Đà Nẵng sẽ là “điểm đến nổi lâu chứ không chỉ là mới nổi“!

VietTimes -- Đó là khẳng định của ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại buổi Họp báo công bố danh hiệu và hành động hưởng ứng giá trị danh hiệu Đà Nẵng - “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á”.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Sáng 21/10, UBND TP Đà Nẵng tổ chức công bố danh hiệu và hành động hưởng ứng giá trị danh hiệu Đà Nẵng-“Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á” với sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp du lịch, Hiệp hội và cơ quan quản lý trên địa bàn Đà Nẵng.

Theo đó, trong thời gian tới, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ sử dụng danh hiệu danh giá này trong chiến lược phát triển du lịch địa phương thông qua các hoạt động quảng bá hình ảnh trên bản đồ thế giới, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại địa phương. Đặc biệt là tạo lập một điểm đến của sự kiện và lễ hội an toàn, thân thiện và mến khách trên bản đồ du lịch thế giới.

Theo kế hoạch hành động, Đà Nẵng sẽ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu gắn liền với danh hiệu, tổ chức các sự kiện và đẩy mạnh quảng bá thông qua các lễ hội, các sự kiện xúc tiến du lịch trên thế giới. Chia sẻ định hướng phát triển của Đà Nẵng trong thời gian tới, ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: "Đà Nẵng sẽ thúc đẩy các hoạt động quảng bá trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, các trang web chuyên ngành, tại các sự kiện xúc kiến du lịch,... Đặc biệt là sẽ tập trung tổ chức nhiều sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế trong thời gian tới".

Đà Nẵng, điểm đến, du lịch, danh hiệu, Châu Á, quốc tế, VietTimes
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng (ngồi giữa), cùng Giám đốc Sở Du lịch TP và Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch Đà Nẵng trả lời hỏi đáp tại buổi Họp báo

Dưới góc độ Hiệp hội Du lịch, ông Lê Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết: "Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch để quảng bá, giới thiệu các tiềm năng du lịch đến với các thị trường bên ngoài. Chính các tập đoàn quản lý du lịch hàng đầu tại Đà Nẵng đã và đang thực hiện điều này. Việc đạt được danh hiệu là cả quá trình đáp ứng của Đà Nẵng dành cho du khách cũng như cách thức Đà Nẵng thực hiện cam kết của mình. Lý do quan trọng nhất để đạt được danh hiệu danh giá này là Đà Nẵng đã làm thỏa mãn tất cả các du khách trên các tiêu chí đánh giá. 

Và hiện tại, các doanh nghiệp du lịch đang nỗ lực chuẩn bị cho sự kiện APEC 2017, đây có thể xem là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng khẳng định chất lượng dịch vụ cũng như cam kết của mình theo đúng danh hiệu đã đạt được".

Tại sự kiện, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: "Để có thành công ngày hôm nay là sự chung tay của tất cả các đơn vị trên địa bàn. Như từng viên gạch nhỏ đã đóng góp vào kết quả chung của Đà Nẵng. Với danh hiệu này, Đà Nẵng cần nỗ lực hơn nữa, gìn giữ hơn nữa để giữ được 

Chúng ta quyết tâm xây dựng Đà Nẵng ở một đẳng cấp thế giới chứ không chỉ dừng ở khu vực. Với 4 tiêu chí mà chúng ta đã đạt được là sự hấp dẫn của tài nguyên và thắng cảnh của điểm đến; khả năng cung ứng và chất lượng; các sự kiện lễ hội tầm quốc tế; Sự hài lòng của du khách, Đà Nẵng sẽ gìn giữ và phát huy các giá trị này để đạt được những kết quả trong tương lai. Chúng tôi cam kết là Đà Nẵng sẽ trở thành điểm đến nổi lâu chứ không phải mới nổi".

Cũng theo ông Đặng Việt Dũng, sau khi đoạt được danh hiệu "Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á”, Đà Nẵng tiếp tục nhận được đề cử "Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu Thế giới” và Đà Nẵng đang cùng cộng đồng doanh nghiệp, toàn thể xã hội hướng tới mục tiêu này.

Đà Nẵng, điểm đến, du lịch, danh hiệu, Châu Á, quốc tế, VietTimes
Vượt qua nhiều điểm đến, Đà Nẵng danh dự được vinh danh trở thành “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á” do World Travel Awards trao tặng

Trước đó, tại Lễ trao giải thưởng du lịch thế giới khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2016 do World Travel Awards tổ chức tại khu nghỉ dưỡng cao cấp Intercontinental Danang Sun Peninsula diễn ra tối 15/10, Đà Nẵng đã được vinh danh là “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á” (Asia’s Leading Festival and Event Destination) sau khi vượt qua nhiều điểm đến danh tiếng tại khu vực như Băng Cốc, Bắc Kinh, Hongkong, Kuala Lumpur, Macau, Seoul, Thượng Hải và Singapore.

Được biết, trong năm 2017, Đà Nẵng sẽ đưa nhiều công trình và sản phẩm du lịch mới vào hoạt động như: hệ thống máng trượt bằng đá tự nhiên kỷ lục tại Khu công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài; Khu công viên vui chơi trải nghiệm tại Công viên Châu Á; Dự án giải trí Cocobay... Bên cạnh đó, một loạt các sự kiện trong năm 2017 gồm: Lễ hội pháo hoa quốc tế, Hội nghị Du lịch Golf Châu Á, IRonman 70.3 Việt Nam,... Đặc biệt là Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ ra vào tháng 11/2017.