Đà Nẵng: Không phát hiện trường hợp tặng quà, nhận quà vì vụ lợi

VietTimes – Qua theo dõi, trong 6 tháng đầu năm 2020, Đà Nẵng không phát hiện trường hợp tặng quà, nhận quà vì vụ lợi, không phát hiện vụ việc tham nhũng, lãng phí trên địa bàn 
Trụ sở Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng
Trụ sở Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng

Theo đó, qua theo dõi, tổng hợp tình hình trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, đến nay Đà Nẵng chưa phát hiện trường hợp tặng quà, nhận quà trái quy định và sử dụng trái phép tài sản công vì vụ lợi. 

Về công tác phát hiện, xử lý tham nhũng, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thường xuyên thực hiện công tác tự kiểm tra nội bộ nhằm ngăn ngừa, kịp thời phát hiện và xử lý theo quy định các dấu hiệu tiêu cực, nhũng nhiễu và các hành vi có dấu hiệu tham nhũng. Qua tự kiểm tra, Đà Nẵng chưa phát hiện vụ việc có dấu hiệu tham nhũng, chưa có vụ việc điều tra, truy tố, xử lý các vụ án tham nhũng trong 6 tháng qua. 

Trong kỳ, Thanh tra TP cũng đã triển khai 66 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành trên các lĩnh vực với 2.089 tổ chức, cá nhân được thanh tra, kiểm tra. Kết quả thanh tra, kiểm tra chuyên ngành trên các lĩnh vực đã phát hiện 1.197 đơn vị, cá nhân sai phạm; ban hành 1.197 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền xử phạt là 2,62 tỷ đồng. Đến nay, đã thu nộp ngân sách Nhà nước số tiền xử phạt vi phạm hành chính số tiền gần 2,24 tỷ đồng.

Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Thủ tường Chính phủ, UBND TP đã giao Thanh tra TP tiến hành thanh tra việc thực hiện các gói thầu mua sắm thuốc, vật tư y tế tiêu hao, trang thiết bị,... phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Sở Y tế và các cơ sở trực thuộc Sở Y tế, nhất là các gói thầu mua sắm hệ thống xét nghiệm sinh hóa, máy thở, khẩu trang y tế, hóa chất, vật tư y tế tiêu hao.

Trong kỳ, cơ quan chức năng Đà Nẵng cũng không phát hiện vụ việc lãng phí và không có trường hợp nào bị xử lý liên quan đến hành vi lãng phí.