Đà Nẵng phát hiện poster xuyên tạc Biển Đà Nẵng thành biển “China Beach“

VietTimes -- Sáng 28/7, Cơ quan công an Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh du lịch Công ty Jeep tour, lập biên bản và tịch thu số poster quảng cáo sai lệch về chủ quyền biển Đà Nẵng
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Liên quan đến việc Công ty jeep tour (Đà Nẵng) quảng cáo các điểm tham quan, du lịch tại Đà Nẵng bằng xe jeep có sử dụng hình ảnh tấm poster xuyên tạc chủ quyền biển Đà Nẵng bị phát giác trên mạng xã hội.

Đà Nẵng, biển Đà Nẵng, chủ quyền, xuyên tạc, poster, khách Trung Quốc, VietTimes
Sáng 28/7, Công an TP. Đà Nẵng đã đến làm việc với cơ sở kinh doanh và tịch thu toàn bộ tấm poster xuyên tạc chủ quyền biển Đà Nẵng

Sáng 28/7, Công an TP. Đà Nẵng đã đến làm việc với cơ sở kinh doanh và tịch thu toàn bộ tấm poster sai sự thật. Theo đó, đơn vị sử dụng tấm poster là Công ty Jeep tour, có trụ sở tại số 38 đường An Thượng 5 (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng). Đơn vị này đã sử dụng poster quảng cáo các dịch vụ du lịch của cơ sở, nhưng bản đồ chỉ dẫn địa chỉ cơ sở dịch vụ du lịch này lại đổi biển Đà Nẵng của Việt Nam thành biển China Beach với 2 thứ tiếng Anh và Việt.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở cho biết, những tấm poster quảng cáo này do một người đàn ông nước ngoài đến cung cấp. “Khi người đàn ông này đến nhận đặt Tour tại gia đình đã cung cấp cho tôi và không hề hay biết tấm poster này lại có nội dung không chính xác như vậy” - chủ cơ sở này cho biết.

Đà Nẵng, biển Đà Nẵng, chủ quyền, xuyên tạc, poster, khách Trung Quốc, VietTimes
Tấm poster xuyên tạc chủ quyền biển Đà Nẵng thành "China Beach"

Trước sự việc, lực lượng chức năng đã tịch thu toàn bộ những tấm poster có nội dung không chính xác và tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của chủ cơ sở cũng như truy tìm nguồn phát tán.

Trước đó, cơ quan chức năng Đà Nẵng cũng đã tiến hành kiểm tra và yêu cầu tháo dỡ biển báo từ chối phục vụ khách Trung Quốc của một nhà hàng trên đường Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) khi nhà hàng đăng thông báo từ chối phục vụ khách du lịch Trung Quốc do những rắc rối, phiền toái mà khách du lịch Trung Quốc gây ra cho chủ cơ sở.

Đà Nẵng, biển Đà Nẵng, chủ quyền, xuyên tạc, poster, khách Trung Quốc, VietTimes
Trước đó, cơ quan chức năng Đà Nẵng cũng đã tiến hành kiểm tra và yêu cầu tháo dỡ biển báo từ chối phục vụ khách Trung Quốc của một nhà hàng trên đường Nguyễn Tất Thành

Liên quan đến vấn đề này, ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cho biết: "Tôi không đồng tình với số ít các nhà hàng treo biển không phục vụ khách Trung Quốc ở Việt Nam. Đó là môt hành động đi ngược lại xu thế của văn minh thương mại toàn cầu. Việc không phục vụ người da màu, phụ nữ, người Châu Á hoặc người tôn giáo khác chỉ xãy ra ở những thế kỷ trước.

Và vấn đề du khách Trung Quốc không chỉ có ở Việt Nam mà ở khắp các châu lục từ cả các nước Nhật, Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu… Nên chúng ta cần có những quy định, chấn chỉnh và chế tài xử lý thỏa đáng, để cho môi trường du lịch lành mạnh và hấp dẫn hơn".