Phát hiện liên tiếp các ca COVID-19, Đà Nẵng phong tỏa 2 tòa chung cư và đóng cửa chợ Nại Hiên Đông

VietTimes – Bắt đầu từ trưa nay, 13/8, hai chung cư trên địa bàn quận Sơn Trà (Đà Nẵng) chính thức bị phong tỏa, cùng với việc đóng cửa chợ Nại Hiên Đông, sau khi địa phương phát hiện liên tiếp các ca mắc COVID-19.
Lực lượng quân đội phun thuốc khử khuẩn trên các tuyến phố ở quận Sơn Trà (Đà Nẵng) để phòng dịch COVID-19
Lực lượng quân đội phun thuốc khử khuẩn trên các tuyến phố ở quận Sơn Trà (Đà Nẵng) để phòng dịch COVID-19

Hai chung cư vừa được UBND TP Đà Nẵng áp dụng biện pháp cách ly để phòng, chống dịch COVID-19 là Tòa nhà A3 - Khu chung cư Vũng Thùng (thuộc phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) và Tòa nhà B1 – số 119 Vân Đồn, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), sau khi phát hiện liên tiếp các ca nhiễm virus SARS-CoV-2.

Tại chung cư B1 có 4 ca mắc COVID-19, chung cư A3 có 2 ca mắc COVID-19. Gần nhất là 2 bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 849 và 853 vừa được phát hiện. Các ca mắc COVID-19 và F1 tại đây đã được đưa đi cách ly và chữa trị tại các bệnh viện. 

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Nại Hiên Đông yêu cầu người dân sinh sống tại 2 khu chung cư này không được ra ngoài và thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn; hạn chế giao tiếp với người khác trong chung cư, nếu cần giao tiếp phải giữ khoảng cách 2m; nghiêm cấm người bên ngoài không phận sự đi đến các khu vực nói trên.

Đóng cửa chợ Nại Hiên Đông vì các bệnh nhân COVID-19 đã đến đây (ảnh: Lê Bảo)
Đóng cửa chợ Nại Hiên Đông vì các bệnh nhân COVID-19 đã đến đây (ảnh: Lê Bảo)


Thời gian áp dụng phong tỏa đối với 2 khu chung cư này bắt đầu từ 10h ngày 13/8 đến 10h ngày 27/8 và có thể gia hạn thêm. 

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Nại Hiên Đông, hiện trên địa bàn phường đã có 12 ca mắc COVID-19, trong số đó có 3 bệnh nhân từng đến chợ Nại Hiên Đông nhiều lần để mua bán, giao dịch, buộc UBND phường phải đóng cửa tạm thời chợ Nại Hiên Đông để khoanh vùng dập dịch.

Theo điều tra dịch tễ, cơ quan chức năng quận Sơn Trà phát hiện 3 bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn đã nhiều lần đến chợ Nại Hiên Đông để mua bán.

Vì thế, để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan trên địa bàn, cơ quan chức năng quận Sơn Trà phối hợp với Trung tâm Y tế quận tiến hành đóng cửa chợ dân sinh này. Bên cạnh đó, lực lượng y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 450 tiểu thương và người dân tại đây.

UBND phường Nại Hiên Đông khuyến cáo người dân tạm thời chuyển sang mua sắm tại các chợ và siêu thị khác trên địa bàn trong thời gian chợ Nại Hiên Đông dừng hoạt động.