Đà Nẵng sẽ thử nghiệm bãi đỗ xe nổi thông minh

VietTimes -- Đó là nội dung chia sẻ của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại phần phát biểu tiếp thu ý kiến các đại biểu HĐND liên quan đến các vấn đề về giao thông đô thị.
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tiếp thu ý kiến các đại biểu HĐND diễn ra sáng 7/7.
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tiếp thu ý kiến các đại biểu HĐND diễn ra sáng 7/7.
Tại 2 ngày làm việc thứ 2, Kỳ họp thứ 4, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có báo cáo giải trình chất vấn và trả lời chất vấn liên quan đến nhiều vấn đề lớn của TP Đà Nẵng. Trong đó, vấn đề giao thông đô thị được nhiều đại biểu quan tâm, thực sự cần có ngày các giải pháp.
Theo Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, vấn đề giao thông và sự gia tăng nhanh chóng lưu lượng xe là nhãn tiền và chắc chắn rất căng thẳng trong thời gian tới. Nếu không làm quyết liệt thì 4-5 năm nữa rất khó làm. 
“Đà Nẵng đã có nhiều giải pháp như đường một chiều, thu phí đậu đỗ xe, đỗ xe theo ngày chẵn lẻ,… nhưng chỉ là những giải pháp tình thế. Thành phố cần tập trung hơn nữa cho giải pháp mới, sáng kiến đầu tư nâng cấp cải tạo hạ tầng giao thông cũng như có bài toán căn cơ giải quyết lâu dài. Cụ thể như nút giao phía Tây cầu Sông Hàn cần được nghiên cứu phương án giảm tải, chia lưu lượng cho các cây cầu, cung đường biển Hoàng Sa-Võ Nguyên Giáp-Trường Sa đang ùn tắc giao thông giờ cao điểm chiều, tập trung trước khu vực có mật độ khách sạn dày đặc nên cần được tính toán ngay. 
“Nhiều đại biểu tính xén bớt lề đường để mở rộng đường, đây cũng là một những giải pháp. Ngoài ra, phải hạn chế ngay tình trạng xây nhà, chuyển đổi đất thương mại dịch vụ sang đất chung cư, căn hộ khách sạn dọc tuyến đường biển”, ông Thơ nói.
Đà Nẵng sẽ thử nghiệm bãi đỗ xe nổi thông minh trong thời gian tớiĐà Nẵng sẽ thử nghiệm bãi đỗ xe nổi thông minh trong thời gian tới

Đặc biệt, Chủ tịch TP Đà Nẵng cho biết, UBND TP đã họp và đề xuất làm thử bãi đỗ xe nổi, thông minh. Việc này cần làm sớm để nhân rộng mô hình. Đà Nẵng cũng tính đến chuyện mua lại các khu đất, giải tỏa các khu nhà để làm bãi đỗ xe, giảm tải xe đỗ trên đường. Đầu tư hàng trăm tỷ đồng lắp camera để giám sát giao thông. 

Trước đó, trong phần trả lời chất vấn ngày 6/7, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, trên cơ sở quy hoạch hệ thống giao thông tĩnh Đà Nẵng đến năm 2020, tầm nhìn năm 2030, toàn thành phố sẽ có 158 bãi đỗ xe, trong đó có 17 bãi đỗ xe đã và đang đầu tư. Bên cạnh đó siết chặt quản lý đối với việc cấp phép đối với các dự án khách sạn 3-4 sao phải đảm bảo có bãi đỗ xe.