Đà Nẵng phong tỏa bán đảo Sơn Trà phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017

VietTimes – Các hoạt động tại bán đảo Sơn Trà đã chính thức được phong tỏa nhằm đảm bảo công tác an ninh phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017.
Đà Nẵng thắt chặt an ninh tại bán đảo Sơn Trà phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017. ảnh Hồ Xuân Mai
Đà Nẵng thắt chặt an ninh tại bán đảo Sơn Trà phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017. ảnh Hồ Xuân Mai
Theo đó, từ ngày 2/11-11/11, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú không giới thiệu và hướng dẫn khách du lịch tham quan tại bán đảo Sơn Trà. Cấm các đơn vị kinh doanh vận chuyển du lịch, cấm các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành tổ chức các hoạt động vận tải hành khách và đưa phương tiện du lịch lên bán đảo Sơn Trà nhằm đảm bảo an ninh đối với khu vực trong thời gian diễn ra sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017.
Ghi nhận tại bán đảo Sơn Trà, từ sáng ngày 2/11, tại các tuyến đường bộ đi lên bán đảo Sơn Trà đã được bố trí lực lượng cảnh sát, phương tiện và rào chắn để kiểm soát an ninh. Nhiều phương tiện không biết quy định này đã di chuyển lên Sơn Trà đành phải quay đầu.  Cũng tại các tuyến đường chính dẫn lên bán đảo Sơn Trà, lực lượng cảnh sát đã hướng dẫn người dân quay lại và yêu cầu hợp tác để công tác an ninh được đảm bảo.
Trước đó, được sự ủy quyền của UBND TP, Sở Du lịch Đà Nẵng đã có văn bản thông báo đến các cơ quan, đơn vị, cá nhân và người dân về việc phong tỏa, cấm tất cả các hoạt động tại bán đảo Sơn Trà, kể cả đường bộ và đường biển từ ngày 2/11-11/11 để phục vụ APEC.
Một lối đi khác lên bán đảo Sơn Trà bị phong tỏa (ảnh Lê Phước Chín)Một lối đi khác lên bán đảo Sơn Trà bị phong tỏa (ảnh Lê Phước Chín)
Cụ thể văn bản nêu rõ, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú không giới thiệu và hướng dẫn khách du lịch tham quan tại bán đảo Sơn Trà trong thời gian từ ngày 2/11 đến 11/11/2017. Cũng trong thời gian này, cấm các đơn vị kinh doanh vận chuyển du lịch, cấm các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành tổ chức các hoạt động vận tải hành khách và đưa phương tiện du lịch lên bán đảo Sơn Trà nhằm đảm bảo an ninh đối với khu vực trong thời gian diễn ra sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017.
Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu tạm dừng toàn bộ các hoạt động kinh doanh, thi công công trình trong thời gian từ ngày 2/11-11/11/2017.