Đằng sau lễ đăng quang Champions League

Viettimes -- Bóng đá hấp dẫn hàng trăm triệu người hâm mộ không chỉ bằng những chiến thắng và chiếc Cúp vô địch. Những câu chuyện hậu trường cũng khiến những nhà báo thể thao chúng tôi ngất ngây. Hãy cùng VietTimes khám phá các thông tin liên quan đến “ông vua” sân cỏ châu Âu này.
Virgil van Dijk đến đã làm thay đổi hàng phòng ngự của Liverpool (ảnh Getty)
Virgil van Dijk đến đã làm thay đổi hàng phòng ngự của Liverpool (ảnh Getty)

Lời chúc mừng và thách thức

Ai cũng biết cuộc đua song mã Manchester CityLiverpool mùa này tại Giải Ngoại hạng Anh căng thẳng đến mức nào. Phải đến phút chót mới ngã ngũ nhà vô địch Premier League 2018/2019 và Man City đã biến Liverpool thành “kẻ về nhì vĩ đại nhất” với 97 điểm. Jurgen Klopp Pep Guardiola chính là 2 nhà cầm quân đối đầu nhau theo kiểu “sống còn” suốt cả mùa giải Premier League.

HLV Jurgen Klopp đã tiết lộ HLV của Manchester City, Pep Guardiola là một trong những người đầu tiên chúc mừng (ảnh Getty)
HLV Jurgen Klopp đã tiết lộ HLV của Manchester City, Pep Guardiola là một trong những người đầu tiên chúc mừng (ảnh Getty)

Nhưng mới đây, chính HLV Jurgen Klopp đã tiết lộ HLV của Manchester City, Pep Guardiola là một trong những người đầu tiên chúc mừng ông sau chiến thắng chung cuộc Champions League của Liverpool. Không biết có phải Pep Guardiola làm điều này vì chính Tottenham, kẻ vừa thua trận là đội bóng đã loại Manchester City hùng mạnh tại tứ kết Champions League hay không? Tôi và nhiều fan Tottenham tin là không!

Ngay trong thời điểm HLV Klopp và các học trò đang ngất ngây khi lên ngôi vô địch châu Âu lần thứ sáu sau khi đánh bại Tottenham 2-0 ở Madrid thì Guardiola đã hóm hỉnh thách thức: “Các bạn hãy cứ vui vẻ nhưng nhớ cầm cho chắc chiếc Cúp vàng nhé, chúng tôi sẽ đòi lại nó vào năm sau đấy”.

Nhớ về người ra đi

Một số người hâm mộ Liverpool vẫn nhớ mãi việc ngôi sao người Brazil Philippe Coutinho, người đã nằng nặc đòi rời đội bóng để đến sân Nou Camp vào tháng 1 năm 2018. Một trong những lý do Coutinho ấy đưa ra là anh ấy muốn "giành được những danh hiệu lớn". Để rồi bây giờ Coutinho không có chỗ đứng tại sân Nou Camp còn Liverpool vô địch Champions League. Sự nghiệt ngã dành cho những người hay toan tính!

Chủ tịch của Liverpool, Tom Werner, tin rằng Coutinho giờ đã hối hận vì quyết định tìm cách rời khỏi Anfield. Ông nói: “Chúng tôi đã cố gắng thuyết phục anh ấy rằng chúng tôi đã đưa câu lạc bộ đi đúng hướng và anh ấy có thể trải nghiệm sân cỏ Champions League bằng cách ở lại Liverpool. Tôi nghĩ rằng anh ấy có thể hối hận về quyết định của mình”

HLV Jurgen Klopp đánh giá rất cao Coutinho nhưng đã không bằng mọi cách giữ chân tiền đạo này. Quỷ đỏ đã ngay lập tức tái đầu tư số tiền đó khi ký hợp đồng với trung vệ Virgil van Dijk và thủ môn Alisson Becker với tổng số tiền là 131 triệu bảng để gia cố hàng phòng thủ. Trong lễ đăng quang, một số người hâm mộ Liverpool đã nhắc đến Coutinho và thầm cảm ơn anh ấy đã rời đội, để Liverpool có ngày hôm nay.

