Đà Nẵng: Tiếp tục cách ly đối với người nhập cảnh vào Việt Nam

VietTimes -- Chiều 5/5, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết vừa báo cáo UBND TP về việc thực hiện cách ly, can thiệp y tế đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam tại TP Đà Nẵng.
Khu cách ly điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại Đà Nẵng
Khu cách ly điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại Đà Nẵng

Theo đó, người nước ngoài nhập cảnh vào TP vì mục đích ngoại giao, công vụ, thành viên cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức quốc tế, cơ quan lãnh sự, thì căn cứ thông báo của Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tiến hành cách ly tại cơ quan đại diện, hoặc nơi cư trú đủ 14 ngày theo quy định nếu sức khỏe bình thường, không có dấy hiệu mắc bệnh và được cơ quan đại diện bảo lãnh đảm bảo tuyệt đối các điều kiện về cách ly; Đối với người nước ngoài là chuyên gia, nhà quản lý, lao động kỹ thuật cao nhập cảnh để làm việc thì tổ chức cách ly tập trung theo quy định đối với người từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đến Việt Nam.

Cũng theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, trong thời gian qua, chưa ghi nhận trường hợp nghi ngờ mắc bệnh trong quá trình cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại trụ sở làm việc và nơi lưu trú đối với nước ngoài nhập cảnh vào TP vì mục đích ngoại giao, công vụ.

Về công tác cách ly 3 chuyên gia dầu khí và 52 công dân Việt Nam nhập cảnh từ Ý hôm 18/4, hiện tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2, đủ điều kiện để hoàn thành quá trình cách ly tập trung.

Riêng 3 chuyên gia kỹ thuật cao nhập cảnh từ Thái Lan cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần, trong đó, 3 lần cho kết quả âm tính và đang chờ kết quả xét nghiệm lần thứ 4.

Tính đến chiều ngày 5/5, cơ quan y tế Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 4.446 mẫu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, 6 mẫu dương tính và đã được điều trị xuất viện. Hiện còn 5 trường hợp cách ly tại nhà, 3 trường hợp cách ly tại khu cách ly tập trung, 4 trường hợp cách ly tại nơi lưu trú. Không còn trường hợp cách ly tại cơ sở y tế.