Đánh giá LG G8X ThinQ: Mẫu điện thoại gập khác biệt

VietTimes -- LG đã chọn cho mình một hướng đi riêng trong công cuộc thiết kế những chiếc điện thoại gập.

1. Tổng quan

Ảnh: Android Authority
Ảnh: Android Authority

Những mẫu điện thoại gập đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người tiêu dùng trên thị trường bởi sự độc đáo trong thiết kế. Samsung và Huawei là 2 hãng điện thoại đi đầu trong trào lưu này khi tung ra 2 mẫu điện thoại gập là Samsung Galaxy Fold và Huawei Mate X. Giá bán của những chiếc điện thoại này thì vô cùng đắt, 1.980 USD cho Samsung Galaxy Fold và 2.600 USD cho chiếc Huawei Mate X.

Thay vì bỏ ra rất nhiều tiền để phát triển công nghệ màn hình gập, LG đã tự chọn cho mình một hướng đi, một con đường hoàn toàn khác. LG đã tích hợp thêm một màn hình phụ trên chiếc LG G8X ThinQ của họ. Với màn hình phụ này, người dùng có thể chạy các ứng dụng riêng biệt cũng như cung cấp đầy đủ các tiện ích giống như trên chiếc Samsung Galaxy Fold mà giá cả lại rẻ hơn một nửa.

2. Thiết kế

Thiết kế 2 màn hình nổi bất (Ảnh: Android Authority)
Thiết kế 2 màn hình nổi bất (Ảnh: Android Authority)

Về cơ bản, LG G8X ThinQ là một phiên bản lớn hơn của chiếc LG G8 ThinQ với những thay đổi về thông số kỹ thuật.

Chiếc máy LG G8X ThinQ có khung bằng nhôm, được kẹp bởi hai tấm kính cường lực Gorilla Glass. LG đã tinh tế phủ kim loại lên những lớp sơn khiến cho chiếc máy đẹp hơn. Máy chỉ có duy nhất một màu đó là màu đen Aurora. Ngoài nước sơn ra thì thiết kế của chiếc LG G8X ThinQ không có quá nhiều điểm nổi bật.

Độ hoàn thiện của máy tốt (Ảnh: Android Authority)
Độ hoàn thiện của máy tốt (Ảnh: Android Authority)

Chiếc G8X lớn hơn người đàn em G8 khá nhiều. G8X có kính thước tương đương với Google Pixel 3XL và OnePlus 7 Pro. Máy sẽ không phù hợp cho những người tay quá nhỏ bởi nó là một chiếc điện thoại lớn và nặng. Hơn nữa chiếc máy có mặt sau rất trơn.

Khác với số đông những chiếc flagship trên thị trường hiện nay, mô đun camera trên chiếc G8X được làm phẳng tạo nên vẻ ngoài mượt mà cho máy.

Ảnh: Android Authority
Ảnh: Android Authority

Nút nguồn của máy nằm ở cạnh phải. Hai nút  gói trợ lý Google và nút âm lượng được đặt ở cạnh trái máy. Khả năng phản hồi cũng như cảm giác bấm trên các nút vật lý này đều rất tốt.

G8X có cổng tai nghe chất lượng cao, USB type C. Máy có khả năng chống nước và bụi bẩn đạt IP68. Máy còn có khe cắm thẻ nhớ, có thể mở rộng bộ nhớ lên tới 2TB.

Ảnh: Android Authority
Ảnh: Android Authority

Quả là thiếu sót nếu không nhắc đến thiết kế 2 màn hình trên chiếc G8X. Màn hình phụ DualScreen này về cơ bản là một phiên bản nâng cấp của chiếc V50 trước đó. Thiết kế của màn hình phụ giống hệt với màn hình chính của G8X, có cùng kích thước 6.4, cũng có “giọt nước”, thậm chí có viền màn hình dày tương tự màn hình chính.

