Đã tìm thấy 3 thi thể nạn nhân trong vụ chìm tàu chở 56 người ở Đà Nẵng

VietTimes --16h10', cơ quan chức năng xác nhận thi thể tìm thấy khu vực biển Thanh Khê, cách nơi xảy ra vụ chìm tàu trong sông Hàn 6km, là anh Phạm Tấn Cường. Cùng lúc, đã tìm thấy thêm thi thể hai trẻ em. Thông tin trước đó là có 3 nạn nhân, gồm 1 người lớn và 2 trẻ em, mất tích

Đã tìm thấy 3 thi thể nạn nhân trong vụ chìm tàu chở 56 người ở Đà Nẵng

15h30' ngày 5-6, lực lượng tìm kiếm phát hiện một thi thể nam giới tại khu vực bãi biển Thanh Khê, cách vị trí xảy ra chìm tàu gần 6 km. Hiện, thi thể này đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để giám định pháp y và nhận dạng.

Theo các ngư dân, có khả năng thi thể của các nạn nhân sẽ nổi trong tối nay. Do vậy, nên giảm số thợ lặn tìm kiếm và để lực lượng này dùng đèn pin đi dọc bờ sông Hàn để tìm kiếm trong tối nay.

Trước đó, lúc 13h30', Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp kiểm tra việc tìm kiếm ba người mất tích trên sông Hàn (Đà Nẵng) 

Video cập nhật tình hình tìm kiếm nạ nhân vụ tàu chìm

Có mặt tại Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc sẵn sàng cứu người của các cá nhân, tổ chức. “Tôi biểu dương Bí Thư, Chủ Tịch UNBD TP đã bằng biện pháp cụ thể cứu hộ kịp thời. Biểu dương lực lượng đặc công, bộ tư lệnh quân khu 5 và ngư dân, bà con thành phố đã hỗ trợ, cứu giúp người bị nạn kịp thời”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng đánh giá đây là vụ việc nghiêm trọng, cần kiểm tra chặt chẽ hơn việc vận tải đường sông: - “Tôi đề nghị huy động cứu hộ, tìm kiếm cho được ba nạn nhân còn lại. Điều tra xử lý nghiêm minh vụ việc”. Thủ tướng chỉ đạo thêm, du lịch đường thủy là thế mạnh của địa phương thì phải tăng cường kiểm tra phương tiện, chất lượng tàu vận chuyển, tài công để đảm bảo an toàn hạn chế thấp nhất tai nạn xảy ra. Từ vụ này rút kinh nghiệm để chấm dứt tình trạng tương tự khi mùa mưa lũ đến.

  • VIdeo họp báo vụ chìm tàu tại Đà Nẵng

  • Thông cáo báo chí chính thức của TP Đà Nẵng
    Thông cáo báo chí chính thức của TP Đà Nẵng

    11:52 ngày 05/06/2016

  • Tại buổi họp báo, các phóng viên đặt câu hỏi về tính hợp pháp của tàu du lịch Thảo Vân 2? Công tác an toàn đảm bảo hàng hải như thế nào? Số lượng tàu được cấp phép? Có quản lý được tàu chưa được cấp phép?

    11:36 ngày 05/06/2016

  • Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, UBND thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và các ngành chức năng tổ chức họp báo thông tin về vụ lật tàu này, cũng như nỗ lực tìm kiếm nạn nhân xấu số.


    Danh sách những người trên tàu gặp nạn được công bố tại buổi họp báo.
    Danh sách những người trên tàu gặp nạn được công bố tại buổi họp báo.

    11:07 ngày 05/06/2016

  • Hiện vẫn có khoảng 1.000 người tham gia công tác cứu nạn, tìm thi thể 3 nạn nhân xấu số của vụ lật tàu Thảo Vân 2 vào tối qua (4/6). Ngoài 200 chiến sĩ đặc công nước, thợ lặn chuyên nghiệp, UBND thành phố Đà Nẵng còn huy động khoảng gần 100 ngư dân tham gia lặn, tìm thi thể 3 nạn nhân còn mất tính trong phạm vi từ cầu Sông Hàn đến Cầu Thuận Phước.

    Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn
    Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn

    Đến 11h trưa nay, các lực lượng cứu nạn liên tục triển khai các biện pháp tìm kiếm như tăng cường người nhái lặn tìm xác, sử dụng tàu cơ động rà soát tìm kiếm thêm các khu vực xung quanh, mở rộng phạm vi tìm kiếm ra phía biển.

    Ngoài ra còn huy động hàng chục tàu cá ngư dân quận Sơn Trà, thả lưới cào ở khu vực cửa sông- cầu Thuận Phước nhằm tính đến tình huống xấu nhất là thi thể nạn nhân trôi ra biển.

    Dự kiến trưa nay, Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia, UBND thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh quân khu 5 và các ngành chức năng tổ chức họp báo thông tin về vụ lật tàu này cũng như nỗ lực tìm kiếm nạn nhân xấu số.

    10:53 ngày 05/06/2016

  • Theo báo Tuổi Trẻ, ông Khuất Việt Hùng chỉ đạo huy động lực lượng cứu nạn hàng hải của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (MRCC II) đóng tại Đà Nẵng hỗ trợ tìm kiếm người mất tích.

    UBND TP Đà Nẵng quyết định hỗ trợ hỗ trợ ban đầu cho mỗi gia đình có thân nhân mất tích 5 triệu đồng.

    Hiện hàng chục canô và tàu cá đang quần thảo trên sông Hàn tìm kiếm người mất tích. Trên bờ, nhiều người dân chăm chú quan sát diễn biến cuộc tìm kiếm.

    Trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Khuất Việt Hùng cho biết tàu này hoạt động chui. Theo đăng kiểm, tàu chỉ được phép chở 28 người, tuy nhiên thời điểm bị nạn trên tàu chở khoảng 50 người, điều này không đúng với quy định.

    Ông Hùng quy trách nhiệm để tàu này hoạt động thuộc về Cảng vụ Đà Nẵng. "Nếu cho tàu này xuất bến là hoàn toàn sai quy định. Ai cấp phép cho con tàu này? Sau khi điều tra sẽ xử lý nghiêm" - ông Hùng nói.

    Ông Hùng cho biết thêm người lái tàu không có bằng lái đảm bảo hạn mức để vận hàng con tàu này.

    10:48 ngày 05/06/2016

  • Đã tìm thấy 3 thi thể nạn nhân trong vụ chìm tàu chở 56 người ở Đà Nẵng ảnh 6

    10:39 ngày 05/06/2016

  • Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Thơ ra giữa sông để chỉ đạo tìm kiếm những người mất tích.

    Ảnh: Hải Sơn
    Ảnh: Hải Sơn

    10:08 ngày 05/06/2016

  • Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy làm nhiệm vụ tiếp oxy cho thợ lặn
    Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy làm nhiệm vụ tiếp oxy cho thợ lặn
  • Theo VOV

  • Anh Nguyễn Thượng Hải (Bí thư huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk) một trong số nạn nhân trong vụ chìm tàu cho biết, anh cùng 8 anh em bạn bè cùng mua vé đi du lịch trên sông Hàn tại quầy vé tàu Thảo Vân với giá 100.000 đồng/người. Tuy nhiên, khi tàu đi được một đoạn giữa cầu Sông Hàn và cầu Rồng thì xảy ra tai nạn. 

"Tôi còn nhớ khi đó tàu đang quay ngang, gặp nước chảy, tàu nghiêng, toàn bộ ghế xô qua một bên khiến tàu mất cân bằng rồi lật chìm. Mọi người không kịp hoản loạn hay la hét gì cả. Tất cả chỉ trong tích tắt, đổ ập xuống nước và chìm hẵn", anh Hải kể lại.

Cũng theo anh Hải, do ai cũng chọn ngồi ở tầng trên cho mát, ghế ngồi không đảm bảo do bằng nhựa, xếp lên chứ không được cố định trên sàn tàu nên tàu khi tàu nghiêng, toàn bộ ghế bị xô qua một bên khiến tàu mất cân bằng và chìm.

"Trên tàu lúc này có khoảng 50 người, trẻ em tầm 5-10 người, có 4 người nước ngoài. Áo phao thì có, nhưng để sau ghế không ai mặc. May mắn là được thuyền của ngư dân và các thuyền hoạt động trên sông ứng cứu kịp thời cứu được rất nhiều người. Mình may không biết bơi nhưng được cứu sống", anh Hải bàng hoàng kể lại.

