Đắk Nông: Một Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND xã bị kỉ luật vì dùng bằng tốt nghiệp không hợp pháp

VietTimes -- Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông cho biết đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Tiến Hùng - Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Đắk Sin (huyện Đắk R’Lấp) - vì sử dụng bằng tốt nghiệp Phổ thông Cơ sở (nay gọi là Trung học Cơ sở) không hợp pháp.
Ảnh minh họa: Dân Trí
Ảnh minh họa: Dân Trí

Cụ thể, giai đoạn 1985 - 1988, ông Hùng theo học Phổ thông Cơ sở tại quê nhà tỉnh Hải Hưng (cũ) nhưng không tham dự kỳ thi tốt nghiệp vào tháng 5/1988. Do vậy, ông Hùng không được cấp bằng tốt nghiệp Phổ thông Cơ sở theo quy định.

Tuy nhiên, ông Hùng sau đó lại có được bằng tốt nghiệp Phổ thông Cơ sở (đã xác định là không hợp pháp) và sử dụng bằng này để được học Trung học Phổ thông; sau đó tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị; được quy hoạch, bầu cử, bổ nhiệm vào các chức vụ trong Đảng tại xã Đắk Sin từ năm 1994 đến nay...

Căn cứ quy định của Bộ Chính trị về “xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm”, Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk R’Lấp đã kỷ luật ông Hùng bằng hình thức nêu trên. 

Hôm nay (24/12), Hội đồng Nhân dân huyện Đắk R’lấp đã bãi nhiệm chức danh đại biểu HĐND huyện đối với ông Nguyễn Tiến Hùng. 

Cũng liên quan tới hành vi sử dụng bằng tốt nghiệp Trung học Phổ thông giả, vào tháng 10/2019, Huyện ủy, UBND huyện Đắk R’Lấp đã cách chức Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đắk Sin đối với bà Hoàng Thị Quyên vì sử dụng bằng tốt nghiệp giả.