Đà Nẵng: Một phóng viên bị khống chế, đánh đập khi đang tác nghiệp

VietTimes --  Khi đang tác nghiệp, ghi nhận thực tế về việc quán bar LOST & FOUND mở nhạc gây ồn quá mức, phóng viên Vĩnh Nhân -- Văn phòng Báo Giao Thông tại miền Trung bị một nhóm người từ trong quán ra lao ra tấn công, khống chế sau hơn 2 tiếng đồng hồ mới thả ra.
Tường trình của phóng viên Hứa Vĩnh Nhân sau khi bị tấn công, khống chế khi tác nghiệp hiện trường tại quán Bar LOST AND FOUND trên đường Bạch Đằng
Tường trình của phóng viên Hứa Vĩnh Nhân sau khi bị tấn công, khống chế khi tác nghiệp hiện trường tại quán Bar LOST AND FOUND trên đường Bạch Đằng
Sáng 12/3, Văn phòng Báo Giao Thông tại miền Trung cho biết, hiện đơn vị đã làm việc với cơ quan công an, Sở TT-TT TP Đà Nẵng về việc phóng viên Hứa Vĩnh Nhân - Văn phòng Báo tại miền Trung bị hành hung, tạm giữ và thu giữ giấy tờ trái phép khi đang tác nghiệp.
Cụ thể, sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân đến Văn phòng Báo Giao Thông, cũng như trên trang mạng xã hội về việc quán bar LOST & FOUND (số 28 Bạch Đằng, quận Hải Châu, Đà Nẵng) lấn vỉa hè, gây ô nhiễm tiếng ồn nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sinh hoạt, nghỉ ngơi của người dân. Văn phòng miền Trung báo Giao thông đã báo cáo Ban biên tập Báo Giao thông và chỉ đạo phóng viên Hứa Vĩnh Nhân đi tác nghiệp, ghi nhận thực tế về sự việc từ ngày 11/3-13/3.
Theo kế hoạch, tối ngày 11/3, phóng viên Hứa Vĩnh Nhân đi tác nghiệp, ghi nhận thực tế hiện trường. Đến khoảng 24h cùng ngày, trong vai khách vào quán, phóng viên đã dùng điện thoại di động để ghi hình từ bên kia đường thì bị nhóm thanh niên 4-5 người từ trong quán chạy ra tấn công, khống chế đưa vào quán. Tại đây nhóm thanh niên tiếp tục hành hung, tra hỏi và đe dọa. Đồng thời khống chế phóng viên xe và tịch thu hết giấy tờ, cùng công cụ tác nghiệp.
Sau khi uy hiếp, hành hung phóng viên Vĩnh Nhân suốt hơn 2 tiếng đồng hồ, đến khoảng 2h30 phút sáng ngày 12/3, nhóm thanh niên này mới thả cho phóng viên Vĩnh Nhân ra về và giữ lại giấy CMND. Một đối tượng khác sau khi hành hung đã nhét tiền (chưa xác định giá trị) vào túi quần của phóng viên. 
Quán bar LOST AND FOUND tại số 28 Bạch Đằng, quận Hải Châu, TP Đà NẵngQuán bar LOST & FOUND tại số 28 Bạch Đằng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Đến 8h00 sáng 12/3, phóng viên Vĩnh Nhân đã báo cáo vụ việc lên lãnh đạo cơ quan, đồng thời lên trình báo tại Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu) và bàn giao số tiền tang vật mà nhóm thanh niên nhét vào túi sau khi hành hung cho cơ quan công an.

“Đây là vụ việc có tính chất côn đồ, hành vi nghiêm trọng, các đối tượng nghi là bảo kê của quán để đối phó với các cơ quan thông tin báo chí. Hiện chúng tôi đã báo cáo vụ việc đến Sở TT-TT, cơ quan Công an, Phòng an ninh PA83 để bảo vệ quyền tác nghiệp hợp pháp của phóng viên”, ông Nguyễn Huy, Trưởng Văn phòng Báo Giao Thông tại miền Trung cho biết.
Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.