Đánh bạt khủng bố, ông Assad 'được” tại vị

Truyền thông đại chúng tập trung sự quan tâm vào Nghị quyết của HĐBA LHQ, được coi như một thắng lợi của Nga và Syria trong cuộc chiến chống khủng bố. Rất nhiều ý kiến khác nhau, nhưng những thắng lợi của quân đội Syria đã một phần thúc đẩy sự ra đời của Nghị quyết này. 
Đánh bạt khủng bố, ông Assad 'được” tại vị

WSJ: tại Syria, chính sách "ngoại giao siêu tưởng" của ông Obama đã thất bại trước sức ép của Nga

Nga đã đạt được mục tiêu của mình , trong bài viết "Con đường sọc vàng ở Syria" tờ WSJ đã nhận định: Mỹ không còn khăng khăng đòi ông Assad phải từ chức ngay lập tức, nếu gọi đó là chiến thắng của người Mỹ thì chỉ có thể Obama, người sống trong thế giới "ngoại giao siêu tưởng"

Phe đối lập Syria: Lavrov, Kerry và de Mistura sẽ thảo luận về thành phần của những người tham gia trong các cuộc đàm phán tại Damascus

"Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã yêu cầu phải có phái đoàn đại diện của phe đối lập, tôi nghĩ rằng thành phần của nó sẽ được thảo luận vào tuần tới tại cuộc họp của Kerry, Lavrov và de Mistura", Phó Thủ tướng Syria  Jamila, thủ lĩnh Mặt trận dân tộc Syria nói với RIA Novosti.

Hơn 60 thành viên của Nghị viện Anh đã ký tên trong một bức thư gửi Thủ tướng David Cameron yêu cầu gây áp lực lên Liên Hợp Quốc để yêu cầu những vụ giết người và tra tấn những người Kitô giáo và các tôn giáo thiểu số khác ở Syria và Iraq của chiến binh cực đoan "Nhà nước Hồi giáo" phải được xác định như tội ác “diệt chủng”.

Iran đã quyết định thống nhất các quan điểm với Nga trong nỗ lực đẩy nhanh giải quyết cuộc khủng hoảng đẫm máu ở Syria, phát biểu của các quan chức Iran cho thấy đây có thể là một dấu hiệu cho thấy Tehra sẵn sàng ủng hộ vị thế chính trị của Tổng thống Syria Bashar Assad như một phần của tiến trình hòa bình.

Phía tây bắc Syria, các chiến binh liên minh "Jaish al-Fath" đã phá hoại sơ tán dân thường từ hai khu vực người Shiite ở Tây bắc Syria đang bị phong tỏa bởi khủng bố. TASS cho biết dẫn nguồn từ các phương tiện truyền thông địa phương.

Một phần ba các nhóm phiến quân đang hoạt động ở Syria, khoảng 100.000 tay súng đang chia sẻ ý tưởng của tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo", chỉ có chiến thắng quân sự với các phần tử cực đoan sẽ không đủ để tiêu diệt các phần tử thánh chiến, theo đài BBC BBC trích nguồn bản báo cáo của Trung tâm nghiên cứu Tôn giáo và địa Chính trị Anh.

Theo bản nghiên cứu này, hơn 60% quân nổi dậy ở Syria thực tế là các phần tử  Hồi giáo cực đoan.

Đại diện cấp cao về Đối ngoại và Chính sách An ninh Federica Mogherini nêu vị thế của EU trong xây dựng quan hệ với Nga.EU sẽ hợp tác với Nga trong vấn đề Syria nhưng không hủy bỏ các biện pháp trừng phạt

Thỏa thuận Syria không có ông Assad: HĐBA LHQ thông qua một nghị quyết về Syria. Văn bản này cung cấp điều kiện các cuộc đàm phán của phe đối lập Syria với chính quyền Syria. Tương lai chính trị của ông Bashar al-Assad cũng nằm trong tương lai của các thỏa thuận này.

MiG-23ML và MIG-23MLD không quân Syria tại căn cứ không quân của Hama.

Al-Masdarnews: Quân đội Syria đã giành được dãy núi chiến lược ở vùng Đông Bắc Latakia. 

Xe tăng T-90 ở Syria

Không quân Syria tiến hành các cuộc tập kích vào trận địa của IS ở Homs và Latakia

Ông Peskov: Không quân Nga tiến hành chống khủng bố IS ở Syria theo các chuẩn mực quốc tế

Al-Masdarnews: Khan Touman и Khalidiyah nằm dưới quyền kiểm soát của quân đội Syria

Tại Sukhumi đang thảo luận về khả năng Syria công nhận nền độc lập của Abkhazia

Bắc Kinh mời chính quyền Syria và phe đối lập thực hiện đàm phán ở Trung Quốc

Phe đối lập Syria: sự tham gia của đại diện các nhóm vũ trang trong các cuộc đàm phán là không nhất thiết. Giai đoạn đầu tiên  xây dựng lực lượng đối lập chính trị, thành viên ban lãnh đạo Mặt trận Dân tộc Syria vì sự thay đổi và giải phóng Qadri Jamil cho biết. Đại diện của các nhóm vũ trang trong tương lai có thể làm việc với các tiểu ban, ông Qadri Jamil nói thêm.

Nga đã cung cấp 2 triệu USD đến Liên Hợp Quốc nhằm hỗ trợ nhân đạo cho người dân Syria

Một nguồn tin quân sự: Quân đội Syria chiếm được trang trại gà ở gần khu dân cư Zerbeh vùng ngoại ô phía nam của Aleppo.

Các máy bay không người lái Nga quản lý không phận từ Bắc Cực đến Syria

Quân đội Syria chặn đường cao tốc tới Damascus-Aleppo, cắt hoàn toàn đường cung cấp hậu cần tiếp viện ở Khan al-Assal khu vực phía nam của tỉnh Aleppo.

Quân đội Syria đang nỗ lực thiết lập quyền kiểm soát trên núi Juweikat.

Farsnews tuyên bố rằng quân đội Syria đã bắt một trong những tay súng bắn tỉa nguy hiểm nhất của Jaish al-Islam ở tỉnh Damascus.

Bộ trưởng Sergei Shoigu và Bộ trưởng Quốc phòng Jean-Yves Le Drian thảo luận tình hình ở Syria và các bước tiếp theo hướng tăng cường hợp tác trong cuộc chiến chống IS.

Theo Bộ quốc phòng Nga, bản mạch 16 ổ lưu trữ thông tin bị phá xuyên qua, chỉ còn một ổ lưu trữ còn nguyên vẹn, các chuyên gia đang cố gắng lấy lại thông tin.

Cuộc gặp giữa Bộ ngoại giao Syria và đại sứ Palestine

Ở Afganistan, một chiến binh đánh bom tự sát đã kích nổ bom, sát hai 6 binh sĩ Mỹ.

Theo QPAN