Đang tốt đẹp, eBay từ bỏ thanh toán qua PayPal, thay bằng đối tác khác

Bất chấp mối quan hệ hợp tác tốt đẹp suốt 15 năm qua, eBay sẽ ngừng sử dụng PayPal làm đơn vị trung gian thanh toán. Khi hợp đồng giữa họ kết thúc vào năm 2020, eBay sẽ chuyển sang hợp đồng dài hạn với công ty Adyen ở Amsterdam. Điều đó có nghĩa là Adyen, không phải PayPal, sẽ bắt đầu xử lý tất cả các giao dịch trên trang web thương mại điện tử này, và PayPal sẽ được chuyển xuống hạng thứ hai.

Theo trang tin Recode, eBay tuyên bố: "Sau khi thỏa thuận eBay-PayPal kết thúc vào năm 2020, PayPal sẽ vẫn là một lựa chọn thanh toán cho người mua sắm trên eBay nhưng nó sẽ không nổi bật trước các tùy chọn thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng như hiện nay. PayPal sẽ ngừng xử lý thanh toán bằng thẻ cho eBay vào thời điểm đó".

Đang tốt đẹp, eBay từ bỏ thanh toán qua PayPal, thay bằng đối tác khác - Ảnh 1

Adyen là một startup được thành lập từ năm 2006 và rất thành công khi trở thành đối tác quản lý các giao dịch trị giá hàng tỷ USD của Grab và Uber. Một số khách hàng lớn của Adyen còn có cả Netflix và Spotify, các công ty cung cấp dịch vụ internet toàn cầu.

Mặc dù công ty này không cung cấp dịch vụ thanh toán trực tiếp như PayPal, nhưng Adyen sẽ chịu trách nhiệm quản lý giao dịch và xử lý thanh toán thẻ tín dụng cho các trang web eBay trên toàn thế giới. Adyen cung cấp hơn 200 hình thức thanh toán khác nhau.

Theo trang tin Recode, Adyen đạt doanh thu thuần 178 triệu USD vào năm 2016 so với 11 tỷ USD của PayPal. Các nhà phân tích dự đoán Adyen sẽ có một sự tăng trưởng bùng nổ và startup này đang tiến hành IPO trong năm nay.

Điều eBay quan tâm là làm sao kiểm soát nhiều yếu tố của quy trình thanh toán để làm cho trải nghiệm người dùng đỡ phức tạp hơn, như trên Amazon. Vài năm gần đây, những đối thủ cạnh tranh như Amazon và Alibaba đã đánh cắp phần lớn khách hàng của hãng.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư
http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2396164/dang-tot-dep-ebay-tu-bo-thanh-toan-qua-paypal-thay-bang-doi-tac-khac