Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng ICT-INDEX

VietTimes -- Đây là lần thứ 9 liên tiếp Đà Nẵng dẫn đầu cả nước trong 12 lần tổ chức xếp hạng chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT-TT Việt Nam - Vietnam ICT Index. Ở khối bộ, các cơ quan ngang bộ có dịch vụ công, đứng đầu là Bộ Tài chính, tiếp theo là Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng ICT -INDEX. Ảnh: Xuân Mai
Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng ICT -INDEX. Ảnh: Xuân Mai
Sáng ngày 6/10, tại TP Lào Cai, Hội thảo Hợp tác phát triển công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam lần thứ XXI đã chính thức khai mạc với chủ đề "Nâng cao hiệu quả chính quyền điện tử, phát triển đô thị thông minh trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0".
Tại sự kiện, các đại biểu đã cùng chia sẻ những định hướng, giải pháp xây dựng chính quyền điện tử, chiến lược phát triển thành phố thông minh và đánh giá tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với Việt Nam. Đặc biệt, các đại biểu đã tập trung đến các giải pháp công nghệ số hóa, trí tuệ nhân tạo, an toàn thông tin...và ứng dụng trong định hướng phát triển trong tương lai.
Cũng tại sự kiện, Hội Tin học Việt Nam (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã công bố báo cáo chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT-TT Việt Nam - Việt Nam ICT Index 2017 và Đà Nẵng tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu cả nước.
Cụ thể, ở khối bộ, các cơ quan ngang bộ có dịch vụ công, đứng đầu là Bộ Tài chính, tiếp theo là Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đứng cuối bảng xếp hạng lần lượt là Bộ NN và PTNT, Bộ Khoa học Công nghệ và Thanh tra Chính phủ;
Ở khối các cơ quan chính phủ không có dịch vụ công, Thông tấn xã xếp thứ nhất, tiếp theo là Đài Truyền hình Việt Nam, Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam;
Ở khối các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Đà Nẵng tiếp tục giữu thứ hạng cao nhất, tiếp đến là thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Các đơn vị đứng cuối bảng lần lượt là Bạc Liêu, Trà Vinh và Lai Châu.