Dân mạng sôi sục đòi công lý khi vụ án ấu dâm chỉ bị xử 18 tháng tù treo

Facebook giống như đang bị bao trùm bóng đen các vụ quấy rối tình dục, cư dân mạng đang liên tục gửi lời chua chát đến bản án phúc thẩm dành cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tội danh dâm ô với trẻ em.

Dư luận đang rất bất bình sau khi Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên bản án phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy trong vụ án xâm hại tình dục nhiều trẻ em tại chung cư Lakeside (thành phố Vũng Tàu) hôm 11/5. Như Luật sư Nguyễn Doãn Hùng (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho rằng, bản án là quá nhẹ, không đủ sức giáo dục và răn đe những kẻ phạm tội.

Theo Luật sư Nguyễn Doãn Hùng, việc áp dụng các tình tiết "già yếu, bệnh tật, có cống hiến" để giảm nhẹ là chưa phù hợp. Với tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, bị cáo Nguyễn Khắc Thủy lại là một Đảng viên, từng là Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng nhận mức án 18 tháng tù, cho hưởng án treo là không phù hợp với hành vi phạm tội gây ra. Bị cáo là một Đảng viên, là người có hiểu biết và nhận thức rõ được hành vi của mình làm có vi phạm pháp luật hay không.

"Ngoài ra, lúc đầu bị cáo còn chối tội và đe dọa gia đình bị hại, che lấp chứng cứ, gây áp lực cho tố tụng. Điều đó cho thấy ông Thủy rất khỏe và minh mẫn. Qua điều tra, Công an thành phố Vũng Tàu xác định ông Thủy dâm ô với 4 bé gái; trong đó, có đủ chứng cứ buộc tội ông Thủy thực hiện hành vi dâm ô với 2 bé, 2 trường hợp còn lại đang được điều tra. HĐXX nhận định các bằng chứng cho thấy ông Thủy có hành vi dâm ô với 1 bé gái, bé còn lại không có đủ căn cứ. Đó đáng lý phải là tình tiết tăng nặng" - luật sư Doãn Hùng nhấn mạnh.

Ý kiến của luật sư trên đại diện cho hàng loạt những phản ứng phẫn nộ của dư luận khi thông tin về bản án phúc thẩm được chia sẻ trên mạng xã hội. Thành viên Thúy Nguyễn viết: "Mình đọc tin này hôm qua mà giận run người.... Bị xử mà như không. Nỗi đau của cha mẹ và 4 bé gái thì còn mãi".

Thành viên Minh Nguyen Khang cũng có cái nhìn tương tự: "Như thế này có nghĩa là nhiều cháu nhỏ vị thành niên coi chừng sẽ bị làm mồi cho lũ dâm tặc này. Chua chát quá!!!!!"

Dân mạng làm thơ về cách phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tội dâm ô với trẻ em kết thúc.

Thành viên Bạch Hoàn, một "blogger" khá nổi tiếng trên Facebook thì viết: "Họ, những người ngồi bàn xử án ở một phiên tòa mở ra từ quá nhiều đớn đau, quá nhiều nước mắt, quá nhiều bi thương và phẫn uất, nhưng lại đưa ra một phán quyết khiến nước mắt đã mặn càng mặn hơn, nỗi đau nối tiếp nỗi đau, phẫn uất chất chồng phẫn uất..."

Trong khi đó thành viên Hung Nguyen còn buông một câu chua chát hơn: "Hay quá đi, mấy chú già già cỡ hoặc xấp xỉ tuổi bác này thì cứ... dâm ô thoai mái, chỉ là 18 tháng tù treo thui không sau cả, tòa xử như vậy là giúp cho các con em Việt Nam chúng ta mau thành người lớn để giúp đất nước".

"Đợt này về thì chắc nhục với con cháu, với gia tộc, với lối xóm.... Giá như đi tù thì đỡ nhục hơn" - thành viên Vũ Thị Hồng Thúy cũng như rất nhiều thành viên khác lên tiếng. Được biết hiện nay cộng đồng mạng cũng đang chuẩn bị kế hoạch để phản đối bằng nhiều cách như viết đơn, lấy chữ ký... với hình phạt quá nhẹ này.

Hiện nay đang là một khoảng thời gian đen tối trong những câu chuyện về nạn quấy rối tình dục. Trong cùng thời gian này ca sỹ Phạm Anh Khoa cũng đang bị ít nhất 3 người phái nữ cáo buộc có hành vi và lời nói sàm sỡ, quấy rối trong lúc tập luyện và làm việc chung. Mặc dù Phạm Anh Khoa đã xuất hiện trong một chương trình của Trung tâm về giới và bảo vệ phụ nữ, CSAGA Việt Nam, để nói lời xin lỗi ở một mức độ nào đó, nhưng dư luận không hề dễ dàng chấp nhận lời xin lỗi này.

Thành viên Hùng Nguyễn trên Facebook viết: "Tôi không chấp nhận lời xin lỗi này với tư cách một khán giả, tôi đòi hỏi công lý được thực thi, chứ không phải hời hợt như cái cụ ông Nguyễn Khắc Thủy 78 tuổi dâm ô và nhận án treo, và anh nên là đối tượng đầu tiên để mang ra làm ví dụ, anh xứng đáng với điều đó Khoa ạ. Xin được tảy chay tất cả những sản phẩm, chương trình có liên quan đến Phạm Anh Khoa, để hướng đến một xã hội giàu tính nhân văn, tôn trọng nữ quyền và bình đẳng giới!".

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/xa-hoi/dan-mang-soi-suc-doi-cong-ly-khi-vu-an-au-dam-chi-bi-xu-18-thang-tu-treo-167435.ict