Đan Mạch chia sẻ kinh nghiệm ứng phó biến đổi khí hậu với Việt Nam

Theo bà Louise Holmsgaard, Đại biện Toàn quyền Đại sứ quán Đan Mạch, từ năm 2012, Đan Mạch đã hỗ trợ một số chương trình ứng phó biến đổi khí hậu và giải pháp tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam.

Đại biện Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam Louise Holmsgaard phát biểu khai mạc triển lãm. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Ngày 26/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và Tập đoàn Grundfos (Đan Mạch) đã tổ chức Triển lãm bơm Đan Mạch nhằm giới thiệu sản phẩm công nghệ và giải pháp bơm hiện đại của Đan Mạch.

Bà Louise Holmsgaard, Đại biện Toàn quyền Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, cho biết biến đổi khí hậu và hậu quả của nó như lũ lụt, hạn hán, ngập lụt đô thị, giá năng lượng tăng cao… đã trở thành mối quan tâm và lo lắng của mọi người trên thế giới.

Thách thức này đòi hỏi các chính phủ và khu vực kinh tế tư nhân phải hợp tác chặt chẽ với nhau, thể hiện trách nhiệm với xã hội bằng việc nghiên cứu và đưa ra các giải pháp công nghệ hiện đại, bền vững để giải quyết.

Theo bà Louise Holmsgaard, từ năm 2012 Đan Mạch đã hỗ trợ một số chương trình ứng phó biến đổi khí hậu và giải pháp tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam.

Đan Mạch là quốc gia có nhiều kinh nghiệm trong phát triển xanh và bền vững và sẵn sàng chia sẻ điều này với Việt Nam.

Đại diện Grundfos giới thiệu dòng máy bơm cho gia đình, có khả năng điều chỉnh áp suất nước. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Các công nghệ bơm hiện đại với tính năng thông minh, tự động hóa cao, thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng sẽ tiếp tục được Đan Mạch triển khai, giới thiệu tới thị trường Việt Nam thời gian tới.

Triển lãm bơm Đan Mạch trưng bày các mẫu sản phẩm và công nghệ máy bơm của Tập đoàn Grundfos từ trước tới nay, có tính năng tiết kiệm năng lượng dành cho các tòa nhà thương mại cao tầng, nhà máy nước, các dòng máy bơm công nghiệp và dân dụng.

Grundfos cũng giới thiệu dòng máy bơm thông minh CR XL - sản phẩm cao cấp nhất được sản xuất theo trục đứng, dòng bơm đa tầng cánh về mức áp và lưu lượng của máy bơm./.

Theo TTXVN/Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/dan-mach-chia-se-kinh-nghiem-ung-pho-bien-doi-khi-hau-voi-viet-nam/584586.vnp