Đà Nẵng: Lập trình viên phát triển ứng dụng xây dựng thành phố thông minh

Với chủ đề 'Phát triển các ứng dụng trên di động hoặc website trong xây dựng thành phố thông minh và văn minh hơn', ngày hội lập trình viên (GDG DevFest mienTrung 2018) thu hút hơn 500 người tham dự.

Ngày hội lập trình viên GDG DevFest MienTrung 2018, với quy mô hơn 500 người tham dự, sẽ diễn ra tại TP Đà Nẵng từ ngày 30/11 đến 2/12 năm 2018. Đây là năm thứ ba sự kiện được tổ chức với khá nhiều điểm thú vị, đánh dấu chặng đường phát triển cộng đồng bền vững và gắn kết giữa các thế hệ lập trình viên Đà Nẵng nói riêng và miền Trung Việt Nam nói chung.

GDG DevFest MienTrung thu hút hơn 500 người tham dự

Theo Ban tổ chức, GDG DevFest MienTrung 2018 là cơ hội cho những lập trình viên, các bạn trẻ đam mê công nghệ có được sân chơi kết nối, giao lưu, học hỏi cũng như được trải nghiệm và cập nhật các xu hướng mới về công nghệ trên thế giới.

Chủ đề của GDG DevFest MienTrung 2018 là “Phát triển các ứng dụng trên di động hoặc website trong xây dựng thành phố thông minh và văn minh hơn”. Cuộc thi dự kiến có gần 100 thí sinh tham gia, là các lập trình viên, sinh viên CNTT, Freelancers, Designers trên địa bàn khu vực miền Trung.

GDG DevFest MienTrung 2018 là cơ hội cho những lập trình viên, các bạn trẻ đam mê công nghệ có được sân chơi kết nối, giao lưu, học hỏi cũng như được trải nghiệm và cập nhật các xu hướng mới về công nghệ trên thế giới.

Theo đó, tối 30/11/2018, đại diện các nhóm và các cá nhân sẽ trình bày ý tưởng/sản phẩm của mình trong vòng 60 giây để nhận sự bình chọn của các thành viên còn lại. 20 ý tưởng xuất sắc sẽ được lựa chọn để lập nhóm triển khai giải pháp/sản phẩm liên tục trong vòng 2 ngày. 10 nhóm xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để trình bày dự án trước thành phần Ban giám khảo và cộng đồng 500 người yêu công nghệ vào ngày DEMODAY để tìm ra đội thắng giải vào chiều ngày 2/12/2018.

Xen lẫn trong suốt thời gian Hackathon (được ghép bởi hai từ "hack" và "marathon" là một sự kiện lập trình nhanh, trong đó các lập trình viên máy tính kết hợp với những thành viên khác tập trung phát triển và tạo ra một phần mềm mới), chương trình sẽ mang đến 5 phần chia sẻ về những cập nhật công nghệ mới nhất cũng như kỹ năng từ những chuyên gia trong lĩnh vực lập trình đến từ các công ty trên địa bàn.

Khác với 2 năm trước, GDG DevFest MienTrung 2018 xây dựng một đội ngũ lên đến hơn 30 Mentors/Facilitators đồng hành cùng các lập trình viên suốt 48h Hackathon, tạo nên một cộng đồng kết nối mạnh mẽ giữa các thế hệ lập trình.

Bên cạnh đó, tất cả các nhóm tham gia Hackathon sẽ được bố trí khu vực riêng để có thêm thời gian giới thiệu sản phẩm và giao lưu với người tham dự. Vì vậy, dưới hình thức một cuộc thi lập trình, Hackathon thực chất là nơi để các lập trình viên có những trải nghiệm bên ngoài cuộc sống hằng ngày của mình, một lần được code mà không cần phải lo nghĩ bất cứ điều gì, được chăm lo, hỗ trợ mọi thứ. Và trên hết, là được cùng cả cộng đồng lập trình viên khu vực học hỏi, cùng code, cùng chia sẻ.

GDG DevFest MienTrung 2018 do Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) phối hợp với Trung tâm Phát triển hạ tầng công nghệ thông tin Đà Nẵng (IID) và nhóm cộng đồng Google Developer Group MienTrung (GDG MienTrung) tổ chức tại Công viên phần mềm Đà Nẵng, số 2 Quang Trung, TP Đà Nẵng.

Link đăng ký tham gia cuộc thi Hackathon tại: bit.ly/hackathondevfest18

DevFest là một sự kiện toàn cầu, do cộng đồng Google Developer Group của Google tổ chức tại hơn 600 chapters thuộc các quốc gia khác nhau trên thế giới. Tại Đà Nẵng, GDG MienTrung là đơn vị đầu tiên tổ chức DevFest dưới hình thức Hackathon ở Việt Nam.

Năm 2016, lần đầu tiên DevFest với hình thức cuộc thi Hackathon được tổ chức tại Đà Nẵng đã nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của các lập trình viên khu vực. Hơn 60% người tham dự là lập trình viên đến từ hơn 10 công ty CNTT tại Đà Nẵng, 40% là sinh viên trong ngành lập trình, các đội thi có đội đến từ Huế, Đắc Lắc, thậm chí là Hà Nội vào tham dự. DevFest năm 2017 có hơn 20 bài viết chia sẻ về những kiến thức và bài học kinh nghiệm, những trải nghiệm quý giá và kết nối được lan truyền trên mạng xã hội mạnh mẽ. Nhiều dự án được hoàn thiện, nhiều bạn trẻ có thêm cơ hội thực tập hoặc việc làm ở các công ty, đặc biệt là 18 lập trình viên Đà Nẵng đã để lại dấu ấn đặc biệt tại Google Singapore.

Năm 2018, cùng với những người sáng lập cộng đồng ban đầu, GDG ngày càng nhận được sự quan tâm ủng hộ và đồng hành của những lập trình viên là chuyên viên cao cấp từ 5-10 năm kinh nghiệm đến từ các công ty CNTT trong khu vực ở vai trò là tư vấn kĩ thuật, diễn giả cho các buổi giao lưu chia sẻ kiến thức công nghệ. Hơn nữa, thế hệ thí sinh tham gia Hackathon 2016 và 2017, sau một thời gian cùng nhau học tập, chia sẻ và phát triển, lại tiếp tục quay trở lại đồng hành với DevFest 2018 với vai trò là những người dẫn dắt và đồng hành, hỗ trợ các nhóm thí sinh.

Theo ICT News

https://ictnews.vn/cntt/nghi-quyet-36nqtw/da-nang-lap-trinh-vien-phat-trien-ung-dung-xay-dung-thanh-pho-thong-minh-173791.ict