Đã tới lúc “bật mí” về iPhone 9 (Phần 1)

VietTimes -- Việc Apple phát hành iPhone hàng năm có nghĩa là phiên bản iPhone kế tiếp sẽ là sản phẩm “hot" được mong chờ. Mặc dù iPhone X chưa lên kệ nhưng giờ là lúc chúng ta có thể vén bức màn bí mật về ngày ra mắt, thông số kỹ thuật, tính năng, giá cả và các thông tin quan trọng khác của iPhone 9.
Tin tức về phiên bản Iphone mới - (ảnh: Trusted Reviews)
Tin tức về phiên bản Iphone mới - (ảnh: Trusted Reviews)

1. Ngày phát hành

Apple có một lịch sử lâu dài và nhất quán trong việc phát hành các phiên bản của iPhone. Điều đó khiến chúng ta dễ dàng dự đoán ngày ra mắt của phiên bản iPhone tiếp theo.

Trước hết, đây là một tóm tắt các thông báo và ngày phát hành gần đây của iPhone:

STT

Phiên bản

Ngày thông báo

Ngày phát hành

1

iPhone 8

Thứ ba, 12 tháng 9

Thứ sáu, ngày 22 tháng 9

2

iPhone 7

Thứ Tư, 7 tháng 9

Thứ sáu, ngày 16 tháng 9

3

iPhone 6S

Thứ Tư 9 tháng 9

Thứ sáu, ngày 25 tháng 9

4

iPhone 6

Thứ ba 9 tháng 9

Thứ sáu, ngày 19 tháng 9

5

iPhone 5S

Thứ ba, 10 tháng 9

Thứ sáu, ngày 20 tháng 9

6

iPhone 5

Thứ Tư, 12 tháng 9

Thứ sáu, ngày 21 tháng 9


Vậy điều này có nghĩa gì với chúng ta? Thứ nhất, Apple có xu hướng đưa ra thông báo hàng năm vào đầu tháng 9, và luôn vào thứ ba hoặc thứ tư. Thứ hai, Apple thường ra mắt một thiết bị bán lẻ vào thứ Sáu vào giữa tháng 9.

Từ đó, chúng ta sẽ đoán iPhone 9 có thể được thông báo và phát hành vào các ngày sau:

·        Dự kiến ngày ra mắt iPhone 9: Thứ ba,  ngày 11 Tháng 9 hoặc Thứ Tư, Ngày 12 tháng 9 năm 2018

·        Dự kiến ngày phát hành iPhone 9: Thứ sáu, ngày 21 tháng 9 năm 2018

Tất nhiên, Apple có thể mang lại cho chúng ta một sự bất ngờ lớn với lịch trình thay đổi hoàn toàn. Về mặt logic, tuân theo chu trình một năm chính xác sẽ dễ dàng hơn cho Apple, vì nó khiến cho các nhà đầu tư, nhà cung cấp và tất cả các bên liên quan đều thấy vui vẻ.

Đã tới lúc “bật mí” về iPhone 9 (Phần 1) ảnh 1Dự đoán về Iphone 9 (Ảnh: Trusted Reviews)

2. Tên gọi

Như bạn có thể nhận thấy, không có gì để đảm bảo rằng phiên bản iPhone tiếp theo sẽ được gọi là iPhone 9. Tuy nhiên, iPhone 9 là cái tên đang được dự đoán vì nó rõ ràng là cái tên cho người nối nghiệp của phiên bản iPhone 8 mới.

Vấn đề chính là Apple cũng đã sử dụng 2017 để công bố iPhone X và X là viết tắt của số 10 trong số La Mã. Điều đó có nghĩa là họ cố gắng đánh lừa người tiêu dùng rằng iPhone 9 như là một bước lùi.

Nói cách khác, thiết bị này có thể được gọi là iPhone 8S. Apple trước đây đã sử dụng hậu tố “S” để biểu thị các cập nhật gia tăng cho các mô hình iPhone hiện tại. Và đó là điều mà phiên bản iPhone năm 2018 có thể mang lại.

Tất cả chúng ta có thể thấy thiết bị được đặt tên như một số biến thể trên iPhone X. Có lẽ chúng ta sẽ là iPhone X2, iPhone XS hoặc iPhone XI.

Nhưng rất có thể là Apple xóa bỏ hết các con số đi, giống như với trường hợp của iPad 2 – chỉ đơn giản là phiên bản iPad mới. Việc loại bỏ các con số và thay vào đó là mô hình iPhone mới cho năm phát hành sẽ là một cách dễ dàng để làm mới iPhone, và có thể làm giảm sự nhầm lẫn của người tiêu dùng.

Vì vậy, đây là một số các tên mới có thể được đặt cho phiên bản iphone mới:

·        iPhone 9

·        iPhone 8S

·        iPhone XS

·        IPhone mới

·        iPhone 2018

·        iPhone X2

·        iPhone XI

Đã tới lúc “bật mí” về iPhone 9 (Phần 1) ảnh 2Ảnh: Trusted Reviews