Bản lĩnh kẻ ngã ngựa

Tottenham, lần đầu tiên lọt vào trận chung kết, cuối cùng đã không thể tỏa sáng trong đêm lớn nhất trong lịch sử của họ - và cuộc tìm kiếm danh dự lớn của Mauricio Pochettino vẫn tiếp tục. Trước đó, trong hai lần chạm trán ở mùa giải vừa qua, The Kop đều giành thắng lợi trước Tottenham với cùng tỉ số 2-1.

Dù thua trận, Pochettino vẫn kiên quyết bảo vệ các học trò (ảnh Getty)

Dù thua trận, Pochettino vẫn kiên quyết bảo vệ các học trò (ảnh Getty)

Pochettino đã thua cả hai trận chung kết lớn của mình với tư cách là HLV của Tottenham, trước đó ông đã thua trận chung kết League Cup với Chelsea năm 2015. Ông vẫn tuyên bố sẽ không bỏ cuộc, hệt như HLV Jurgen Klopp từng thất bại trong quá khứ, đó mới là bản lĩnh của nhà cầm quân.  

Những nỗ lực của Sissoko và Christian Eriksen, đặc biệt là ngôi sao Kane mới trở lại sau chấn thương chỉ có 11 lần chạm bóng trong hiệp một không thể đem lại chiến thắng. Nhưng Pochettino vẫn kiên quyết bảo vệ các học trò, đó mới là đẳng cấp của một nhà cầm quân.

Người tỉnh trong men say

Trong khi các cổ động viên đang sống trong men say thì vẫn có người tỉnh táo. Đó chính là Carragher, cầu thủ cũng từng nếm trải vinh quang Champions League khi Liverpool lội ngược dòng giành chức vô địch năm 2005, sau khi đã để thua AC ba bàn. Cựu trung vệ Liverpool muốn câu lạc bộ phải thưởng cho Klopp bằng một hợp đồng mới. Hợp đồng của cựu HLV Borussia Dortmund có hiệu lực đến năm 2022.

Ngay trong lễ đăng quang, Carragher đã trả lời phỏng vấn kênh Sky Sports: “Tôi nghĩ ông ấy là số 1 ở câu lạc bộ. Ý tôi là ông ấy là nhân vật quan trọng nhất. Đôi khi trong đội bạn có một cầu thủ ngôi sao nhưng nếu bây giờ bạn hỏi tôi rằng tôi muốn mất Van Dijk hay HLV, tôi thà mất Van Dijk”.

Ngay trong lễ đăng quang Carragher trả lời phỏng vấn kênh Sky Sports: “Tôi nghĩ ông ấy (Klopp) là số 1 ở câu lạc bộ" (ảnh Getty)
Ngay trong lễ đăng quang Carragher trả lời phỏng vấn kênh Sky Sports: “Tôi nghĩ ông ấy (Klopp) là số 1 ở câu lạc bộ" (ảnh Getty)

Đến giờ Klopp là HLV thứ tư của Liverpool giành cúp châu Âu, sau Bob Paisley, Joe Fagan và Rafael Benitez.Klopp là HLV người Đức thứ năm giành cúp châu Âu, sau Dettmar Cramer, Jupp Heynckes, Ottmar Hitzfeld và Udo Latte.

Kể từ năm 2010, Inter Milan của Jose Mourinho đánh bại Bayern Munich trong trận chung kết đến nay người ta mới chứng kiến Liverpool kiểm soát bóng chỉ 35,4%, thực hiện 272 đường chuyền (so với 510 của Tottenham) là đội giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League. Liverpool đã kiên cường chống trả đối thủ tấn công sau khi sớm có bàn thắng từ chấm penalty như thế nào.

Ở Premier League người ta nói nhiều đến Man city, MU, Chelsea nhưng việc Liverpool giành được cúp châu Âu thứ 6, nghĩa là họ chỉ đứng sau Real Madrid với 13 lần vô địch. Ít ai nghĩ Liverpool có số lần vô địch châu Âu gấp đôi so MU, đội bóng Anh xếp sau họ. Có lẽ, bây giờ đã đến "kỷ nguyên" Liverpool rồi chăng?