Đại gia địa ốc Sài Gòn nợ thuế hàng trăm tỉ đồng

Những cái tên quen thuộc trên thị trường địa ốc như Him Lam, Bitexco Land, Tiến Phước, Hoàng Quân, Toàn Thịnh Phát, Vạn Thịnh Phát…đều nằm trong danh sách nợ thuế của Tp.HCM tính đến 30/6/2015.
Đại gia địa ốc Sài Gòn nợ thuế hàng trăm tỉ đồng

Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Cục trưởng Cục thuế các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương về việc công bố thông tin và tổ chức cưỡng chếnợ thuếtheo quy định phát luật.

Bộ Tài chính yêu cầu Cục trưởng Cục thuế các tỉnh, TP căn cứ vào danh sách các doanh nghiệp còn nợ thuế tính đến 30/6/2015 công bố thông tin, đồng thời căn cứ tình hình thực tế ban hành quyết định cưỡng chế bằng biện pháp: trích tiền từ tài khoản của đối tượng bị cưỡng chế, yêu cầu phong tỏa tài khoản hoặc biện pháp thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng. Có báo cáo gửi Bộ Tài chính, Tổng Cục thuế trước 30/7/2015.

Theo bản danh sách gửi kèm của Bộ Tài chính, tại Tp.HCM có khoảng 20 đại gia địa ốc đang nợ thuế khoảng 500 tỷ đồng (tính đến 30/6/2015).

Trong đó, đáng chú ý nhất là Công ty CP Bất động sảnTiến Phướcnợ hơn 57,4 tỷ đồng. Tiến Phước được biết tới là một trong những nhà phát triển bất động sản lớn tại Tp.HCM có vốn điều lệ 860 tỷ, với nhiều dự án đang đầu tư như Nam Rạch Chiếc 30ha, The Estella 1393 căn hộ cao cấp, khu biệt thự ven sông Sài Gòn…các dự án của Tiến Phước phần lớn hợp tác với Keppel Land. Mới đây, đơn vị này còn bắt tay với Gaw Capital Partners và Trần Thái cùng đầu tư dự án Empire City (Thủ Thiêm) 1,2 tỷ USD, trong đó có tòa tháp quan sát 86 tầng.

Ngoài ra, còn có nhiều “ông lớn” khác cũng có số nợ thuế hàng chục tỉ đồng như Bitexco Land 13,3 tỉ đồng, Công ty TNHH Vietnam Land SSG hơn 9,5 tỉ đồng, Him Lam hơn 34,8 tỉ đồng, Vạn Thịnh Phát 34,9 tỉ đồng, Địa ốc Phú Tân hơn 100,2 tỉ đồng, Vạn Phát Hưng 16 tỉ đồng, Địa ốc Hoàng Quân hơn 8,3 tỉ đồng, CTCP Đầu tư và Xây dựng Cotec hơn 12,6 tỉ đồng, Toàn Thịnh Phát hơn 16,7 tỉ đồng,…

Theo Trí thức trẻ