Đang bị điều tra, cựu Chủ tịch Keangnam treo cổ tự tử

Chiều qua, cựu Chủ tịch của công ty xây dựng Hàn Quốc Keangnam Sung Woan-jong được tìm thấy trong tình trạng đã chết, sau khi ông này mất tích vào buổi sáng. Ông Sung đang bị cáo buộc biển thủ các khoản trợ cấp của chính phủ và quỹ của công ty.
cựu Chủ tịch của công ty xây dựng Hàn Quốc Keangnam Sung Woan-jong
cựu Chủ tịch của công ty xây dựng Hàn Quốc Keangnam Sung Woan-jong

Nguyên nhân cái chết đang được điều tra nhưng báo chí Hàn Quốc nói rằng ông Sung có vẻ đã treo cổ.

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi các công tố viên cáo buộc ông Sung biển thủ 80 tỷ won (73 triệu USD) khoản trợ cấp của chính phủ dựa từ những giấy tờ kế toán bị làm giả và lừa đảo một phần trong các khoản quỹ. Ông Sung đã bác bỏ những cáo buộc này trong cuộc họp báo ông 8/4.

Lái xe và con trai ông Sung đã báo cho cảnh sát sau khi tìm thấy thư tuyệt mệnh. “Bức thư nói rất nhiều về những khó khăn mà bố tôi phải đối mặt và ngụ ý nói đến cái chết”, con trai ông Sung nói với cảnh sát. Đáng lẽ ông Sung phải ra có mặt tại tòa vào buổi sáng cùng ngày.

Khoảng 1.300 cảnh sát và các trực thăng được cử đến huyện Pyeongchang-dong phía tây bắc Seoul và các khu vực xung quanh để lần theo tín hiệu điện thoại cuối cùng của ông Sung.

Cái chết của cựu lãnh đạo này được cho là sẽ làm chậm tiến trình điều tra về những bất thường liên quan đến các dự án phát triên ở nước ngoài dưới thời Tổng thống Lee Myung-bak. 3 công ty khác là Korea Resources Corporation, Korea National Oil Corporation, and Korea Gas Corporation cũng đang bị điều tra.

Chính quyền nói rằng bằng chứng liên quan đến ông Sung có thể giúp điều tra 3 công ty này khi họ bị nghi ngờ biển thủ hàng tỷ won tiền thuế trong chính sách ngoại giao tài nguyên được triển khai từ năm 2010. Cựu Tổng thống Lee định dùng sáng kiến này để làm giảm tình trạng Hàn Quốc phụ thuộc nhập khẩu tài nguyên nhập khẩu bằng cách tăng đầu tư của chính phủ vào các dự án phát triển năng lượng ở nước ngoài.

Theo QPAN