Đánh giá chi tiết mẫu đồng hồ thông minh đáng mua nhất hiện nay

VietTimes -- Trong hai năm trở lại đây, Fitbit là cái tên đã quá quen thuộc trên thị trường đồng hồ thông minh. Sau khi thất bại thảm hại với mẫu Lonic, Fitbit đã kịp sửa sai bằng việc nhanh chóng tung ta thị trường dòng đồng hồ mang tên Versa. Ngay lập tức, Versa đã nhận được những đánh giá vô cùng tích cực về cả tính năng lẫn giá thành sản phẩm.
Ảnh: Phonearena
Ảnh: Phonearena
Dưới đây là những đánh giá chi tiết về dòng sản phẩm này:
Về mặt thiết kế
Ảnh: Phonearena
 Ảnh: Phonearena

Nhìn thoáng qua, Fitbit Versa được thiết kế không khác gì những dòng đồng hồ thông thường với mặt vuông được bo tròn 4 góc. Tuy nhiên, thực tế đây là một trong những mẫu đồng hồ thông minh bằng kim loại nhẹ nhất trên thị trường  hiện nay, mang lại cảm giác vô cùng thoải mái ngay cả khi bạn đeo chúng khi đi ngủ.

Phần khung của Versa được thiết kế bằng nhôm, mặt đồng hồ được làm từ kính cường lực Gorilla Glass 3 chống trầy xước một cách tuyệt đối.
Fitbit Versa có 3 bản phiên bản màu sắc là đen, bạc và vàng hồng cùng với dây đeo được làm bằng cao su. Fitbit cũng tung ra phiên bản đặc biệt với dây vải và dây kim loại nhưng bạn sẽ phải trả thêm 30 USD và 50 USD cho mỗi phiên bản.


Khả năng hiển thị và điều khiển

Ảnh: Phonearena
 Ảnh: Phonearena

Mà hình của Versa có thể hơi nhỏ tuy nhiên lại khá chi tiết và khả năng hiển thị tốt ngay cả khi trong điều kiện ánh sáng ngoài trời. Tuy nhiên, vì đây là màn hình công nghệ LCD chứ không phản màn hình OLED nên nếu bạn không sử dụng trong 1 khoảng thời gian nhất định, màn hình sẽ tự động tắt, trừ khi bạn để ở chế độ theo dõi tập luyện.

Đối với nhiều dòng điện thoại thông minh khác, màn hình cảm ứng có thể dễ dàng bị lỗi nếu bạn dùng tay ướt để sử dụng. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề đối với Fitbit Versa nhờ ba nút bấm vật lý ở 2 bên giúp bạn có thể dễ dàng tương tác ngay khi đang tập luyện.


Phần mềm và chức năng

Ảnh: Phonearena
 Ảnh: Phonearena

Fitbit Sersa được trang bị hệ điều hành độc quyền của hãng vì thế nó không được tích hợp một số tính năng của các mẫu đồng hồ cao cấp nhất hiện nay như truy cập vào Siri hay công nghệ trợ lý ảo Google Assistant.

Mặc dù tồn tại một số hạn chế nhất định, Versa vẫn mang trong mình những nét riêng biệt, độc đáo. Khả năng lưu trữ hàng nghìn bài hát hay thanh toán điện tử qua Fitbit Pay là những điểm cộng thú vị cho mẫu Smartwatch này.

Versa được trang bị bộ vi xử lý không phải thuộc hàng khủng nhất trong thế giới đồng hồ thông minh hiện nay. Điều này khiến người dùng cảm thấy Versa xử lý hơi chậm, tuy không gây quá nhiều phiền nhiễu nhưng vẫn là một điểm trừ đáng kể cho sản phẩm này.


Nhìn chung, hệ điều hành UI trên Versa hoạt động khá đơn giản và dễ dàng cho người sử dụng. Người dùng có thể nhanh chóng làm quen và truy cập vào những tính năng quan trọng cũng như chuyển đổi tính năng khi cần thiết. Tuy nhiên, nếu muốn tải ứng dụng về đồng hồ, thay đổi giao diện mặt đồng hồ, hay tải nhạc, bạn phải thực hiện những thao tác trên một chiếc điện thoại thông minh được kết nối với Versa.

