Đánh giá bộ sạc kép không dây 5 cuộn cảm ứng của Choetech

VietTimes – Sạc không dây ngày càng được sử dụng nhiều hơn bởi sự tiện lợi của nó. Trên thị trường, có nhiều bộ sạc không dây có chế độ sạc nhanh, bên trong có từ 1 đến 3 cuộn dây. Nhưng bộ sạc kép sạc nhanh của hãng Choetech lại có tới 5 cuộn dây bên trong. VietTimes đã dùng thử sản phẩm này và sau đây là nhận xét của chúng tôi.

Có một bộ sạc không dây tiện dụng, chất lượng tốt là yêu cầu tối thiểu của người dùng. Chúng tôi đã thử mua Bộ sạc kép sạc nhanh không dây 5 cuộn cảm ứng của Choetech, ký hiệu T535-S, để xem sản phẩm này có tốt không. Sản phẩm tương thích với điện thoại Samsung, iPhone và các mẫu điện thoại Android khác có hỗ trợ chuẩn Qi.

Choetech là một thương hiệu đến từ Trung Quốc. Sản phẩm của hãng bao gồm các thiết bị sạc không dây, sạc cho xe hơi, sạc năng lượng mặt trời, sạc tường, các loại cáp và hub..,

Điểm hay nhất và dễ nhận thấy nhất của bộ sạc kép sạc nhanh không dây này là nó cho phép bạn sạc 2 chiếc điện thoại cùng lúc, xoay ngang xoay dọc thế nào cũng được.

Mở hộp

Bộ sạc kép không dây 5 cuộn cảm ứng của Choetech có màu đen, hình dáng như một viên nang khổng lồ. Bên trong hộp còn có một cọng cáp USB-C, một sách hướng dẫn và thẻ bảo hành toàn cầu.

Về thiết kế

Bộ sạc của Choetech có kiểu dáng rất đẹp, mỏng, nhẹ. Mặt trên phủ một lớp da PU với các đường lưới giúp điện thoại của bạn không bị trơn trượt khi đặt lên. Mặt dưới là nhựa nhám với 4 đế cao su tạo ma sát giữ cho bộ sạc không bị di chuyển. Các lỗ thoát khí ở mặt dưới được bố trí khá nhiều để giúp cho bộ sạc không bị nóng ảnh hưởng đến điện thoại.

Trọng lượng của bộ sạc này rất nhẹ. Tôi cũng không ngờ là mặc dù chứa đến 5 cuộn dây cảm ứng bên trong nhưng nó lại nhẹ đến như vậy. Ở cạnh trước của bộ sạc có một đèn LED để báo hiệu tình trạng sạc. Khi đang sạc, đèn LED sẽ hiển thị màu xanh. Ở cạnh sau là cổng USB-C. Bạn có thể sử dụng với củ sạc 5V-3A hoặc tối đa là 9V-3A.

Thực tế sử dụng

Do bộ sạc kép không dây của Choetech bên trong có chứa tới 5 cuộn dây cảm ứng nên nó tạo ra một vùng sạc rộng lớn giúp bạn sạc điện thoại hiệu quả. Đây là bộ sạc nhanh duy nhất trên thị trường mà bạn có thể đặt điện thoại 360 độ để sạc, tức là bạn có thể xoay ngang xoay dọc điện thoại thoải mái.

Công suất sạc cao nhất của bộ sạc này lên tới 20W. Điều này có nghĩa là bộ sạc hỗ trợ cả Apple Fast Charge 7,5W và Samsung Fast Charge 10W. Bạn có thể sạc cùng lúc điện thoại của Apple và Samsung mà không gặp trở ngại gì. Tôi đã thử sạc đồng thời iPhone X và Samsung Galaxy Note 8 thì thấy tốc độ sạc tương đương nhau, khoảng 2h35 phút để nạp từ 10%-100%, còn nếu sạc riêng một điện thoại thì thời gian là gần 2 giờ.

Quá trình sạc cho thấy điện thoại và bộ sạc chỉ hơi ấm, không bị quá nóng, không hại điện thoại.

Các mẫu điện thoại phổ biến có thể sử dụng với bộ sạc kép không dây của Choetech bao gồm iPhone 8, 8 Plus, X, XR, XS, XS Max; Samsung Galaxy Note 9, S9, S9+, Note 8, S8, S8+, S7, S7 Edge, Sony Xperia XZ3, Asus ZenFone 5s…

Giá cả

Bộ sạc kép nhanh không dây này của Choetech được bán trên Amazon với giá 39,99 USD. Cũng có thể đặt mua qua website của Choetech. Sản phẩm được miễn phí ship đến Việt Nam và được bảo hành 18 tháng.

Tổng kết

Những ưu điểm của bộ sạc kép nhanh không dây Choetech:

- Sạc được 2 điện thoại cùng lúc

- Sạc nhanh (với điều kiện bạn có củ sạc nhanh công suất 10W, còn nếu bạn dùng củ sạc của điện thoại để kết nối với bộ sạc thì tốc độ vẫn được tối ưu nhưng không tối đa)

- Chức năng an toàn khi sạc. Bộ sạc này đạt các tiêu chuẩn an toàn của FCC, RoHS và CE. Người dùng được bảo hành nếu gặp các sự cố quá nhiệt, quá dòng, quá áp, ngắn mạch, trong 18 tháng.

- Thiết kế đẹp

- Trọng lượng nhẹ, dễ dàng mang đi khắp nơi

Những nhược điểm của bộ sạc:

- Giá hơi cao: Mức giá 40 USD (gần 1 triệu đồng) là hơi cao

- Không tương thích với đồng hồ thông minh. Do đồng hồ thông minh không hỗ trợ chuẩn Qi nên bạn không thể sạc đồng hồ trên bộ sạc này của Choetech

- Không thể vừa xem video vừa sạc

- Nếu sạc hai điện thoại cùng lúc, tốc độ sạc sẽ giảm xuống

Nếu xét trên thang điểm 10 thì bộ sạc kép nhanh không dây của Choetech có thể đạt 9 điểm.