Dân mạng Việt “vùi dập” cầu thủ làm bàn thắng “chốt” cho Uzbekistan

VietTimes -- Tâm bão Facebook sau trận Chung kết AFC Cup đang dồn về Andrey Sidorov, người đã ghi bàn thắng quyết định để U23 Uzbekistan giành Cúp vô địch. Những bình luận khiếm nhã, những "mỹ từ" thể hiện sự bực bội của dân mạng Việt Nam dường như đang trút cả lên chàng cầu thủ trẻ tuổi, tài năng.
Cũng chẳng mất mấy thời gian để dân mạng truy tìm ra Facebook của Andrey Sidorov và vào trút giận.
Cũng chẳng mất mấy thời gian để dân mạng truy tìm ra Facebook của Andrey Sidorov và vào trút giận.
Chỉ 2 phút sau khi vào sân thay cho Javokhir Sidikov, Andrey Sidorov đã là người ghi bàn thắng quyết định để U23 Uzbekistan thắng U23 Việt Nam, giành chiếc cup Vô địch giải U23 châu Á trong trận đầu kịch tính đến phút cuối, vừa diễn ra chiều nay (27/1). Tuy vậy, theo ghi nhận của PV VietTimes, không lâu sau khi trận đấu kết thúc, cộng đồng mạng Việt Nam dậy sóng khi có những phần phần tử tiêu cực đã ồ ạt "tấn công", nhục mạ Andrey Sidorov ngay trên trang cá nhân của anh.
Chỉ tính riêng tại bài đăng dưới hình thức công khai gần nhất (ngày 8/1) trên trang cá nhân của anh, hiện đã có gần một vạn lượt tài khoản thể hiện cảm xúc, trong đó, có khá nhiều lượt thể hiện thái độ phẫn nộ. Không chỉ dừng ở đó, số lượng bình luận còn tăng lên chóng mặt. Tính đến thời điểm 2 giờ đồng hồ sau khi trận đấu kết thúc, có đến hơn 4.000 lượt bình luận, mà đại đa số là từ tài khoản của người Việt Nam.
Dân mạng Việt “vùi dập” cầu thủ làm bàn thắng “chốt” cho Uzbekistan ảnh 1
Song song với những bình luận bất lịch sự, cộng đồng mạng xã hội Việt Nam cũng có nhiều đại diện hiểu biết, bày tỏ sự xin lỗi và nhắc nhở các tài khoản quá khích.Song song với những bình luận bất lịch sự, cộng đồng mạng xã hội Việt Nam cũng có nhiều đại diện hiểu biết, bày tỏ sự xin lỗi và nhắc nhở các tài khoản quá khích.

Trong số đó, lượng bình luận với nội dung tục tĩu, phản cảm khá lớn. Những "mỹ từ" được tuôn ra như cách cổ động viên tiêu cực của Việt Nam đang tìm chỗ trút cơn thịnh nộ một cách mù quáng.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có rất nhiều những bình luận bằng tiếng Anh của các tài khoản người dùng Việt chúc mừng và thay mặt các cổ động viên tiêu cực kia xin lỗi chàng cầu thủ trẻ tuổi, tài năng của Uzbekistan. Thậm chí, có người còn kêu gọi bạn bè báo cáo những tài khoản quá khích.
Cũng tham gia bình luận tại trang cá nhân của Andrey Sidorov, bạn Nguyễn Thị Huyền (Bắc Ninh) thẳng thắn nhắc nhở: "Thay vì chửi người khác thì hãy căng não ra suy nghĩ. Việc thắng hay thua thì cũng đã được định đoạt rồi. Thắng là vua còn thua thì vẫn là anh hùng". 
Cô còn không quên nhắc nhở các tài khoản quá khích rằng "làm như vậy chỉ là tự hạ thấp chính đất nước của mình và nên bỏ tật "kém miếng khó chịu" như vậy đi".