Thông báo từ điện thoại cũng sẽ được chuyển đến Versa một cách nhanh chóng và chế độ rung mạnh mẽ đảm bảo bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ tin nhắn quan trọng nào. Khả năng lọc tin nhắn cũng là một điểm cộng, tuy nhiên, bạn không thể phản hồi tin nhắn đến trên chính chiếc Versa này.


Khả năng theo dõi quá trình tập luyện

Sau tất cả, Fitbit Versa vẫn là một thiết bị theo dõi sức khỏe và quá trình tập luyện của bạn một cách tuyệt vời. Giao diện thân thiện với người dùng giúp bạn cung cấp những dữ liệu, thông số cơ thể theo giới tính và độ tuổi. Versa đo nhịp tim của bạn 24/7, thông báo những thay đổi nhịp tim khi bạn leo cầu thang hay leo núi, nhắc nhở bạn hoạt động khi bạn ngồi quá lâu. Tuy nhiên, do không được trang bị tính năng định vị GPS nên Versa chỉ có thể theo dõi bạn một cách chính xác khi được kết nối với điện thoại

Những hoạt động bạn cần cài đặt trước để theo dõi bao gồm chạy, đạp xe, bơi lội cho đến tennis, yoga. Những môn thể thao đòi hỏi tần suất hoạt động cao như đá bóng hay bóng rổ sẽ không có trong danh sách nên bạn cần cài đặt với tên gọi chung là “tập thể dục”. Sau khi bạn tập luyện xong, Fitbit sẽ báo cho bạn biết những thông số đặc trưng như lượng calo mà bạn tiêu thụ, hay nhịp tim của bạn sau khi tập luyện.

Khả năng theo dõi giấc ngủ trên Versa khá hoàn hảo, chỉ cần đi ngủ với Versa, nó sẽ tự động ghi lại nhật ký giấc ngủ. Versa cũng tự động hẹn giờ và đánh thức bạn dậy bằng những rụng động nhẹ nhàng.

Fitbit Versa cũng giúp bạn quản lý bữa ăn và lượng nước cần thiết một cách hiệu quả. Cơ sở dữ liệu của Fitbit sẽ giúp bạn lên thực đơn cho những bữa ăn hàng ngày, đảm bảo cân bằng chất dinh dưỡng và nhắc nhở bạn tập luyện khi lượng calo bạn hấp thụ quá nhiều.
Âm nhạc và đa phương tiện
Ảnh: Phonearena
 Ảnh: Phonearena
Như đã đề cập ngay phần đầu, Fitbit Versal có khả năng lưu trữ hàng trăm bài hát và được phát thông qua tai nghe không dây. Tuy nhiên, chiếc smartwatch này lại không tương thích với trình nghe nhạc Spotify hay Apple Music. Nó chỉ tương thích với 2 trình nghe nhạc là Deezer và Pandora trong khi Pandora chỉ được sử dụng ở Hoa Kỳ.


Thời lượng PIN

Fitbit Versa có thời lượng PIN khá tốt, lên đến vài ngày cho một lần sạc đầy. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, việc phát nhạc offline cũng như màn hình sẽ tự động tắt khi bạn không sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định cũng góp phần làm tăng thời lượng pin đáng kể.

Để sạc pin cho Versa, bạn cần gắn thiết bị với một dock sạc khá nhỏ gọn và mất khoảng 2h để sạc đầy pin. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ cần sạc khoảng 30 phút là chiếc đồng hồ này có thể hoạt động thoải mái trong 1 ngày rồi.


Kết luận

Ảnh: Phonearena
Ảnh: Phonearena 
Một điều không thể chối cãi là Fitbit Versa vừa là chiếc đồng hồ thông minh vừa mà một người bạn trong tập luyện. Giao diện thân thiện với người dùng cùng cơ sở dữ liệu phong phú hiệu quả, dễ dàng sử dụng và thoải mái khi đeo, thiết kế tinh tế sang trọng và thời lượng pin kéo dài hơn rất nhiều so với Apple Watch hay các dòng Wear OS, tất cả tạo nên một Fitbit Versa đáng mua nhất trong thế giới đồng hồ thông minh.