Còn ông Đặng Ngọc Anh thuyền trưởng tàu du lịch Phú Quý cùng các thuyền viên tham gia cứu nạn các nạn nhân vụ chìm tàu cho biết: "Lúc đó tôi đang cùng tàu của mình chở khách phía cầu Rồng đi về cầu Sông Hàn thì thấy tàu Thảo Vân phía xa. Song bỗng nhiên thấy ánh đèn trên tàu này nghiêng rồi vụt tắt. Thấy chuyện không lành nên tôi yêu cầu tài công cho thuyền chạy đến nhanh hơn và cứu được một số người trên tàu này.

"Nguyên nhân thì phải đợi cơ quan chức năng, nhưng theo tôi là do ghế không được cố định, khi tàu nghiêng, tất cả đổ dồn qua 1 bên nên xảy ra sự việc. Các lực lượng đã ứng cứu kịp thời nếu không khó nói trước được điều gì", ông Đặng Ngọc Anh thuyền trưởng tàu du lịch Phú Quý chia sẻ.

Chủ tịch UBND Đà Nẵng chỉ đạo cứu nạn vụ chìm tàu
Chủ tịch UBND Đà Nẵng chỉ đạo cứu nạn vụ chìm tàu

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, UBND phường Nại Hiên Đông, nơi tập trung lượng thợ lặn giỏi, huy động toàn bộ thợ lặn giỏi của Đà Nẵng để tìm kiếm người mất tích.

"Có bao nhiêu thợ lặn, huy động hết cho tôi, rà toàn bộ sông để tìm người. Sáng mai sẽ bắt đầu vào lúc 6h sáng. Cửa sông thì giăng lưới chờ, trong này thợ lặn tìm, phải tìm cho bằng được", ông Thơ nói. Tuy nhiên, trong đêm 4 - 5/6, các cơ quan liên quan vẫn tiếp tục tìm kiếm 3 nạn nhân còn lại gồm 2 trẻ em và 1 người lớn trong vụ chìm tàu

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng khẳng định, sẽ truy cứu trách nhiệm không chỉ chủ tàu trong vụ chìm tàu này. Vì dù tàu vẫn trong thời gian kiểm định, nhưng chưa có giấy phép hoạt động du lịch và vận tải hành khách trên sông.

"Qua cái này sẽ ra soát thật kỹ hơn, mặc dù Đà Nẵng đã rà soát rất kỹ đối với loại hình này. Sở Giao thông thì về đăng kiểm phương tiện. Còn cấp phép du lịch thì thuộc về ngành du lịch nên sau khi cứu hộ xong, chúng tôi sẽ xem xét vấn đề này. Việc tàu không có giấy phép mà công khai hoạt động du lịch, bán vé và để diễn ra sự việc cần được làm rõ. Chúng tôi sẽ điều tra, làm rõ trách nhiệm vụ việc

10h00:  Ông Nguyễn Mạnh Hùng Chủ tịch UBMTTQ Đà Nẵng cho biết Mặt trận đã hỗ trợ cho gia đình 3 nạn nhân mỗi gia đình 3 triệu đồng. Ngay từ tối qua, UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo bệnh viện cứu chữa cho bệnh nhân, hỗ trợ tiền tàu xe để họ về nhà.

Ngay thời điểm này, Nguyễn Văn Tuấn Tổng cục trưởng tổng cục du lịch có mặt tại Ban chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn ở cầu cảng sông Hàn nghe ông Huỳnh Đức Thơ trực tiếp báo cáo tình hình cứu nạn.

9h50: Ông Khuất Việt Hùng trở về từ hiện trường sông Hàn nhận định, các lực lượng đã bố trí gần như kín đặc mặt sông. Trong đó lực lượng quân đội ra soát hai bờ, ở khu vự sâu giữa sông là lực lượng thợ lặn chuyên nghiệp, cửa sông cũng giăng lưới để rà soát, tìm kiếm để phát hiện ra dấu hiệu gì là có thể xử liền.

Ví dụ Thiếu Tướng Nguyễn Tiến Huy nhận thấy dấu hiệu khả năng có thể đã bố trí hai tổ thợ lặn lặn vào các khu vực tàu đang leo đậu bên bờ sông Hàn để tìm nạn nhân mắc bên trong.

