Đà Nẵng: Tất cả đã sẵn sàng cho Lễ hội “Huyền thoại của những cây cầu”

VietTimes -- Sân khấu hoành tráng với kỹ thuật mới nhất trên diện tích hơn 2.000m2, tổ hợp khán đài riêng được thiết kế theo công nghệ mới với sức chứa lên tới gần 17.000 chỗ ngồi,... tất cả đã sẵn sàng cho đêm hội “Huyền thoại của những cây cầu” khai mạc vào đêm 30/4 tới.
Ban tổ chức DIFF 2018 đã sẵn sàng cho Lễ hội pháo hoa quốc tế “Huyền thoại của những cây cầu” chính thức bắt đầu từ đêm 30/4
Ban tổ chức DIFF 2018 đã sẵn sàng cho Lễ hội pháo hoa quốc tế “Huyền thoại của những cây cầu” chính thức bắt đầu từ đêm 30/4
Bên cạnh các màn trình diễn độc đáo của các đội pháo hoa đến từ 8 quốc gia vùng lãnh thổ đang còn là bí ẩn lớn thì ban tổ chức DIFF 2018 đã sẵn sàng cho đêm trình diễn pháo hoa quốc tế 2018 những hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và nghệ thuật tiên tiến trên nền sân khấu Lễ hội rộng hơn 2.000 m2.
Chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” xuyên suốt mùa lễ hội được thể hiện bằng các khối hình tròn và chữ nhật cùng hệ thống đèn led sàn độc đáo. Trên sân khấu DIFF 2018, các vòm cong đối xứng rực rỡ ánh đèn mô phỏng hình ảnh cầu Rồng biểu tượng của Đà Nẵng hiện đại và cũng biểu trưng cho những nhịp cầu nối liền văn hóa, lịch sử của 8 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự lễ hội pháo hoa. Và tâm điểm của sân khấu DIFF 2018 là sàn nâng 3 tầng độc đáo được thiết kế đặc biệt bởi một hệ thống bàn nâng, cho phép phần sân khấu chính giữa, nơi hội tụ của các cây cầu, các quốc gia và vùng lãnh thổ, các nền văn hóa và lịch sử, có thể nâng cao lên, như một cách tôn vinh người chiến thắng.
Đà Nẵng: Tất cả đã sẵn sàng cho Lễ hội “Huyền thoại của những cây cầu” ảnh 1 Quốc kỳ các quốc gia tham dự DIFF 2018 đã được kéo lên tại các nút giao thông lớn của Đà Nẵng

Ấn tượng hơn nữa là mặt sàn sân khấu DIFF 2018. Trong các đêm pháo hoa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng trên mặt sàn vô cùng ngoạn mục. Cùng với đó là hình ảnh 3 chiếc cầu cách điệu trên sân khấu tạo hiệu ứng mạnh mẽ khi hệ thống đèn led được bật lên, toàn bộ mặt sàn sân khấu sẽ nổi lên hình ảnh trái đất với năm châu lục và những cây cầu huyền thoại của nhiều nước trên thế giới.

Để phục vụ người xem, một tổ hợp khán đài riêng được thiết kế theo mô hình mới, công nghệ mới với sức chứa lên tới gần 17.000 chỗ ngồi. Khán đài A được mở rộng hơn so với năm ngoái, hai vòm cầu trên sân khấu đối diện khán đài A cũng chính là hai màn hình led khổ lớn.
Trước các khán đài khác đều có màn hình chiếu, cho phép khán giả từ mọi vị trí đều được thưởng thức những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc từ sân khấu chính.
Bên cạnh pháo hoa, sâu khấu DIFF 2018 cũng sẽ là không gian thăng hoa của hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi như Hồng Nhung, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, Đoan Trang, Tùng Dương, Đăng Dương, Phương Linh… và nhiều đoàn nghệ thuật với các tiết mục được dàn dựng công phu, hoành tráng bởi ekip của Tổng đạo diễn Đỗ Thanh Hải.  
Đà Nẵng: Tất cả đã sẵn sàng cho Lễ hội “Huyền thoại của những cây cầu” ảnh 2 Sân khấu chính đã được hoàn thành
Đà Nẵng: Tất cả đã sẵn sàng cho Lễ hội “Huyền thoại của những cây cầu” ảnh 3 Sân khấu lung linh trong đêm khai mạc

Theo Ban tổ chức DIFF 2018, đến nay, việc thi công lắp đặt khán đài cũng như công tác chuẩn bị, tổng duyệt đã hoàn tất. Tất cả đã sẵn sàng cho đêm pháo hoa rực rỡ chưa từng có.

Sự kiện khai mạc DIFF 2018 sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 30/4 với sự tham gia của đội Đà Nẵng (Việt Nam) và đội Surex Firma Rodzinna (Ba Lan). Với chủ đề “Nhịp cầu tình yêu”, đội Đà Nẵng (Việt Nam) sẽ bắt đầu với giai điệu sáo flute mềm mại, nhịp nhàng đưa khán giả vào một miền đất của tình yêu, khiến họ đắm chìm trong thứ tình cảm kỳ diệu của con người với con người. Hay những khoảnh khắc cao trào sẽ được đẩy lên bởi những màn pháo hoa cùng âm nhạc vút cao đưa tình yêu thăng hoa đến tận trời cao với những vì sao lấp lánh.
Đà Nẵng: Tất cả đã sẵn sàng cho Lễ hội “Huyền thoại của những cây cầu” ảnh 4 Hệ thống khán đài 17.000 chỗ ngồi đã được hoàn thành
Đà Nẵng: Tất cả đã sẵn sàng cho Lễ hội “Huyền thoại của những cây cầu” ảnh 5
Đà Nẵng: Tất cả đã sẵn sàng cho Lễ hội “Huyền thoại của những cây cầu” ảnh 6Khán đài được thiết kế và thi công theo công nghệ tiên tiến và hiện đại
Đà Nẵng: Tất cả đã sẵn sàng cho Lễ hội “Huyền thoại của những cây cầu” ảnh 7 Khu vực khán đài A khác biệt
Đà Nẵng: Tất cả đã sẵn sàng cho Lễ hội “Huyền thoại của những cây cầu” ảnh 8 Các khán đài đảm bảo an toàn tuyệt đối

Còn đội Surex Firma Rodzinna (Ba Lan) sẽ đưa khán giả vào một thế giới thần tiên của những lời ca, vũ điệu và niềm vui. Đó sẽ là một màn trình diễn độc đáo, vui vẻ được lấy cảm hứng từ sức mạnh của nhạc rock. Khán giả sẽ được mời gọi tham gia vào một đại tiệc pháo hoa và âm nhạc, và không thể cưỡng lại được ham muốn nhún nhảy và hát theo những giai điệu vui vẻ đó.