Đại gia địa ốc Việt góp vốn xây tòa tháp cao nhất Việt Nam là ai?

Trần Thái Group được thành lập năm 2001, giai đoạn sơ khai của thị trường BĐS, do 3 cổ đông cá nhân sáng lập nên. Trong đó, nổi bật là ông Trần Minh Chí nắm giữ 60% vốn điều lệ công ty.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tóm tắt

Trần Thái Group có vốn điều lệ 1.600 tỷ đồng, là nhà phát triển bất động sản lớn ở khu vực phía Nam, đặc biệt là sở hữu một loạt dự án nghỉ dưỡng tại Phú Quốc.

Ngoài ra, Trần Thái còn hợp tác kinh doanh với Keppel Land-một tập đoàn bất động sản nổi tiếng ở Singapore, và Tiến Phước cùng với Gaw Capital Partners xây tòa tháp được cho là cao nhất Việt Nam trong tương lai.


Nhóm “ông lớn” địa ốc phía Nam

Gần đây, giới địa ốc đặc biệt quan tâm tới dự án Empire City có tổng mức đầu tư 1,2 tỷ USD, trong đó có tòa tháp quan sát 86 tầng. Dự án được xây tại Thủ Thiêm, mới đây được Tp.HCM trao giấy chứng nhận cho Công ty Empire City làm chủ đầu tư, được liên doanh bởi 3 cái tên còn khá lạ lẫm.

Trần Thái -Tiến Phước -Gaw Capital Partners liên doanh đầu tư dự án Empire City 1,2 tỷ USD

Tuy nhiên, qua tìm hiểu được biết “chủ nhân” của tòa tháp 86 tầng này đều là những “ông lớn” trong lĩnh vực BĐS trong nước và quốc tế.

Đó là Công ty Cổ phần bất động sản Tiến Phước và Công ty TNHH bất động sản Trần Thái là đối tác Việt Nam, còn đối tác nước ngoài là một công ty con thuộc tập đoàn đa quốc gia Gaw Capital Partners. Đối tác trong nước và đối tác nước ngoài mỗi bên sở hữu 50% tại dự án Empire City.

Với Tiến Phước chúng ta có thể nhận diện được qua các dự án BĐS lớn đơn vị này hợp tác với Keppel  Land như The Estella tại Tp.HCM,  2 khu biệt thự ven sông Sài Gòn, dự án Nam Rạch Chiếc hay khu tái định cư An Phú –Bình Khánh; Còn Gaw Capital Partners là “ông lớn” của thị trường BĐS châu Á, mới đây tập đoàn này đã thâu tóm 4 dự án BĐS tại Việt Nam từ Indochina Land gồm Indochina Plaza Hanoi, Hyatt Regency Danang , Park City HCM và Malibu Villas.

Riêng với BĐS Trần Thái, ngoài việc hợp tác với Tiến Phước và Keppel Land ở một số dự án như cao ốc Le Meridien Saigon, Nam Rạch Chiếc…Trần Thái còn đang sở hữu hàng loạt dự án BĐS nghỉ dưỡng khác, cùng như kinh doanh lĩnh vực cao su, sản xuất vật liệu xây dựng.

Công ty Nam Trạch Chiến có vốn điều lệ 38 triệu USD do Trần Thái -Tiến Phước -Keppel Land thực hiện

Trần Thái Group- “ông lớn” BĐS nghỉ dưỡng Phú Quốc

Được thành lập vào năm 2001, trong giai đoạn thị trường BĐS mới sơ khai bằng chính vốn góp của 3 cổ đông sáng lập và đều là cá nhân gồm ông Trần Minh Chí, bà Thái Ngọc Dung (vợ ông Trần Minh Chí) và bà Thái Ngọc Phụng.

Đến nay Trần Thái có số vốn điều lệ 1.600 tỷ đồng, trong đó ông Trần Minh Chí là Chủ tịch HĐTV nắm giữ 66%, bà Thái Ngọc Dung nắm giữ 30,4% và bà Thái Ngọc Phụng nắm giữ 3,6%. Với việc nắm giữ này, Trần Thái được xem như là công ty gia đình.

