Đà Nẵng: Kỷ luật Bí thư chưa có tiền lệ và là bài học rất đau!

VietTimes -- Đó là chia sẻ của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa liên quan đến việc kỷ luật nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, tại buổi tiếp xúc cử tri quận Cẩm Lệ vừa diễn ra chiều 12/12.
 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận Cẩm Lệ vừa diễn ra chiều 12/12.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận Cẩm Lệ vừa diễn ra chiều 12/12.
Kỷ luật chưa có trong lịch sử
Chiều 12/12, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 14 với cử tri quận Cẩm Lệ. Tại buổi tiếp xúc, sau khi lắng nghe ý kiến của bà con cử tri, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã có những chia sẻ với bà con cử tri quận Cẩm Lệ.
Liên quan đến vấn đề xảy ra tại Đà Nẵng trong thời gian qua, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa thông tin: "Kỳ họp thứ 6, HĐND TP khóa IX vừa diễn ra đúng theo lịch trình, được chuẩn bị tốt và thông qua những nghị quyết có tính xây dựng cao. Nhưng kỳ họp diễn ra trong sự việc chưa từng có tiền lệ. Trước hết đó là việc kỷ luật Đảng đối với đồng chí Bí thư Nguyễn Xuân Anh, cả Ban Thường vụ cũng bị kỷ luật cảnh cáo. Có lẽ là đi vào lịch sử của Đảng chứ không phải riêng lịch sử Đà Nẵng. Đây là bài học chua xót, rất đau”.
Đồng thời Bí thư Đà Nẵng thông tin thêm: “Trước khi kỳ họp thứ 6 diễn ra, HĐND TP đã họp bất thường đã bãi nhiệm ông Nguyễn Xuân Anh. Nhưng không bầu được người mới, mặc dù Thường vụ đã biểu quyết, 100% thống nhất tiến cử ông Nguyễn Nho Trung, Phó chủ tịch HĐND TP. Nhưng quy định mới hiện nay thì những người bị kỷ luật cảnh cáo thì không được đề bạt dẫn tới đồng chí Nguyễn Nho Trung chỉ nhận nhiệm vụ trước Thường vụ và Thường trực HĐND TP”.
Chống tham nhũng, Đà Nẵng không đứng ngoài cuộc

Tại buổi tiếp xúc cử tri, nhiều cử tri bày tỏ đồng tình và tin tưởng khi Trung ương tiến hành xử lý kỷ luật đối với nhiều cá nhân, thậm chí đến cả Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Bộ Chính trị và cụ thể là đối với ông Đinh La Thăng. Liên quan đến vấn đề này, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, việc một Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên T.Ư Đảng có bị bắt hay không thì nhiều vị đại biểu vẫn còn nghi ngờ. Nhưng quan điểm qua các kỳ tiếp xúc cử tri mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu thì dứt khoát không có vùng cấm.
“Không ai có kim bài. Mọi người cứ tưởng vào Bộ Chính trị thì có kim bài, nhưng không có cái ấy đâu. Hình tượng như đồng chí Nguyễn Phú Trọng nói là “lò đã nóng thì củi tươi củi khô cháy tất”, không ai được phép ngồi ngoài cuộc. Nói như vậy là có hàm ý nữa là không ai được cản trở”, Bí thư Đà Nẵng nhấn mạnh.
Chiều 12/12, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 14 với cử tri quận Cẩm LệChiều 12/12, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 14 với cử tri quận Cẩm Lệ

Liên hệ với tình hình Đà Nẵng, Bí thư Trương Quang Nghĩa nói: “Công cuộc đấu tranh chống tham nhũng của cả nước đang đi vào một hướng tích cực. Với Đà Nẵng chúng ta chắc chắn cũng sẽ không đứng ngoài cuộc. Chúng ta cũng phải kiên quyết làm như Trung ương. Tuần trước, Thanh tra Chính phủ đã công bố thanh tra dự án Đa Phước và các dự án tại bán đảo Sơn Trà”.

“Đà Nẵng chúng ta đôi khi nổi tiếng toàn những việc đâu đâu. Chúng ta được rất nhiều tình cảm nhưng nổi tiếng vụ Sơn Trà thì dở quá. Các vụ việc tại Đà Nẵng sẽ được làm nghiêm túc. Ngay tại Đà Nẵng và ngay tại quận Cẩm Lệ tới đây sẽ có”, Bí thư Trương Quang Nghĩa chia sẻ.