Đà Nẵng: Từ tháng 12/2018 vận hành thêm 06 tuyến xe buýt có trợ giá

VietTimes -- Các xe buýt chạy tuyến đều được đầu tư mới 100% với sức chứa 40 chỗ ngồi, tiêu chuẩn khí thải phù hợp quy định hiện hành và giá vé trợ giá không đổi so với các tuyến xe buýt trợ giá hiện có.
Từ tháng 12/2018, Đà Nẵng sẽ đưa thêm 06 tuyến xe buýt có trợ giá vào hoạt động
Từ tháng 12/2018, Đà Nẵng sẽ đưa thêm 06 tuyến xe buýt có trợ giá vào hoạt động

Theo thông tin từ Sở GTVT TP Đà Nẵng, từ tháng 12/2018, thành phố sẽ đưa vào hoạt động thêm 6 tuyến xe buýt có trợ giá. Danh sách các tuyến mới gồm: Cảng sông Hàn - Hòa Tiến (số hiệu R4A, chiều dài 17,3 km); Bến xe Trung tâm thành phố - Khu du lịch Non Nước (số hiệu R6A - 21,6 km); Trung tâm thành phố (Công viên 29-3) - Khu Công nghệ cao (số hiệu R14 – 24,18 km); Bến xe Trung tâm thành phố - Thọ Quang (số hiệu R15 – 16,16 km); Kim Liên - Cao đẳng Việt Hàn (số hiệu R16 – 31,58 km); và Cảng sông Hàn - Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang (R17A – 19,2 km).

Xe buýt trên các tuyến này đều được đầu tư mới 100% với sức chứa 40 chỗ ngồi, tiêu chuẩn khí thải phù hợp quy định hiện hành; giá vé trợ giá không đổi so với các tuyến xe buýt trợ giá hiện trạng.

Cùng với đó, UBND TP Đà Nẵng sẽ đầu tư xây dựng 05 điểm đầu cuối và điểm trung chuyển; và cải tạo 03 vị trí để làm điểm đầu cuối kỹ thuật phục vụ hoạt động vận tải công cộng.

Đây được xem là động thái nhằm từng bước hoàn chỉnh mạng lưới vận tải công cộng bằng xe buýt; tăng khả năng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân thành phố, tạo tiền đề cho việc hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông khi đô thị ngày càng phát triển. 

Sau khi tăng thêm 06 tuyến xe buýt trợ giá, Đà Nẵng sẽ đầu tư xây dựng 05 điểm đầu cuối và điểm trung chuyển; và cải tạo 03 vị trí để làm điểm đầu cuối kỹ thuật phục vụ hoạt động vận tải công cộng.
Sau khi tăng thêm 06 tuyến xe buýt trợ giá, Đà Nẵng sẽ đầu tư xây dựng 05 điểm đầu cuối và điểm trung chuyển; và cải tạo 03 vị trí để làm điểm đầu cuối kỹ thuật phục vụ hoạt động vận tải công cộng. 

Được biết, sau khi tăng thêm 06 tuyến buýt trợ giá mới, Sở GTVT sẽ rà soát, điều chỉnh lại lộ trình 05 tuyến xe buýt trợ giá hiện trạng và tuyến TMF cho phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân, và từng bước hoàn thiện tổng thể hệ thống mạng lưới và cập nhật vào Quy hoạch phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại Đà Nẵng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.