Dân tố bị “hành” khi xin giấy chứng tử: Chủ tịch phường Văn Miếu phủ nhận camera trục trặc

Chủ tịch UBND phường Văn Miếu – Vũ Mai Khanh phủ nhận hệ thống camera ở bộ phận một cửa trục trặc vào ngày xảy ra sự việc lùm xùm, trái ngược với phát ngôn của một lãnh đạo Đoàn kiểm tra công vụ trước đó.
Bà Khanh trong buổi làm việc với Đoàn kiểm tra công vụ. Ảnh: Bảo Thắng
Bà Khanh trong buổi làm việc với Đoàn kiểm tra công vụ. Ảnh: Bảo Thắng

Theo bà Khanh, hệ thống ghi hình ở bộ phận một cửa của UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội vẫn hoạt động bình thường trước, trong và sau ngày 19.7 (ngày xảy ra sự vụ người dân tố đã bị phường “hành” khi xin giấy chứng tử).

Bà Khanh cho hay, kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác của thành phố đã tiến hành niêm phong hệ thống dữ liệu, ghi hình ở bộ phận một cửa, còn việc có bị trục trặc hay không chưa thể xác định ngay lúc đó.

Trả lời về phát ngôn của lãnh đạo Sở Tư pháp Hà Nội khi cho rằng camera ở phường bị hỏng đúng ngày xảy ra sự việc, bà Khanh nói: “Các bác (lãnh đạo Sở Tư pháp – PV) nói không có cơ sở, các bác phải nói là niêm phong đúng ngày thanh tra xuống làm việc mới là chuẩn” – bà Khanh nói.

Cũng theo bà Khanh, hôm nay (30.7), toàn bộ nội dung liên quan đến sự vụ vừa qua ở phường sẽ có trong kết luận thanh tra của cơ quan có thẩm quyền.

Trước đó, trả lời PV Báo Lao Động, ông Phạm Thanh Cao, Phó giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội, Phó trưởng Đoàn kiểm tra công vụ thành phố, cho hay, sau khi xác minh, kiểm tra, đoàn công tác phát hiện hệ thống lưu trữ hình ảnh ở bộ phận một cửa của UBND phường Văn Miếu bị trục trặc vào đúng ngày xảy ra tình huống người dân "tố" bị hành khi đi khai tử (19.7).

Với tình huống này, Đoàn kiểm tra đã niêm phong, chuyển đi toàn bộ hệ thống lưu trữ hình ảnh để tiến hành điều tra, với nội dung có hay không tính khách quan hay chủ quan. Nói cách khác, Đoàn kiểm tra công vụ thành phố sẽ xác định chuyện camera bị hỏng có phải do ngẫu nhiên hay chủ ý.

Trước đó, khoảng 9h ngày 19.7, chị Vũ Thanh Hoa đến UBND phường Văn Miếu để làm thủ tục xin giấy chứng tử cho bố đẻ. Tại đây, một cán bộ tên Hiếu đã nhận hồ sơ và hẹn 14h cùng ngày đến lấy giấy.

Đúng hẹn, chị Hoa quay lại nhưng cán bộ Hiếu nói “sếp chưa về để ký”.

Thấy vậy, chị Hoa về. Khoảng 15h chị này quay lại nhưng vẫn không nhận được giấy chứng tử. Sự việc được đẩy thành căng thẳng khi có thông tin, muốn làm nhanh ở phường phải “lót tay” 200.000 đồng.

Theo Lao Động
http://laodong.com.vn/thoi-su-xa-hoi/dan-to-bi-hanh-khi-xin-giay-chung-tu-chu-tich-phuong-van-mieu-phu-nhan-camera-truc-trac-687779.bld