Đà Nẵng: Sẽ lắp đặt biển hạn chế tắm biển vì ô nhiễm

VietTimes -- UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo các ngành chức năng tập trung xử lý ô nhiễm tại các cửa xả ven biển, đồng thời đề xuất lắp đặt biển báo khuyến nghị hạn chế tắm biển tại khu vực bãi biển du lịch.
Tình trạng nước thải ô nhiễm tấn công bãi biển du lịch Đà Nẵng thường xuyên xảy ra
Tình trạng nước thải ô nhiễm tấn công bãi biển du lịch Đà Nẵng thường xuyên xảy ra
Cụ thể, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở TNMT TP phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan đơn vị tập trung các giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường, cảnh quan tại các cửa xả ven biển. Đặc biệt là tại các cửa xả gây ô nhiễm tại khu vực bãi tắm Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê (quận Sơn Trà) và bãi biển Sao Biển (quận Ngũ Hành Sơn) như VietTimes đã từng thông tin.
Bên cạnh đó, UBND TP yêu cầu các đơn vị nêu trên kiểm tra, chỉ đạo Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải bố trí nhân lực, thiết bị để kịp thời san gạt, đắp cát hạn chế chảy tràn, xói lở bãi biển gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường. Đồng thời, phối hợp Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng nghiên cứu lắp đặt biển báo khuyến nghị hạn chế tắm biển tại khu vực các cửa xả, nghiên cứu việc tái sử dụng nước thải đã qua xử lý tại các trạm xử lý nước thải để phục vụ các mục đích như tưới cây, vệ sinh đường phố.
Của xả tại bãi biển Sao Biển (quận Ngũ Hành Sơn) thường xuyên gây ô nhiễm tại khu vựcCủa xả tại bãi biển Sao Biển (quận Ngũ Hành Sơn) thường xuyên gây ô nhiễm tại khu vực

Song song với biện pháp này, UBND TP Đà Nẵng giao cho Sở Xây dựng phối hợp với Sở TNMT và các cơ quan đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc đấu nối, xả nước thải tại các công trình xây dựng (nước thải, nước ngầm trong quá trình thi công công trình...), nhất là tại các khu vực ven biển. Ban quản lý các dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan khẩn trương triển khai dự án Cải thiện môi trường nước và các dự án xử lý nước thải trên địa bàn thành phố; báo cáo UBND thành phố.

Trước đó như VietTimes đã đưa tin, ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở TNMT Đà Nẵng đã thừa nhận tình trạng nước thải ô nhiễm chảy ra bãi biển du lịch gây mất mỹ quan và bức xúc trong dư luận và nguyên nhân là do hệ thống tho gom xử lý hoạt động kém hiệu quả, quá tải và xuống cấp. Để khắc phục tình trạng này, trong thời gian tới các nhành chức năng sẽ nâng cấp hệ thống thu gom, xử lý, đồng thời dẫn dòng để nước thải chảy ra biển theo hướng khác, tránh gây mất mỹ quan.