Đà Nẵng: Nhân viên Phòng Đăng ký đất đai quận lấy 22 sổ đỏ của dân cho người khác “mượn”

VietTimes – Lợi dụng vị trí công tác, một nhân viên Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã đem 22 sổ đỏ của người dân cho người khác “mượn”.
Trụ sở UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng)
Trụ sở UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng)

Ngày 27/8, ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Giám đốc Sở TN&MT TP. Đà Nẵng - cho biết, đơn vị đã chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan Công an TP. Đà Nẵng để điều tra, làm rõ việc nhân viên Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà đem sổ đỏ của dân cho người khác “mượn”.

Theo báo cáo của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Đà Nẵng, trong quá trình rà soát định kỳ hồ sơ quá hạn giải quyết các loại thủ tục hành chính về đất đai đã tiếp nhận, Văn phòng Đăng ký đất đai tại quận Sơn Trà đã phát hiện một số trường hợp hồ sơ chuyển quyền quá hạn nhưng vẫn chưa có kết quả giải quyết. 

Trong danh sách hồ sơ quá hạn có 22 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của công dân nộp cho Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà đã bị bà Dương Thị Ngọc Anh (SN 1979), chuyên viên Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà (người được phân công thực hiện hồ sơ thủ tục thành chính về chuyển quyền sử dụng đất) đem đưa cho bà Đào Thị Như Lệ (SN1979).

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở TN&MT TP. Đà Nẵng đã báo cáo vụ việc đến UBND TP, đồng thời chỉ đạo Văn phòng đăng ký đất đai TP thống kê, rà soát chi tiết đối với 22 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này.

Bên cạnh đó, Sở TN&NT TP. Đà Nẵng cũng đã có văn bản đề nghị Công an TP. Đà Nẵng vào cuộc, sớm truy xét, thu hồi số giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị người khác chiếm giữ bất hợp pháp để trả cho công dân và truy cứu trách nhiệm của các cá nhân có liên quan.

“Sở TN&MT TP đã thành lập đoàn thanh tra do Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn để thanh tra, giải quyết vụ việc. Trên cơ sở kết quả thanh tra sẽ xử lý nghiêm các sai phạm” – ông Nguyễn Quang Vinh cho biết.

Được biết, sau khi phát hiện sự việc có tính chất nghiêm trọng, Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà đã đình chỉ công tác tạm thời và yêu cầu bà Dương Thị Ngọc Anh giải trình vụ việc. Theo tường trình của bà Ngọc Anh, trong quá trình công tác bà Ngọc Anh có quen biết với bà Đào Thị Như Lệ nên đã tự ý lấy số sổ đỏ này của công dân cho bà Lệ mượn. Tuy nhiên, sau đó bà Ngọc Anh liên lạc với bà Lệ để lấy lại số sổ đỏ trên nhưng không được. Hiện bà Ngọc Anh đã xin thôi việc.