Ban chỉ đạo tìm kiếm đã chỉ đạo các lực lượng tìm kiếm ở khu vực bán đảo Sơn Trà, Cảng Tiên Sa, có khả năng thi thể nạn nhân trôi ra phía đó. Cửa biển đã giăng lưới để ngăn thi thể có thể trôi ra ngoài.

9h30: Thiếu tướng Nguyễn Huy Tiến trở về từ hiện trường cho biết, nước tại khu vực tàu lật, chìm chảy rất mạnh. Từ khoảng 9h sáng nay, nước chảy ngược lên thượng nguồn, bây giờ  lại chảy ra phía biển. Lực lượng chức năng nhận định, thời điểm nước đảo chiều xuôi dòng có thể chưa kịp giăng lưới có thể nạn nhân bị trôi ra phía biển. Vì vậy, ông Thơ chỉ đạo rút bớt lực lượng tìm kiếm ở ở trung tâm, tiến ra phía biển tìm nạn nhân. Các lực lượng triển khai tàu địa bàn từ bán đảo Sơn Trà tìm kiếm rộng ra khu vực biển quanh cửa sông Hàn.

9h00: Ông Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo Đại tá Nguyễn Thanh Hải, Phó  Giám đốc công an TP Đà Nẵng tiếp cận các nạn nhân để ghi lời tường trình vụ đắm tàu. Ông Thơ đốc thúc lực lượng công an Đà Nẵng nhanh chóng thu thập chứng cứ từ các nạn nhân vì có thể họ sẽ trở về quê trong ngày hôm nay.

Ông Thơ cũng khẳng định đã chỉ đạo điều tra ráo riết, làm rõ và xử lý nghiêm không chỉ chủ tàu, lái tàu mà cả các cơ quan chức năng để xảy ra tình trạng tàu Thảo Vân hoạt động chui.

8h45: Ông Khuất Việt Hùng gặp và giao nhiệm vụ cho kip thợ lặn của Quân khu 5 chuẩn bị tiếp tục ra đổi cho kíp ngoài sông vào nghỉ. Ông Hùng động viên các thợ lặn cố sức tìm kiếm và sau đó cùng Thiếu tướng Nguyễn Tiến  Huy Phó tư lệnh quân khu 5 lên ca nô quân đội trực tiếp ra hiện trường. 

8h30: Sau khi cho kiểm tra thông tin anh Võ Anh Thi cung cấp, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, chi tiết vợ chồng tự bơi vào bờ sau vụ chìm tàu Thảo Vân là đúng.

Như vậy, tới thời điểm này, có thể khẳng định có 50 người trên tàu bị lật, chìm trên sông Hàn. Trong số đó có 47 khách du lịch, 3 thuyền viên. Có 47 người đã thoát nạn, 3 nạn nhân mất tích, trong đó có 2 chị em cháu nhỏ 7 tuổi và 5 tuổi.

8h25: Võ Anh Thi là nhân viên khách sạn Vitrico 176 – 178 Nguyễn Văn Thoại đến tại Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tại Cầu cảng sông Hàn trình báo, khoảng 9h tối qua, có 2 vợ chồng người Hà Nội trở về cho biết họ là nạn nhân vụ lật tàu Thảo Vân. Họ tự bơi được vào bờ và về thẳng khách sạn. Hiện Ban chỉ huy tìm kiếm đang xác minh lại thông tin này. Nếu trình báo này đúng, con số người trên tàu lên tới 50 người.

8h02: ÔngKhuất Việt Hùng Phó CT UBATGT Quốc gia có mặt tại cảng sông Hàn nắm bắt tình hình, nghe Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ báo cáo.  Ông Thơ cho biết, hiện số nạn nhân được cứu hầu hết đã hồi phục sức khỏe, một số lớn được xuất viện. 4 người đang nằm hồi sức cấp cứu, có 1 giáo sư người Malaysia và 1 thuyền viên trong khi cứu nhiều người  bị kiệt sức, hiện 4 người này đều đã đã qua cơn nguy kịch

Ông Thơ cho biết, kiểm chéo các nguồn tin có thể xác định tương đối chính xác trên tàu Thảo Vân có 48 người, có 45 khách và 3 thuyền viên của tàu Thảo Vân.

Cho tới hiện nay đã cứu được 45 người (trong số này có 42 hành khách, 3 thuyền viên) còn 3 người mất tích như đã nêu.

