Đại sứ Việt Nam tại TQ: 'Phát triển đất nước cần nhờ vào CNTT'

Ông Đặng Minh Khôi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Trung Quốc nhận định thế hệ trẻ và khoa học công nghệ là 2 nhân tố giúp đất nước phát triển.
Đại sứ Đặng Minh Khôi (bìa phải) chia sẻ về niềm tin vào giới trẻ và CNTT trong việc phát triển đất nước. Ảnh: Thành Duy.
Đại sứ Đặng Minh Khôi (bìa phải) chia sẻ về niềm tin vào giới trẻ và CNTT trong việc phát triển đất nước. Ảnh: Thành Duy.

Ngày 11/10, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi có cuộc gặp với đoàn sinh viên tài năng Việt Nam, những người được chọn tham dự chương trình “Hạt giống Viễn thông Tương lai” do Huawei tổ chức.

Tại buổi gặp gỡ, đại sứ bày tỏ niềm hứng khởi khi được gặp gỡ, nói chuyện với những tài năng trẻ của đất nước. Ông tin rằng trong bối cảnh Việt Nam hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc cách mạng 4.0, CNTT và thế hệ trẻ chính là động lực thúc đẩy đất nước phát triển.

“Việt Nam tiến hành công cuộc đổi mới từ năm 1986, đến nay đã đạt được nhiều thành tựu nhưng vẫn còn nhiều khó khăn. Tôi tin tưởng những bạn thanh niên được đào tạo bài bản, có tri thức sẽ là hạt giống tương lai của đất nước”, ông Đặng Minh Khôi chia sẻ.

Đại sứ cũng kỳ vọng qua chuyến tham quan này, nhóm sinh viên trẻ sẽ tham khảo được nhiều kinh nghiệm phát triển của những công ty công nghệ, viễn thông hàng đầu Trung Quốc như Huawei, Alibaba. “Trăm nghe không bằng một thấy. Các bạn không chỉ thấy mà còn có cơ hội trải nghiệm, học hỏi tinh thần khởi nghiệp, tầm nhìn phát triển và ý chí vươn lên của họ để hun đúc ước mơ của riêng mình”.

Trong suốt cuộc gặp, đại sứ nhiều lần khích lệ tinh thần học hỏi, khát vọng vươn lên và tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ.

Hạt giống Viễn thông Tương lai là một chương trình công ích của Huawei, tạo cơ hội cho các sinh viên ưu tú chuyên ngành CNTT và truyền thông tham gia một khóa học tập tại Bắc Kinh và Thâm Quyến (Trung Quốc).

Chương trình này được triển khai tại 96 quốc gia. Tại Việt Nam, đây là lần thứ 2 Hạt giống Viễn thông Tương lai được tổ chức. 10 sinh viên đến từ 6 trường đại học ở Hà Nội và TP.HCM được lựa chọn để tham dự khóa đào tạo kéo dài 2 tuần.

Theo Zing
https://news.zing.vn/dai-su-viet-nam-tai-tq-phat-trien-dat-nuoc-can-nho-vao-cntt-post787023.html