ngại nào khi chuyển nhanh giữa các trang màn hình, những ứng dụng nặng đang hoạt động nền. Với game, những trải nghiệm đồ họa càng lôi cuốn và thật hơn, âm thanh trong game khi kết hợp cùng phụ kiện JBL Soundboost càng khiến Test Lab như đắm chìm vào thế giới game.

Do chỉ được tích hợp sẵn pin 2.600mAh, nên Moto Z còn hạn chế về thời gian dùng pin.

Thử nghiệm thực tế cho thấy nếu chỉ cập nhật thông tin trực tuyến, mạng xã hội, nghe gọi với tần suất thấp, Moto Z có thể cầm cự được tầm 12 giờ. Nếu chụp ảnh và quay phim, thời gian dùng pin sẽ giảm đáng kể và do ngoại hình mảnh mai, cộng thêm phần khung xương kim loại vốn truyền dẫn nhiệt tốt, nên Moto Z sẽ cho cảm giác nóng máy. Dù vậy, sạc siêu tốc đi kèm chỉ mất chưa đầy 1 giờ để “bơm” đầy bình nhiên liệu cho Moto Z. 

Moto Z là một mẫu smartphone đẹp, cấu hình mạnh, hiệu năng cũng không hề thua kém so với các sản phẩm cao cấp khác. Điểm son của Moto Z còn bao gồm cả khả năng lắp ghép với các món phụ kiện dễ dàng nhờ lực hút từ tính. Tuy chưa cho thấy những trải nghiệm tốt về thời gian dùng pin, nhưng khả năng sạc pin thần tốc, cộng thêm thiết kế cho phép dễ dàng lắp thêm phụ kiện tích hợp pin sạc dự phòng sẽ phần nào bù đắp cho khuyết điểm này. 

Theo PC World VN