Đà Nẵng: Một Phó trưởng Ban bị khởi tố vì các sai phạm ở Sơn Trà

VietTimes -- Ngày 20/12, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46), Công an TP.Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Trương Thanh Tùng, Phó trưởng Ban giải tỏa đền bù số 2 Đà Nẵng, để điều tra về hành vi "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".
Ông Trương Thanh Tùng, Phó trưởng Ban giải tỏa đền bù số 2 Đà Nẵng nghe tống đạt quyết định khởi tố
Ông Trương Thanh Tùng, Phó trưởng Ban giải tỏa đền bù số 2 Đà Nẵng nghe tống đạt quyết định khởi tố
Cùng với ông Tùng, có 3 cán bộ khác của Ban giải tỏa đền bù giải tỏa số 2 cũng bị khởi tố với cùng hành vi là ông Nguyễn Song Hùng, cán bộ kỹ thuật; bà Ngô Thị Thương, cán bộ áp giá đền bù; ông Tán Đăng Khánh, cán bộ xác định tính pháp lý nhà, đất.
Theo PC46, ông Tùng được giao thực hiện kiểm định cây cối, hoa màu, vật kiến trúc của 2,5 ha rừng Sơn Trà được giao khoán cho các hộ dân để đền bù giải tỏa. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, lợi dụng chức vụ, ông Tùng đã cấu kết với các cấp dưới là Hùng, Thương, Khánh và người có lợi ích liên quan là ông Trần Đình Trung (trú Đà Nẵng) thực hiện không đúng quy trình do UBND TP Đà Nẵng quy định.
Với hành vi kê khai khống của Tùng và cấp dưới, Ban giải tỏa đền bù số 2 Đà Nẵng đã thanh toán khống số tiền 447,5 triệu đồng từ hồ sơ kiểm định do Tùng và cấp dưới thực hiện.
Tại cơ quan điều tra, các cá nhân liên quan đã thừa nhận hành vi sai phạm và vì có lợi ích cá nhân nên đã đồng ý ký lập hồ sơ. Riêng đối với ông Tùng có cam kết trả lại số tiền 70 triệu đồng nhận không đúng đã được thanh toán.