Đà Nẵng yêu cầu “siết” quản lý tiền ảo

VietTimes -- UBND TP.Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu các sở ban ngành tăng cường quản lý các hoạt động liên quan đến Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác.
UBND TP.Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu các sở ban ngành tăng cường quản lý các hoạt động liên quan đến Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác.
UBND TP.Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu các sở ban ngành tăng cường quản lý các hoạt động liên quan đến Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác.
Cụ thể, UBND TP.Đà Nẵng giao Công an TP chủ trì, phối hợp Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đà Nẵng, Sở Công Thương, UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời theo thẩm quyền đối với các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tiền ảo.
Đặc biệt, UBND TP  lưu ý các đơn vị liên quan tập trung kiểm soát các hoạt động huy động tài chính, kinh doanh theo phương thức đa cấp, lừa đảo trên mạng Internet qua tiền ảo hoặc mạo danh đầu tư, kinh doanh tiền ảo để chiếm đoạt tài sản.
UBND TP.Đà Nẵng cũng đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường tổ chức tuyên truyền, cảnh báo để nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn thành phố về những rủi ro, hệ lụy liên quan đến việc mua bán, giao dịch, đầu tư, kinh doanh tiền ảo.
Trước đó, cũng liên quan đến tiền ảo, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã vào cuộc điều tra về đường dây lừa đảo huy động vốn dạng phát hành tiền ảo có quy mô lớn, làm nhiều người “sập bẫy” với số tiền chiếm đoạt lên đến 15.000 tỷ đồng tại TP.HCM khiến dư luận quan tâm.