Khả năng gập 2 màn hình linh hoạt (Ảnh: Android Authority)
Khả năng gập 2 màn hình linh hoạt (Ảnh: Android Authority)

Màn hình này sẽ được đặt trong một phụ kiện ốp lưng và kết nối thông qua Wi-Fi. Do được đặt trong ốp lưng mà bản lề giữa 2 màn hình có thể gập và thay đổi linh hoạt 360 độ, biến chiếc G8X ThinQ trở thành một thiết bị thay thế các mẫu smartphone màn hình gập có giá hàng nghìn đô.

3. Màn hình hiển thị 

Ảnh: Android Authority
Ảnh: Android Authority

·        6.14 inch OLED

·        2,340 x 1,080 Full HD+

·        Tỷ lệ khung hình 19.5:9

·        Độ phân giải màn hình 403ppi

Ở phiên bản G8X này, máy đã thay đổi từ thiết kế tai thỏ sang "giọt nước", khiến cho màn hình trở nên rộng hơn.

Màn hình trên G8X cho ra độ sáng tương đối tốt. Việc sử dụng màn hình OLED giúp cho hình ảnh trên máy có độ tương phản rất tốt. Một số người thất vọng vì máy chỉ sử dụng màn hình Full HD+, tuy nhiên nếu như sử dụng màn hình Quad HD+ sẽ khiến pin hao nhanh hơn rất nhiều. 

Màn hình của máy cho màu hiển thị rất trung thực. Bạn cũng có thể tùy chỉnh lại tông màu hiển thị trên máy theo ý thích của bạn. Máy được tích hợp chế độ xem ban đêm, chế độ xem tiện dụng v.v..

Bạn có thể dễ dàng chỉnh lại màu màn hình hiển thị theo ý mình (Ảnh: Android Authority)
Bạn có thể dễ dàng chỉnh lại màu màn hình hiển thị theo ý mình (Ảnh: Android Authority)

Màn hình phụ của máy có thông số giống hệt như màn hình chính. Sự khác biệt duy nhất bạn có thể thấy trên 2 màn hình đó chính là khả năng cân bằng trắng. 

4. Hiệu năng

 ·       Snapdragon 855

·       1 x 2.85GHz, 3 x 3.42GHz, 4 x 1.79GHz

·       6GB RAM / 128 GB bộ nhớ trong

·       Chip đồ họa Adreno 640

LG G8X sử dụng con chip Snapdragon 855. Điểm số hiệu năng chấm trên AnTuTu của G8X đạt 425.411điểm, đánh bại hoàn toàn các đối thủ trong cùng mức giá. Số điểm trên GeekBench máy đạt 3,516/11,108 và đạt 5.363 điểm trên 3D Mark.

Chấm điểm hiệu năng trên chiếc LG G8X ThinQ (Ảnh: Android Authority)
Chấm điểm hiệu năng trên chiếc LG G8X ThinQ (Ảnh: Android Authority)

Trong sử dụng thực tế, máy hoạt động rất mượt mà. Mặc dù máy chỉ có 6GB RAM trong khi các đối thủ có đến 8GB RAM, nhưng máy không hề có hiện tượng bị giật lag. 

5. Dung lượng pin

·     4,000 mAh

·     Sạc nhanh 3.0

·     Sạc không dây

Máy được trang bị viên pin 4000 mAh. Sẽ có hai trường hợp xảy ra ở đây. Nếu như bạn chỉ sử dụng một màn hình thì với viên pin 4000 mAh sẽ là thừa sức để bạn sử dụng qua một ngày dài làm việc. Còn nếu bạn sử dụng 2 màn hình thì thời lượng pin của máy sẽ bị giảm đi đáng kể. Tóm lại thời lượng pin của máy đạt mức tạm ổn.

Trong một thử nhiệm sạc pin, máy có thể sạc từ 0% đến 21% trong vòng 15 phút, 41% trong vòng 30 phút, 72% trong vòng 60 phút và đầy pin trong vòng 104 phút.

