Dân quân Donesk tiêu diệt 1 thủ phạm đốt nhà Công đoàn, sát hại 46 người ở Odessa năm 2014

VietTimes -- Đại diện chính thức lực lượng Dân quân nước Cộng hòa Nhân dân Donesk (DPR) tự xưng, Daniil Beztonov cung cấp thông tin đáng quan tâm về một biệt kích của Lực lượng Vũ trang Ukraine, bị tiêu diệt vào đêm ngày 07.05.2019.
Biệt kích Denis Kozma Lữ đoàn 35 lính thủy đánh bộ quân đội Ukraina, thiệt mạng ở Donesk
Biệt kích Denis Kozma Lữ đoàn 35 lính thủy đánh bộ quân đội Ukraina, thiệt mạng ở Donesk

Ông cho biết: “Chúng tôi luôn giữ lời, như đã hứa, chúng tôi bàn giao thi thể biệt kích đã thiệt mạng của lữ đoàn 35 Lính thủy đánh bộ Ukraina. Dữ liệu thu được cho phép chúng tôi kết luận, tay súng thiệt mạng là lính thủy đánh bộ Denis Kozma, mật danh “Ông già”.

Tất nhiên, chỉ huy trưởng lữ đoàn Palas và tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn lính thủy đánh bộ số 137 quân đội Ukraina Fedichev, những kẻ đã ra lệnh cho biệt kích này đi vào chỗ chết, phải xác nhận danh tính của kẻ thiệt mạng. Hoặc tư lệnh trưởng lực lương Ukraina đã bị bãi nhiệm Naev, phải chấp nhận sự thật về cuộc đột kích thất bại vào lãnh thổ DRG.

Daniil Beztonov cho biết, danh tính của biệt kích Kozma xứng đáng có được sự chú ý. Đây là "ngôi sao" của nhiều ấn phẩm các phương tiện tuyên truyền Ukraine. Theo những ấn phẩm này, đây là một hình tượng điển hình người yêu nước Ukraine hiện đại.

Theo phát biểu của đại diện DRN, Kozma là fan hâm mộ thường xuyên của một trong những câu lạc bộ bóng đá, tự cho mình là một ultras (vô cùng cuồng nhiệt) và quyết liệt ủng hộ hệ tư tưởng Đức Quốc xã.

Chính nhóm fan cuồng bóng đá, trong đó có Kozma chịu trách nhiệm cho những sự kiện bi thảm ở Odessa ngày 02.05.2014 khiến 46 người bị thiêu trong Nhà Công đoàn. Trong các cuộc phỏng vấn với truyền thông Ukraina, Kozma không giấu giếm đã tham gia vào cuộc hỏa thiêu nhà Công đoàn và thậm chí còn tự hào về vụ thảm sát. Say máu những người đối lâp thân Nga ở Odessa, Kozma tự nguyện tham gia các tiểu đoàn trừng phạt dân tộc chủ nghĩa, chiến đấu ở Donbass. Từ những kẻ điên cuồng này, quân đội Ukraina đã thành lập Lữ đoàn Lính thủy đánh bộ 35, bao gồm những kẻ trung thành với tư tưởng Đức quốc xã, những kẻ cực đoan và tội phạm.

Biệt kích này bị tiêu diệt khi tiến hành cuộc đột kích vào lãnh thổ Donesk, trùng vào những ngày những người dân Odessa tưởng nhớ những người đã khuất trong thảm kịch ngày 02.05.2014.

Biệt kích Denis Kozma Lữ đoàn 35 lính thủy đánh bộ quân đội Ukraina, thiệt mạng tại Donesk ngày 07.05.2019 theo Rusvesna
Biệt kích Denis Kozma Lữ đoàn 35 lính thủy đánh bộ quân đội Ukraina, thiệt mạng tại Donesk ngày 07.05.2019 theo Rusvesna