Đà Nẵng xét xử “đối tượng dọa giết” Chủ tịch thành phố

VietTimes -- Sau nhiều lần tạm hoãn, sáng 9/2, TAND TP Đà Nẵng đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đào Tấn Cường vì có hành vi “Đe dọa giết người” đối với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.
Sáng 9/2, TAND TP Đà Nẵng đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đào Tấn Cường vì có hành vi “Đe dọa giết người” đối với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.
Sáng 9/2, TAND TP Đà Nẵng đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đào Tấn Cường vì có hành vi “Đe dọa giết người” đối với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.
Tại phiên tòa, bị cáo là ông Đào Tấn Cường có mặt. Bị hại là ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vắng mặt, ủy quyền cho 2 luật sự tham gia tố tụng tại tòa. Trong phần thủ tục khai mạc phiên xét xử, Viện Kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng đánh giá sự vắng mặt của người bị hại không ảnh hưởng đến quá trình xét xử, nên TAND TP Đà Nẵng đã quyết định tiếp tục xét xử theo quy định.
Theo cáo trạng, ông Đào Tấn Cường do nghi ngờ ông Trần Phước Sơn (Phó chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng) là người tham mưu đề xuất ông Huỳnh Đức Thơ ký văn bản tiếp tục thanh tra lại lô đất L09 tại khu biệt thự Suối Đá (bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) nhằm làm ảnh hưởng đến uy tín của mình và em trai mình là ông Đào Tấn Bằng, nên ngày 10/7/2017, ông Cường mua 1 điện thoại di động đã qua sử dụng và 2 sim của anh Nguyễn Đức Hiền để nhắn tin đe dọa ông Thơ và ông Sơn.
Cụ thể, vào khoảng 13h45 ngày 11/7/2017, ông Cường sử dụng sim số 012625260xx soạn tin: “Đồ mất dạy, nợ máu phải trả bằng máu”; sử dụng sim số 09360895xx soạn tin “rồi mày phải trả giá thôi, mày lừa thầy phản bạn, mày phải hứng lấy quả báo, rồi mày cũng chết bờ chết bụi thôi. Mày còn vợ con nữa đó” rồi gửi các tin nói trên vào số máy của ông Huỳnh Đức Thơ và của ông Trần Phước Sơn. 
Sau khi thực hiện tin nhắn, ông Cường phi tang máy và sim bằng việc vứt xuống sông Hàn.
Tin nhắn đe dọa của ông Đào Tấn Cường, đã làm ông Huỳnh Đức Thơ, ông Trần Phước Sơn hoang mang, lo sợ bị xâm hại đến tính mạng sức khỏe nên phải thay đổi lộ trình, giờ giấc, phương tiện đi làm và đề nghị Công an TP và Bộ chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng bố trí lực lượng kiểm soát và bảo vệ.
Hành vi của ông Đào Tấn Cường bị Viện kiểm soát nhân dân tối cao truy tố về tội “Đe dọa giết người ”theo Điểm a, Khoản 2 , Điều 103, Bộ luật hình sự.
Quang cảnh phiên tòaQuang cảnh phiên tòa

Như VietTimes đã đưa tin, sau khi tiến hành điều tra, xác định thủ phạm, Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an đã bắt khẩn cấp đối với ông Đào Tấn Cường vì đã có hành vi sử dụng điện thoại nhắn tin đe dọa gửi tới số điện thoại của ông Huỳnh Đức Thơ. Tại cơ quan công an, ông Cường đã khai nhận có hành vi nhắn tin với nội dung đe dọa gửi đến số điện thoại của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Nội dung của những tin nhắn có lời lẽ ám chỉ sẽ gây ra việc nguy hiểm đến cá nhân ông Thơ và người thân trong gia đình ông do cho rằng ông Thơ có chỉ đạo liên quan đến việc điều chỉnh, thu hồi các dự án. 

Được biết, trước khi bị bắt ông Đào Tấn Cường là Phó giám đốc Công ty Cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng. Ông Cường cũng là anh trai của ông Đào Tấn Bằng, nguyên Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng.
Trước đó, ngày 19/1/2018, TAND TP Đà Nẵng cũng đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự nhắn tin đe dọa giết người đối với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhưng phiên tòa đã quyết định hoãn phiên tòa với lý do bị cáo Đào Tấn Cường, luật sư bào chữa và những người có nghĩa vụ liên quan vắng mặt.