6 Camera

 ·       1 camera sau 12MP

·       1 camera góc rộng 13MP

·       1 camera selfie 32MP

Không có nhiều sự đột phá ở Camera trên chiếc G8X lần này. Máy cung cấp cho bạn một cặp ống kính tiêu chuẩn và siêu rộng. Máy không có ống kính tele, đây là một điều khá đáng tiếc.

Các chế độ chụp trên chiếc LG G8X ThinQ (Ảnh: Android Authority)
Các chế độ chụp trên chiếc LG G8X ThinQ (Ảnh: Android Authority)

Các chế độ chụp bao được tích hợp trên máy bao gồm: studio, chân dung, auto, video và manual. Bạn phải nhấn vào nút "more" nếu như muốn hiển thị thêm các chức năng như quay slow motion, quay phim thủ công, chế độ toàn cảnh, chế độ chụp đồ ăn, chế độ ban đêm. Hầu hết những chức năng nêu trên đều có trên những chiếc smartphone khác trên thị trường hiện nay.

Những bức ảnh chụp trên G8X có chất lượng tương đối ổn. Chúng sắc nét, được cân bằng trắng chính xác, màu sắc tươi tắn. 

Ảnh chụp trên chiếc LG G8X ThinQ (Ảnh: Android Authority)
Ảnh chụp trên chiếc LG G8X ThinQ (Ảnh: Android Authority)

Hình ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng có chất lượng tốt, tuy nhiên trong những trường hợp thiếu sáng ảnh bị noise khá nặng.

Chế độ chụp ảnh chân dung mang lại những bức ảnh tốt. Bạn có thể tùy chỉnh độ mờ của hậu cảnh trong chế độ này.

Khả năng xóa phông "mù mịt" (Ảnh: Android Authority)
Khả năng xóa phông "mù mịt" (Ảnh: Android Authority)

Đối với quay video, bạn có thể quay linh hoạt ở nhiều tỷ lệ khung hình khác nhau: 16:9 ở độ phân giải HD và Full HD với tốc độ khung hình 30fps, Full HD ở tốc độ khung hình 60fps, 4K ở tốc độ 60fps. Đặc biệt trên LG còn có một chế đọ quay FullVision với tỉ lệ khung hình lên tới 19.5:9, dộ phân giải HD và Full HD.

7. Audio

·       Giắc cắm tai nghe 3.5mm

·       Bluetooth 5 aptX

·       Âm thanh nổi w/DTS:X

·       32-bit Quad DAC

LG là hãng duy nhất quan tâm đến chất lượng âm thanh trên những chiếc smartphone của mình. G8X có loa âm thanh nổi sống động. Giống như các flagship trước đây của LG, G8X hỗ trợ HiFi Quad DAC 32 bit và có hệ thống âm thanh chất lượng cao 3D DTS:X. Máy còn được trang bị hệ thống Bluetooth 5 với aptX giúp cải thiện chất lượng âm thanh khi phát nhạc qua các thiết bị loa Bluetooth khác.

8. Giá cả

G8X có giá 699 USD, thấp hơn một nửa so với Samsung Galaxy Fold và chỉ bằng một phần ba so với chiếc Huawei Mate X mà những tính năng trên chiếc G8X lại không hề thua kém 2 chiếc điện thoại trên. Giá của chiếc LG G8X cũng rẻ hơn rất nhiều so với những chiếc điện thoại khác đang làm mưa làm gió trên thị trường như Samsung Galaxy Note 10/Note 10 Plus, iPhone 11/11 Pro/11 Pro Max, Google Pixel 4/4XL.

Tóm lại, Nếu như bạn là một người thích trải nghiệm những công nghệ mới, thích một chiếc máy có thiết kế độc đáo thì đây chính là chiếc máy dành cho bạn.

Nguồn: Android Authority