Đánh giá bộ chuyển đổi 6 trong 1 của Choetech dành cho laptop và smartphone

VietTimes – Nếu bạn là “tín đồ” các sản phẩm của “Táo khuyết” và đang sở hữu trên tay chiếc Macbook sang trọng, phụ kiện không thể thiếu để mở rộng các cổng kết nối chính là bộ chuyển đổi (adapter). VietTimes xin gửi đến các bạn bài đánh giá nhanh về chiếc adapter nhỏ gọn đến từ thương hiệu Choetech.

Bộ chuyển đổi này có ký hiệu sản phẩm là HUB - M05. Với thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng, bạn có thể thuận tiện mang theo cùng chiếc Macbook. Thông qua bộ chuyển đổi, bạn có thể kết nối Macbook với nhiều thiết bị ngoại vi. Đây là một sản phẩm hữu ích với những ai sử dụng laptop và điện thoại có cổng USB-C.


Mở hộp

Choetech HUB - M05 được đựng trong một chiếc hộp có hai màu xanh trắng. Khi mở hộp, bên trong có bộ chuyển được đặt trong khay nhựa cùng tờ hướng dẫn sử dụng và giấy bảo hành 18 tháng.

  • Bấm hai cạnh để chuyển đổi giữa các ảnh
    Bấm hai cạnh để chuyển đổi giữa các ảnh
  • Bấm hai cạnh để chuyển đổi giữa các ảnh
    Bấm hai cạnh để chuyển đổi giữa các ảnh
  • Bấm hai cạnh để chuyển đổi giữa các ảnh
    Bấm hai cạnh để chuyển đổi giữa các ảnh
  • Bấm hai cạnh để chuyển đổi giữa các ảnh
    Bấm hai cạnh để chuyển đổi giữa các ảnh
Về thiết kế

Chiếc adapter này nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ 90g. Bộ chuyển đổi chỉ có một màu đen nên không có nhiều lựa chọn về màu sắc. Bộ chuyển đổi được kết nối với laptop qua dây nối với cổng USB-C.

Chữ Choetech được in ở mặt trên của adapter và ở đầu nối với ổ cắm của laptop khá bắt mắt. Ở cạnh bên có 5 cổng kết nối, gồm 2 cổng cho USB 3.0, 1 khe cắm thẻ SD, 1 cổng Type-C, một cổng HDMI 4K. Ngoài ra còn có một cổng mạng 1000 Mbps RJ45 Ethernet nằm riêng biệt ở cạnh ngắn của bộ chuyển đổi.  

Adapter tương thích được không chỉ với dòng Macbook Pro 2016/2017/2018, Macbook 2015/2016, mà một điều rất tuyệt vời là nó còn có thể kết nối với các máy iPad Pro 2018, iMac 2017, Surface Book 2, Dell XPS 13/15, HP Spectre X360, HP Envy 13, Chromebook Pixel, Samsung Galaxy S8/S9/Note 8/Note 9, HTC U11.

Hoạt động

Bạn chỉ cần kết nối adapter với máy tính hoặc smartphone và cắm thiết bị ngoại vi vào cổng của adapter là máy tính bạn có thể đọc dữ liệu được rồi. Rất đơn giản và tiện dụng. Tốc độ đọc dữ liệu cũng như độ tương thích khi kết nối với máy tính của Choetech HUB - M05 rất nhanh. Bạn cũng có thể kết nối với nhiều thiết bị cùng lúc. 

So với một số loại adapter thông dụng khác trên thị trường như adapter của Ugreen thì sản phẩm của Choetech có chất lượng không hề thua kém.  


Giá cả và nơi bán

Bạn có thể đặt hàng trên website của Choetech tại địa chỉ: ichoetech.com. Thiết bị được niêm yết với giá 70,04 USD (tức khoảng 1.610.000 đồng). Tuy nhiên hãng đang có chương trình giảm giá khi mua bộ 3 sản phẩm adpater 6 trong 1 – giắc chuyển microUSB sang USB type C – sạc không dây với giá từ 107,06 USD (khoảng 2.463.000 đồng) giảm còn 84.08 USD (khoảng 1.935.000 đồng).

Kết luận

Với bộ chuyển đổi được thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi với giá tầm trung mà lại có đến 6 cổng kết nối thì đây là sản phẩm không nên bỏ qua. Nhược điểm của sản phẩm là không có nhiều lựa chọn về màu sắc. Nếu bạn đang sở hữu Macbook hoặc một chiếc smartphone có cổng USB-C được liệt kê ở trên, bạn hãy nghĩ đến việc sở hữu một thiết bị chuyển đổi tiện dụng như thế này.