Đà Nẵng: Người dân đăng ký tài khoản công dân điện tử qua SMS

VietTimes -- Sở TT&TT TP Đà Nẵng vừa cho biết, Sở này vừa đưa vào tính năng đăng ký tài khoản công dân điện tử qua tin nhắn SMS trên điện thoại di động để thuận lợi cho tổ chức, công dân sử dụng.
Sở TT&TT TP Đà Nẵng vừa đưa vào tính năng đăng ký tài khoản công dân điện tử qua tin nhắn SMS trên điện thoại di động để thuận lợi cho tổ chức, công dân sử dụng.
Sở TT&TT TP Đà Nẵng vừa đưa vào tính năng đăng ký tài khoản công dân điện tử qua tin nhắn SMS trên điện thoại di động để thuận lợi cho tổ chức, công dân sử dụng.
Theo đó, Hệ thống thông tin Chính quyền điện tử TP Đà Nẵng (gọi tắt là Hệ thống eGov) được Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Đà Nẵng chính thức được đưa vào sử dụng từ năm 2014 nhằm tạo điều kiện để công dân, tổ chức đăng ký tài khoản công dân điện tử bằng địa chỉ thư điện tử. 
Và để t huận lợi hơn cho việc đăng ký và cấp tài khoản công dân điện tử, từ tháng 6/2017, Sở TT&TT TP Đà Nẵng đã đưa vào tính năng đăng ký tài khoản công dân điện tử qua tin nhắn SMS trên điện thoại di động. 
Để đăng ký tài khoản công dân điện tử bằng tin nhắn SMS, người dung có thể thực hiện theo hướng dẫn: Nhắn tin tới tổng đài dịch vụ công theo cú pháp [TK,Ho va ten,soCMND,NgaySinh] hoặc [TK;Ho va ten;soCMND;NgaySinh], gửi đến số 8188. Trong đó, ngày sinh có định dạng dd/MM/yyyy hoặc dd.MM.YYYY
Sau khi đăng ký thành công, Tổng đài dịch vụ công sẽ nhắn tin phản hồi tên tài khoản và mật khẩu để đăng nhập và Hệ thống thông tin Chính quyền điện tử;
Công dân có thể sử dụng tài khoản được cung cấp để sử dụng các Dịch vụ công trực tuyến. Ở lần đầu tiên, công dân cần thực hiện điền thêm thông tin cá nhân còn thiếu (nếu có) trước khi nộp hồ sơ; Và để nhận kết quả lần đầu tiên, công dân mang các giấy tờ có chứng nhận pháp lý (CMND hoặc Hộ chiếu) đến bộ phận trả kết quả một cửa để thực hiện xác thực thông tin tài khoản. Việc xác thực này chỉ cần thực hiện duy nhất 01 lần duy nhất.
Để biết thêm thông tin về ứng dụng này, người dân có thể truy cập địa chỉ website http://egov.danang.gov.vn/dang-ky-cong-dan-bang-sms để được hướng dẫn chi tiết.
Được biết, sau hơn 03 tháng triển khai, đã có hơn 12.000 tài khoản công dân điện tử được đăng ký qua hình thức nhắn tin SMS.