Ông Khuất Việt Hùng đánh giá việc cứu ngay được số người lớn như vậy là một sự thành công. Bời tàu nhỏ mà chở số người lớn như vậy, thiếu trang bị phao cứu sinh, rất nguy hiểm.

Thiếu tướng Ngô Đức Quy cho rằng, công đầu trong vụ cứu nạn này là do các tàu du lịch, tàu ngư dân.

8h00: Đến thời điểm này, Đà Nẵng chính thức xác nhận 3 người mất tích gồm: anh Phạm Tấn Cường, 1970 Bình Định, hai chị em cháu Trần Kim Phượng 2009, Trần Tiến Huy 2012, con chị Xuân ở Bắc Kạn.

7h45: Mẹ của hai cháu bé, một trai một gái đang còn mất tích đi cùng các sư thầy ra gần khu vực tàu lật, chìm trên sông Hàn cầu khẩn với mong mỏi sớm tìm được các con. Người dân xung quanh không cầm được nước mắt khi thấy người mẹ đi tìm con như vậy.

Đã tìm thấy 3 thi thể nạn nhân trong vụ chìm tàu chở 56 người ở Đà Nẵng ảnh 12
Chị Xuân đang cùng các sư thầy cầu khẩn tìm con

7h20: Gần 400 người để lặn tìm các nạn nhân vụ  lật tàu Thảo Vân tại sông Hàn

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, sau khi nghỉ từ 3h sáng, đến 6h sáng nay ông tiếp tục ở tại hiện trường để chỉ huy tìm kiếm ít nhất 3 nạn nhân 

Đã tìm thấy 3 thi thể nạn nhân trong vụ chìm tàu chở 56 người ở Đà Nẵng ảnh 13
Ông Đặng Việt Dũng rất buồn khi trả lời phỏng vấn báo đài về công tác tìm kiếm cứu nạn.

Sáng nay, Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đã chia làm hai mũi tìm kiếm.

Một mũi gồm hơn 70 thợ lặn chuyên nghiệp của quận Sơn Trà rà soát từ cầu sông Hàn ngược lên phía thượng nguồn.

Một mũi do Bộ tư lệnh quân khu 5 chỉ huy. Lực lượng do Bộ tư lệnh quân khu 5 gồm hơn 300 người gồm thợ lặn, công binh, đặc công nước... triển khai rà soát khắp mặt sông từ khu vực tàu Thảo Vân lật chìm hướng về phía hạ lưu.

Đã tìm thấy 3 thi thể nạn nhân trong vụ chìm tàu chở 56 người ở Đà Nẵng ảnh 14
Người dân ngóng đợi kết quả tìm kiếm trên sông Hàn
Đã tìm thấy 3 thi thể nạn nhân trong vụ chìm tàu chở 56 người ở Đà Nẵng ảnh 15
Đã tìm thấy 3 thi thể nạn nhân trong vụ chìm tàu chở 56 người ở Đà Nẵng ảnh 16
Quận Sơn Trà huy động tổng lực tàu ngư dân, thợ lặn tìm kiếm nạn nhân vụ lật tàu

Đến thời điểm này, các lực lượng đang triển khai tích cực, nhưng chưa có được kết quả như mong muốn.

Theo Infonet

Đến 4h30 ngày 05/6, đã xác định 43 người đang cứu chữa tại bệnh viện, trong đó có 42 hành khách (04 người quốc tịch Malayxia) và 01 thuyền viên. Tình trạng của các nạn nhân hiện tạm thời đã qua cơn nguy kịch. Riêng 01 nạn nhân người Malaysia đang phải chăm sóc đặc biệt. Theo thông tin của một số hành khách cung cấp hiện có 3 người đang mất tích, trong đó 01 người lớn (Bình Định) và 2 trẻ em (Bắc Kạn). Các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tích cực thực hiện các hoạt động tìm kiếm.