Sau 14 năm hình thành và phát triển Trần Thái Group đã tận dụng thời cơ và tiềm lực tài chính, nội lực công ty gặt hái được nhiều thành quả, bằng việc sở hữu nhiều dự án BĐS ở khu vực phía Nam, vươn lên thành một trong những nhà đầu tư –kinh doanh BĐS hàng đầu Việt Nam. Ngoài ra, Trần Thái còn hoạt động kinh doanh lĩnh vực cao su, vật liệu xây dựng.

Danh mục đầu tư của Trần Thái ở lĩnh vực BĐS nghỉ dưỡng vào khoảng 10 dự án, hầu hết các dự án đã được giao đất, trao giấy chứng nhận đầu tư năm 2012-2014.

Đáng chú ý là Tran Thai Marina Resort & Villas tại Dương Đông, Phú Quốc quy mô 41ha, tổng vốn đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng gồm 3 khu chức năng gồm khu rừng phòng hộ, khu biệt thự để bán và khu dịch vụ tổng hợp, riêng khu biệt thự có 105 căn. Trong đó, giai đoạn 1 dự án là khu biệt thự nghỉ dưỡng The Shells Resort & Spa Phu Quoc đã đưa vào hoạt động từ 2014. Hơn 100 căn biệt thự (giai đoạn 2) đã được giao đất.

Khu nghỉ dưỡng The Shells được đưa vào khai thác từ năm 2014

BĐS Trần Thái còn sở hữu nhiều dự án khác tại “điểm nóng” Phú Quốc như khu nghỉ dưỡng Bãi Vòng, Hàm Ninh quy mô 343.054m2 (34,3ha), dự kiến tổng mức đầu tư 1.965 tỷ đồng. Đây là khu nghỉ dương chủ yếu là biệt thự, đất dịch vụ, cây xanh và khu thể thao. Dự án được trao giấy chứng nhận đầu tư vào cuối 2013;

Khách sạn 280 phòng Hương Biển cũng tại Dương Đông đang triển khai xây dựng, với tổng mức đầu tư khoảng 200 tỷ; Khu nghỉ dưỡng Hòn Thơm 36,4ha tại Bãi Dài;

Như vậy, ở Phú Quốc với những dự án mà Trần Thái công bố, hiện công ty này đã đang và sẽ sở hữu khoảng 112ha đất, và đầu tư một dự án cáp treo.

Bên cạnh đó, một số dự án BĐS du lịch khác mà Trần Thái đang triển khai còn có khu nghỉ dưỡng Trần Thái Cam Ranh 27,5ha, làng sinh thái Đông Hồ-Hà Tiên (Kiên Giang) 33ha đã được giao đất; Khu du lịch Cửa Cạn (Kiên Giang) 26,5ha và khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng U Minh Thượng hơn 1.122ha.

Với bất động sản Tp.HCM, Trần Thái đã hợp tác cùng với Tiến Phước và Keppl Land đầu tư dự án Nam Rạch Chiến hơn 30ha, khu tái định cư An Phú –Bình Khánh…Giữa năm 2013, công ty này đã được chấp thuận đầu tư dự án Trần Thái Village ven sông, cạnh Phú Mỹ Hưng, có diện tích 13,6ha, bao gồm 90 căn biệt thự và 1.000 căn hộ cao cấp, dự án cao ốc Phú An tại Thủ Đức cao 18 tầng, 472 căn hộ. Năm 2013 Trần Thái còn khởi công dự án khu dân cư Vĩnh Thanh (Đồng Nai) 48,4ha tổng mức đầu tư ban đầu 692 tỷ đồng.

Trồng 5.000ha cao su ở Campuchia

Ngoài bất động sản, cao su cũng là thế mạnh của Trần Thái. Theo thông tin từ đơn vị này, sau 6 năm đầu tư ra nước ngoài đến nay đã trồng được 5.000ha tại Campuchia trong tổng số dự án trồng 16.000ha, tổng vốn đầu tư đến nay ước đạt 25 triệu USD. Sau 6 năm đầu tư, đến nay một số vườn có khả năng cho mủ cao su vào cuối 2015.

Theo Trí thức trẻ