Dân quân người Kurd phục kích diệt phiến quân Syria

VietTimes -- Ngày 15.10.2018, nhóm chiến binh hành động bí mật Nhành Ô liu nổi giận "Wrath of Olives Operation Room" công bố một video, ghi lại cảnh các tay súng tiến hành ám sát một chiến binh thuộc Quân đội Syria tự do (FSA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trên vùng nông thôn phía đông Aleppo.
Một chiến binh Quân đội Syria tự do bị diệt ở Afrin, Aleppo. Ảnh minh họa: Wrath of Olives.
Một chiến binh Quân đội Syria tự do bị diệt ở Afrin, Aleppo. Ảnh minh họa: Wrath of Olives.

Tổ chức chiến binh nổi dậy “Wrath of Olives”, tiến hành cuộc ám sát tiêu diệt một thành viên thuộc tổ chức FSA do Ankara hậu thuẫn trong thị trấn Qabasin gần thành phố lớn Al-Bab.

Theo tuyên bố trên mạng xã hội, nhóm “Wrath of Olives” do những chiến binh người Kurd (không thuộc tổ chức “các đơn vị bảo vệ nhân dân Kurd - YPG” đến từ vùng Afrin, được thành lập từ đầu năm 2018.

Nhóm du kích này tiến công vào các tay súng thuộc tổ chức FSA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn bằng các vụ ám sát và các cuộc tấn công phục kích và đe dọa sẽ tiến hành chiến tranh du kích nếu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ không rời khỏi vùng Afrin.

Mặc dù tuyên bố không thuộc lực lượng YPG nhưng vũ khí trang bị, mục tiêu tấn công cho thấy, những chiến binh này thuộc lực lượng YPG hoặc được hỗ trợ, huấn luyện bởi chính YPG.

Lực lượng dân quân người Kurd tiêu diệt một phần tử FSA. Video: mạng xã hội Wrath of Olives.