  • truc tiep: da nang hop bao ve vu chim tau du lich tren song han hinh 0
     
    truc tiep: da nang hop bao ve vu chim tau du lich tren song han hinh 1
    Thông cáo báo chí chính thức của TP Đà Nẵng
  • 11:52 ngày 05/06/2016
    Tại buổi họp báo, các phóng viên đặt câu hỏi về tính hợp pháp của tàu du lịch Thảo Vân 2? Công tác an toàn đảm bảo hàng hải như thế nào? Số lượng tàu được cấp phép? Có quản lý được tàu chưa được cấp phép?
  • 11:36 ngày 05/06/2016

    Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, UBND thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và các ngành chức năng tổ chức họp báo thông tin về vụ lật tàu này, cũng như nỗ lực tìm kiếm nạn nhân xấu số.

    truc tiep: da nang hop bao ve vu chim tau du lich tren song han hinh 2
     
    truc tiep: da nang hop bao ve vu chim tau du lich tren song han hinh 3
    Danh sách những người trên tàu gặp nạn được công bố tại buổi họp báo.
  • 11:07 ngày 05/06/2016

    Hiện vẫn có khoảng 1.000 người tham gia công tác cứu nạn, tìm thi thể 3 nạn nhân xấu số của vụ lật tàu Thảo Vân 2 vào tối qua (4/6). Ngoài 200 chiến sĩ đặc công nước, thợ lặn chuyên nghiệp, UBND thành phố Đà Nẵng còn huy động khoảng gần 100 ngư dân tham gia lặn, tìm thi thể 3 nạn nhân còn mất tính trong phạm vi từ cầu Sông Hàn đến Cầu Thuận Phước.

    truc tiep: da nang hop bao ve vu chim tau du lich tren song han hinh 4
    Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn

    Đến 11h trưa nay, các lực lượng cứu nạn liên tục triển khai các biện pháp tìm kiếm như tăng cường người nhái lặn tìm xác, sử dụng tàu cơ động rà soát tìm kiếm thêm các khu vực xung quanh, mở rộng phạm vi tìm kiếm ra phía biển.

    Ngoài ra còn huy động hàng chục tàu cá ngư dân quận Sơn Trà, thả lưới cào ở khu vực cửa sông- cầu Thuận Phước nhằm tính đến tình huống xấu nhất là thi thể nạn nhân trôi ra biển.

    Dự kiến trưa nay, Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia, UBND thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh quân khu 5 và các ngành chức năng tổ chức họp báo thông tin về vụ lật tàu này cũng như nỗ lực tìm kiếm nạn nhân xấu số.

  • 10:53 ngày 05/06/2016

    Theo báo Tuổi Trẻ, ông Khuất Việt Hùng chỉ đạo huy động lực lượng cứu nạn hàng hải của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (MRCC II) đóng tại Đà Nẵng hỗ trợ tìm kiếm người mất tích.

    UBND TP Đà Nẵng quyết định hỗ trợ hỗ trợ ban đầu cho mỗi gia đình có thân nhân mất tích 5 triệu đồng.

    Hiện hàng chục canô và tàu cá đang quần thảo trên sông Hàn tìm kiếm người mất tích. Trên bờ, nhiều người dân chăm chú quan sát diễn biến cuộc tìm kiếm.

    Trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Khuất Việt Hùng cho biết tàu này hoạt động chui. Theo đăng kiểm, tàu chỉ được phép chở 28 người, tuy nhiên thời điểm bị nạn trên tàu chở khoảng 50 người, điều này không đúng với quy định.

    Ông Hùng quy trách nhiệm để tàu này hoạt động thuộc về Cảng vụ Đà Nẵng. "Nếu cho tàu này xuất bến là hoàn toàn sai quy định. Ai cấp phép cho con tàu này? Sau khi điều tra sẽ xử lý nghiêm" - ông Hùng nói.

    Ông Hùng cho biết thêm người lái tàu không có bằng lái đảm bảo hạn mức để vận hàng con tàu này.

  • 10:48 ngày 05/06/2016
  • 10:39 ngày 05/06/2016

    Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Thơ ra giữa sông để chỉ đạo tìm kiếm những người mất tích.

    truc tiep: da nang hop bao ve vu chim tau du lich tren song han hinh 6
    Ảnh: Hải Sơn
  • 10:08 ngày 05/06/2016
    truc tiep: da nang hop bao ve vu chim tau du lich tren song han hinh 7
    Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy làm nhiệm vụ tiếp oxy cho thợ lặn
  • truc tiep: da nang hop bao ve vu chim tau du lich tren song han hinh 0
     
    truc tiep: da nang hop bao ve vu chim tau du lich tren song han hinh 1
    Thông cáo báo chí chính thức của TP Đà Nẵng
  • 11:52 ngày 05/06/2016
    Tại buổi họp báo, các phóng viên đặt câu hỏi về tính hợp pháp của tàu du lịch Thảo Vân 2? Công tác an toàn đảm bảo hàng hải như thế nào? Số lượng tàu được cấp phép? Có quản lý được tàu chưa được cấp phép?
  • 11:36 ngày 05/06/2016

    Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, UBND thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và các ngành chức năng tổ chức họp báo thông tin về vụ lật tàu này, cũng như nỗ lực tìm kiếm nạn nhân xấu số.

    truc tiep: da nang hop bao ve vu chim tau du lich tren song han hinh 2
     
    truc tiep: da nang hop bao ve vu chim tau du lich tren song han hinh 3
    Danh sách những người trên tàu gặp nạn được công bố tại buổi họp báo.
  • 11:07 ngày 05/06/2016

    Hiện vẫn có khoảng 1.000 người tham gia công tác cứu nạn, tìm thi thể 3 nạn nhân xấu số của vụ lật tàu Thảo Vân 2 vào tối qua (4/6). Ngoài 200 chiến sĩ đặc công nước, thợ lặn chuyên nghiệp, UBND thành phố Đà Nẵng còn huy động khoảng gần 100 ngư dân tham gia lặn, tìm thi thể 3 nạn nhân còn mất tính trong phạm vi từ cầu Sông Hàn đến Cầu Thuận Phước.

    truc tiep: da nang hop bao ve vu chim tau du lich tren song han hinh 4
    Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn

    Đến 11h trưa nay, các lực lượng cứu nạn liên tục triển khai các biện pháp tìm kiếm như tăng cường người nhái lặn tìm xác, sử dụng tàu cơ động rà soát tìm kiếm thêm các khu vực xung quanh, mở rộng phạm vi tìm kiếm ra phía biển.

    Ngoài ra còn huy động hàng chục tàu cá ngư dân quận Sơn Trà, thả lưới cào ở khu vực cửa sông- cầu Thuận Phước nhằm tính đến tình huống xấu nhất là thi thể nạn nhân trôi ra biển.

    Dự kiến trưa nay, Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia, UBND thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh quân khu 5 và các ngành chức năng tổ chức họp báo thông tin về vụ lật tàu này cũng như nỗ lực tìm kiếm nạn nhân xấu số.

  • 10:53 ngày 05/06/2016

    Theo báo Tuổi Trẻ, ông Khuất Việt Hùng chỉ đạo huy động lực lượng cứu nạn hàng hải của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (MRCC II) đóng tại Đà Nẵng hỗ trợ tìm kiếm người mất tích.

    UBND TP Đà Nẵng quyết định hỗ trợ hỗ trợ ban đầu cho mỗi gia đình có thân nhân mất tích 5 triệu đồng.

    Hiện hàng chục canô và tàu cá đang quần thảo trên sông Hàn tìm kiếm người mất tích. Trên bờ, nhiều người dân chăm chú quan sát diễn biến cuộc tìm kiếm.

    Trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Khuất Việt Hùng cho biết tàu này hoạt động chui. Theo đăng kiểm, tàu chỉ được phép chở 28 người, tuy nhiên thời điểm bị nạn trên tàu chở khoảng 50 người, điều này không đúng với quy định.

    Ông Hùng quy trách nhiệm để tàu này hoạt động thuộc về Cảng vụ Đà Nẵng. "Nếu cho tàu này xuất bến là hoàn toàn sai quy định. Ai cấp phép cho con tàu này? Sau khi điều tra sẽ xử lý nghiêm" - ông Hùng nói.

    Ông Hùng cho biết thêm người lái tàu không có bằng lái đảm bảo hạn mức để vận hàng con tàu này.

  • 10:48 ngày 05/06/2016
  • 10:39 ngày 05/06/2016

    Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Thơ ra giữa sông để chỉ đạo tìm kiếm những người mất tích.

    truc tiep: da nang hop bao ve vu chim tau du lich tren song han hinh 6
    Ảnh: Hải Sơn
  • 10:08 ngày 05/06/2016
    truc tiep: da nang hop bao ve vu chim tau du lich tren song han hinh 7
    Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy làm nhiệm vụ tiếp oxy cho thợ lặn